Chapter 3: opponent and someone

4.9K 148 0
                                    

Opponent and someone

Alissa Felice POV

Nagising ako nang maramdaman kong dinidilaan ang mukha ko na parang ice cream.

I'm sure si Sky na naman ito. Matagal na din kaming di nakapagbonding ah.

"Stop it Sky" I told her, tumigil naman
agad siya.

Naligo na ako, what the!!!!

Ansakit ng puson ko, urrgghhh!!!! I hate the moment whenever I have my period, lalo na pag masakit ang puson ko..

Parati na lang akong seryoso tsaka madali lang masyadong magalit...

Malas naman ngayon pa talaga, start ng training namin ngayon ehh...

Naligo na lang ako at nag bihis...

Lumabas naman ako kasama si Sky, kasama kasi siya sa training pero may teacher na mag t-train sa kanila.

"Come on Sky" sabi ko

Nang makalabas ako sa kwarto ko agad namang bumungad sa akin ang mukha ni Zay na puno pa ang bibig ng waffles.

"What's with your face? " tanong niya habang puno pa ang bibig niya. Tsk! Di ba uso sa kanya ang "Don't speak when your mouth is full "???

"Not now Zay,I have mine now, I'm a hot tempered person right now" pag wawarning ko sa kanya baka kasi mangulit to mamaya tapos mapagbuntungan ko siya, ayaw ko yung mangyari.

"Antaray neto, Oo na hindi ako mangungulit kaya kumain kana, magbibihis pa ako ng PE" sabi niya at pumunta na sa kwarto niya.

Kumain naman ako ng waffles tsaka kumuha ng fresh milk sa fridge.

"Zay Mauna na ako" pagpapaalam ko.

"Ok Felice! Susunduin din naman ako ni Liam" sabi pa niya.

Binuksan ko na ang pinto iniluwa naman neto ang dalawang lalaki..

Si liam at..



Si Zack

I just gave them my emotionless face, wala nga kasi ako sa mood..

"What happened to you? " takang tanong ni Zack, kasama rin pala niya yung Guardian niya.

"None of your business " sabi ko nalang at binaling ang tuon kay Liam

"Youre looking for Zay right? she's still inside her room, changing her clothes, just wait her inside" sabi ko lang tsaka naglakad na paalis.

Pansin ko lang din panay english ko tuwing meron ako.

"You look pale" biglang sabi ni Zack, ngayon ko lang napansin na sumabay pala siya sa akin.

"You already know why" sabi ko nalang..

"Oh right, I understand " sabi niya at ngumiti, panay ngiti nito ah.

"Why are you smiling? " tanong ko pa.

"Because you said that I am more handsome when smiling" sabi pa niya at kumindat, tumaas naman ang kilay ko

"When did I Sadi that? " takang tanong ko.

"You don't have to know" sabi pa niya at inilagay sa bulsa ang kamay niya

I just rolled my eyes.

"Hetro, from now on, kaibigan mo na yang puting lobo na yan ah" biglang kina usap ni Zack yung lobo niya. Kumunot naman ang noo ko. Anong puting lobo?!!

Enchanted Academy:School For Enchanters(COMPLETED)✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon