Chapter 39: EA vs. Fangs pt3

2.4K 84 3
                                    

Third person's POV

"NOW I know why Dull's so mad at my attitude. He never saw one in their island. Their island is full of distress, hatred and anger, and that's because of that black magic!" Sabi ni Liam habang naglalakad pabalik sa sentro ng digmaan. Napatango naman ang tatlo niyang kasama.

"We better report this and make an action. Hindi na dapat sila maghirap pa. Napakatagal na ng walong taon." Sabi naman ni Zane.

"Yeah, and those 8 years wala kaming nagawa" mapait na sabi ni Liam. Tinapik naman siya ni Drake.

"Now we got a clue kung sino ang may pakana nun. This disaster was planned all along." Saad naman ni Drake.

"Aba sarap talaga batukan ng emperor nila eh no! " gigil na sabi pa ni Alynna. Sabay angat ng manggas ng damit niya.

"Ikaw babatukan ko eh" sabat ng kapatid niya kaya dahan dahan na napalingon si Alynna kay Zane at matalim itong tinignan. Napangiti lang si Zane ng peke at napa peace sign. Habang ang dalawang prinsipe ay napailing.

"Uy! Puntahan ko pa pala si Aye! Baka na pano na yun!" Biglang sabi ni Zane at tumakbo.

"Hala si Chane!" Si Drake naman ang tumakbo.

"Naku si AZ baka pumanaw na yun! Ay napano pala! Gagi!" Nataranta pa si Liam at hindi alam san papunta, sa kanan ba o kaliwa. At naiwan nga si Alynna sa kinatatayuan niya at napayuko at napayukom ang kamao.

"MGGGAAAA TANGINA NIYOOOOO MGAAA ULLLOOLLL MADAPA SANA LAHAT NG MAY JOWWAAA BWESSIITTT!!!!!!" Buong lakas na sigaw niya, na nagpalipad sa grupo ng mga ibon sa kakahoyan na malapit sa kanya. Galit niyang tinignan muli ang daan at nag lakad.

Sa kabilang banda. Si Lucas ay napadpad naman sa kakahuyan. Naging alerto pa siya nang may biglang sumigaw ng kay lakas na nagpabulabog sa mga ibon na tahimik na natutulog sa may puno.

"Sino ba yun. Kawawa naman yun" bulong pa niya. At nagpatuloy sa pagmamatyag sa paligid. He is expecting someone to find him tho. And this is the perfect place for his power. Wala siyang ibang masisira kundi ang mga kahoy na nakapalibot lang sa kanya.

He will settle his score with Holly. Hindi niya hahayaang matapos ang araw na hindi niya napapatumba ang babaeng iyon. Gagawin niya lahat upang makaganti lamang kay Holly. At isa pa, may gusto siyang malaman gamit ang kapangyarihan nito.

"Are you escaping the chaos? Well it is expected from you who run away from his problems" napaangat ang tingin ni Lucas nang marinig ang boses ni Holly. There he saw her sitting on a branch of a tree eating a candy. Nakangisi lamang ito sa kanya.

"Oh? Di mo ko namiss?" Tanong ni Holly sa kanya. At tumalon mula sa puno pababa. Nanatiling walang imik si Lucas sa kanya. Kaya napangiwi si Holly at inirapan si Lucas.

"That's new. Akala ko ba hinhin at walang libag ang isang Holly ng Fangs? I didn't know na umiirap ka" sarkastikong sabi ni Lucas. Ngumiti naman si Holly at tinitigan ng mariin si Lucas.

"I didn't know na conyo ka pala Lucas. Mali ata yung narinig ko" malambing sa sabi ni Holly na ikinakunot ng noo ni Lucas.

"Hays nevermind. You're so boring. Makaalis na nga" ang planong pagtakas ni Holly ay natigil nang biglang kumidlat at tumama ito sa mismong harapan niya. At kung bakit siya tatakas ay hindi pa alam.

"Akala ko ba ako yung mahilig tumakas? Bakit parang naging ikaw?" Seryosong sabi ni Lucas.

"Bakit ano pa ba ang kailangan kong gawin ha Lucas? I don't have any business with you already okay?" Mataray na nasabi ni Holly.

"I need to know something!" Sigaw ni Lucas kay Holly.

Akmang lalapit si Lucas. Nang biglang sumipa patalikod si Holly at tumama sakto sa pisngi ni Lucas.

Enchanted Academy:School For Enchanters(COMPLETED)✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon