Obito vắng mặt ở trường đại học vài ngày. Nhiều khả năng hắn đang bận rộn với những công chuyện khác, nhưng với Kakashi dường như hắn chỉ đơn giản đang chờ đợi để xem anh rối loạn. Bất kể vì lý do gì thì hắn cũng đã thành công trong việc làm kiệt quệ tinh thần anh, vì anh biết hắn sẽ đến, nhưng không biết hắn sẽ làm gì, hoặc khi nào hoặc ở đâu để mà đề phòng.
Tuy nhiên, Kakashi không thể nghĩ về Obito mọi lúc mọi nơi và anh nhanh chóng bị cuốn theo khát khao muốn làm người mai mối đột ngột của Gai.
Chuyện là như thế này: Asuma đang yêu Kurenai. Đó là một thực tế ai cũng biết. Ngược lại một kiến thức cũng khá phổ biến là Kurenai cũng có vẻ thích lại Asuma. Không ai có bằng chứng, chưa có ai bắt họ thú nhận sự quan tâm của họ dành cho nhau, nhưng cả trường đại học đều biết điều đó. Tuy nhiên không biết làm sao mà họ chưa bao giờ chính thức ở bên nhau.
Tất nhiên, Genma thỉnh thoảng vẫn đẩy Asuma tới trước mặt Kurenai khiến họ suýt đâm sầm vào nhau trong hành lang, đúng như một người bạn tốt bụng và hữu dụng; và Kakashi có thể thề rằng anh đã nghe họ tán tỉnh nhau hết lần này đến lần khác. Không bao giờ lộ liễu, và đôi khi anh nghĩ có lẽ là do anh tưởng tượng ra thôi, nhưng luôn có những dấu vết phảng phất - Kurenai sẽ nấn ná mấy ngón tay khi cô chạm vào cánh tay Asuma để thu hút sự chú ý hoặc để cậu ta đồng tình với điều cô nói, hay Asuma sẽ nhìn theo cô hơi lâu hơn một vài giây khi cô bỏ đi, và đôi khi chỉ đơn giản là cách họ mỉm cười với nhau. Nhưng mọi chuyện cũng luôn giống như vậy suốt hồi họ học ở cao trung, và bây giờ khi họ đã lên đại học, dường như chẳng có gì xảy ra hay thay đổi giữa hai người bọn họ.
Đã đến lúc có thêm vài sự tiến triển trong đời sống tình cảm của bạn họ, hay như Gai quyết định thế, và cậu ta kéo theo Kakashi, Genma và Tenzo vào vụ này. Về cá nhân Kakashi không thể bận tâm hơn được. Sớm hay muộn gì họ cũng sẽ cặp với nhau thôi (hoặc có thể không) và đơn giản là như vậy. Nhưng Gai vẫn cứ khăng khăng, và trong chuyện này không cần phải gắng đứng ngoài mọi chuyện làm gì khi mà Gai đã quyết tâm hừng hực như vậy.
Gai rủ Asuma và Kurenai đến một quán cà phê, nói rằng họ sẽ gặp gỡ và đi chơi với đám bạn bè cũ cùng học cao trung Konoha. Tuy nhiên, kế hoạch là phút cuối họ sẽ không đi được để hai người họ lại một mình. Genma bị cảm lạnh đột ngột, trong khi Gai, Kakashi và Tenzo tình cờ 'quên mất' một sự kiện judo mà họ phải tham dự.
Trên thực tế, mấy đứa sẽ theo dõi họ, tất nhiên.
Quán cà phê Gai chọn có cửa sổ lớn, với một chỗ ẩn náu tuyệt vời ngay bên cạnh, và cậu ta thậm chí còn xoay sở sao đó để đặt một máy ghi âm kết nối với điện thoại di động của mình vào trong túi áo khoác của Asuma.
Bốn tên vừa mới ngồi nấp sau bụi rậm, và mặc dù đây là nơi ẩn náu xuất sắc, thì nó cũng không thoải mái lắm. Họ vừa chen được vào giữa các cành cây tua tủa thì Kurenai đến, hơi sớm một chút. Cô bước vào quán cà phê và chọn cái bàn trống có thể nhìn thấy rõ từ chỗ họ - nhưng thực ra là hầu hết các bàn đều thế - và ngồi xuống. Cô gõ nhẹ vu vơ trên điện thoại. Khoảng mười phút sau Asuma cũng xuất hiện.