Chương 20: Chết - Die

1.1K 106 16
                                    

Sau khi ra khỏi xe buýt và chia tay với những người khác, Kakashi bỗng nhận ra một vấn đề nho nhỏ mà anh đã quên béng đi mất - ví của anh.

Anh phát hiện ra chuyện này khi phải trả tiền cho chuyến xe buýt về nhà. Giá mà điện thoại vẫn còn pin anh đã có thể trả bằng điện thoại rồi, nhưng bây giờ thì... Hầy. Anh chỉ còn vài đồng xu lẻ trong túi nhưng cũng chẳng giúp được gì, vì xe buýt ở Amegakure không nhận trả bằng tiền mặt nữa. Gai đáng ra cũng đi cùng anh và cậu ta có thể trả dùm anh, nhưng họ đã chia nhau ra từ nãy - Gai đã đến chỗ của Tenzo - còn Kakashi thì bị bỏ rơi và quăng sang bên lề.

Quá đen, và đến độ hai giờ hay tầm đấy anh bắt đầu cảm nhận sâu sắc sự trống vắng của bữa sáng trong bụng - và cả bữa tối hôm qua nữa. Anh còn chẳng có đủ tiền mua một cái bánh mì kẹp, mà chỉ nghĩ đến việc ăn một cái kẹo ngọt rẻ tiền nào đó thôi - là thứ duy nhất hiện tại anh đủ tiền mua - cũng làm dạ dày anh sôi sùng sục.

Chẳng biết làm gì khác hơn là đi bộ về nhà, nhưng ít nhất anh cũng không phải mang vác cái gì theo. Chiếc túi nhựa anh mang trên đường về đã được nhét vào túi của Gai.

Kakashi tự nhắc mình ngay lần tới gặp lại phải tiêu diệt Anko với Genma vì đã đẩy anh vào tình cảnh này, nhưng công bằng mà nói thì đúng là Kakashi đã hơi bị đãng trí - đáng ra anh phải tự nhớ lấy ví của mình chứ. Tại anh bận suy nghĩ về cuộc phỏng vấn với Jenna quá, cả cảnh phim tối qua nữa. Thực ra chuyện của Jenna vẫn cứ mắc mứu trong đầu anh. Có thật là Obito đã điên lên mà đi giết người không do dự không nương tay; hay lần đó chỉ là ngoại lệ vì Jenna làm hắn nhớ đến Rin? Hắn có lý do gì cho mọi việc hắn làm không? Nếu không, thì liệu có thứ gì lẫn lộn giữa hai điều đó không?

Những câu hỏi dần làm anh điên đầu.

Có lẽ tồi tệ nhất là tất cả chuyện này chỉ là nỗ lực vô vọng. Đúng là Deidara đã cho anh thấy - thế tại sao còn muốn tìm căn cứ xác thực cho bức ảnh đầu tiên? Xét cho cùng thì cũng chưa từng có xác nhận rằng Akatsuki phải chịu trách nhiệm về vụ giết người kia.

... Nhưng rồi, cũng có thể là vì chúng đã đẳng cấp tới mức đó.

Thực lòng mà nói thì anh không có cách nào biết được. Jenna có nói chúng hành động như những kẻ chuyên nghiệp, như thể là chuyện thường ngày, vậy thì việc Akatsuki dính líu vào sẽ không thể biện hộ cho Obito.

Trừ khi là để tán thưởng kỹ năng ám sát và phương pháp xử lý xác chết của chúng.

Kakashi thở dài. Cách duy nhất để tìm ra câu trả lời chính xác là hỏi chính Obito. Và chuyện đó có lẽ tốt nhất phải là sau khi Obito đã ngưng cái trò tôi-sẽ-giết-cậu-bằng-cách-đau-đớn-nhất kia và hai người lấy lại được mối quan hệ bình thường để nói chuyện lần nữa.

Kakashi xoa lên thái dương mình. Cơn đau đầu vẫn đang len lỏi mà lúc trước anh chưa nhận ra, giờ đã nhói lên từng cơn không thể chịu nổi. Anh đáng ra nên bỏ chút thời gian uống cái gì đó, ít nhất cũng là nước, trước khi rời khỏi nhà nghỉ lúc sáng. Anh đã không ăn uống gì trong một khoảng thời gian khá lâu rồi. Giờ anh thấy hơi choáng váng. Có khi anh bị ốm rồi cũng nên.

Breaking InsanityNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ