Alissa Felice POV
Hello again! Akala ko hindi ko kayo mababati ulit. I thought I'm gonna die already. But thanks God I survive, salamat sa tulong ni Zack.
Masakit pa ng kunti yung katawan ko kasi isang linggo din akong nakaratay sa higaan ng Clinic.
Nang magising ako, si Zack kaagad ang bumungad sa akin. Ang cute pala niyang matulog noh! Awiiieeee.. Marahan kong hinaplos ang buhok niya. Para kasi siyang anghel na natutulog. Siguro magdamag siyang nag bantay. I owe him a lot. Nagulat naman ako ng magising siya kaya nagkunwari akong tulog.
Umalis muna siya saglit kasi bibili daw siya. Nakakakonsiyensiya tuloy. Nagugutom siya tapos hindi pa niya ako maiwan iwan. Babawi ako.
Ilang saglit pa ay bumukas ang pinto akala ko si Zack hindi pala.
"O thank goodness you're awake" nakangiti niyang bati.
"Y-yeah"
"You look disappointed" natatawa niyang sabi.
"N-no, it's not li---" di ko natapos yung sasabihin ko dahil pinutol niya ito.
"You're expecting Zack right? Don't worry it's okay" nakangiti niyang sabi. Bakit hindi siya nauubusan ng ngiti.
"Thank You Chase" sabi ko naman at ngumiti rin.
"Wala kayong pasok?" tanong ko naman.
"Nahh, maaga kaming nag break" sabi pa niya.
Napatango naman ako."Oh siya alis na muna ako, baka magselos yung pulang ulong yun!" natatawa niyang sabi kaya natawa rin ako .
Sakto naman bumukas ang pinto at iniluwa si Zack. Kaso nagtampo ang loko. Hahay natatawa nalang ako kapag iniisip ko ang mukha ni Zack. Pffft!
.........
Pagkatapos ng meeting namin about sa grupong umatake sa amin,ay pina balik muna sila sa kanya kanyang klase nila. Gabi na ngayon at nandito sila at nagkuwentuhan muna kami. Kasi ilang sandali uuwi na ako sa dorm namin ayaw kong magtagal dito noh!
"Alam mo ba Felice, yang si Zack parang Owl. Hindi yan natutulog... Ayan tignan mo ang mata niyan... Daig pa kami na nagrereview dahil exam kanina sa laki ng eyebags." sabi pa ni Liam. Nanlaki naman ako dahil sa sinabi niya.
"Teka... Exam?!paano kami?!"
"Ano ka ba excuse kayo, dahil sa nangyari, tapos may mission pa tayo pagkatapos mong magpahinga" sabi naman ni Chane.
"Ahh ok.." napabaling naman ang atensiyon ko kay Zack.
"Bakit ba kasi hindi ka natutulog ha?!!" pagtataray ko pa. Wala eh.. Trip ko lang.
"Binabantayan kita eh! Bakit ba?!" pagsusungit naman niya. Napapout naman ako. Minsan talaga dinaig niya pa kaming mga babae sa pagiging masungit.
"Dapat kasi natutulog ka, nakakasama yan sa katawan eh" aabi ko habang pinag lalaruan ang kamay ko.
"Ok lang basta yung binabantayan ko, yun din ang lakas at buhay ko" sabi niya sabay pikit tapos cross arms. Nagulat naman ako sa sinabi niya at namula.
*SILENCE*
"YOWN OH!!!!"
"ASTIG MO ZACK!!!"
"HANEP PRE!!! BUMABANAT KA NA NGAYON!"
"AKALAIN MO YUN MARUNONG KA PALA NG GANUN?!"
"GALING NAMAN!"
Sigawan nila at pinaghahahampas pa si Zack kaya natawa nalang ako. Si Chase din natawa na lang.
BINABASA MO ANG
Enchanted Academy:School For Enchanters(COMPLETED)✔
Fantasia"The pain you gave me is a sign that you truly love me, please, don't be upset and don't let me go...Because I am fully ready to be with you even if it means I'll die." In a world full of magic and powers. Extraordinary abilities and skills. Where l...