In the Beginning
3rd person POV
Sa isang mundo na puno ng kababalaghan
Ay may...
Isang paaralang hindi napapasukan ng kahit na sino man...
Sa paaralang ito ay pantay ang tingin sa iyo... Ngunit hindi ito gaya ng inaakala mo.
Ang paaralang ito ay ang humahasa ng kapangyarihan ng isang di pangkaraniwang tao...
Sa di inaasahan mapapadpad dito si Alissa Felice... Isang babaeng may di pangkaraniwang kapangyarihan.. Ngunit hindi niya alam ano ang taglay niya... Ang alam niya lang ay may mahika siya.
Alissa Felice POV
Ako nga pala si Alissa Felice isang babae na first time mag-aaral sa isang makasaysayang akademya ng ENCHANTED ACADEMY...
Ito ang pinakasikat na akademya dito sa aming bayan.
Halos lahat ng malalakas na Enchanters ay mula diyan.
Enchanters pala ang tawag sa mga taong may taglay na kapangyarihan.
Ako ay isang air enchanter, meron akong long straight blue hair, maputi at pinkish lips at natural blush sa pisngi.
Today is my first day... And I wish it will not be bad as what I think...
*Groar! * tunog ng alaga ko, este kaibigan ko at alam niyo ba kung ano? Isang lobo.
Oo tama ang basa niyo Lobo as in wolf.
She's a girl... Her name is Sky. Atsaka nandito na siya simula pa nung ipinanganak ako.
May white fur siya, at may kulay sky blue na mata.
Papasok na ako sa loob ng academy, hinahanap ko muna kung saan yung dorm room ko.
Ok? Room 194....Ok nasa harap na ako ng dorm ko..
Actually 2 kayo sa isang Room pero ang room na yun ay malaki na may dalawang bed room tsaka kitchen at sala.
Yun ang nakita ko dahil nakapasok na ako.
At pag pasok ko ay nakita ko ang isang babae na naglalaro ng yelo...
"Hi! Ikaw na ba yung new dorm mate ko? " tanong neto... I guess ako lang naman at si Sky ang nandito kaya tumango nalang ako..
"By the way ako nga pala si Althea Zay but you can call me Zay and you are? " tanong niya at ngumiti...
Ngumiti naman ako at sumagot.
"Alissa Felice but you can call me Felice" sabi ko naman.
"Nice to meet you Felice" sabi niya at inabot ang kamay niya kaya inabot ko ito.
" Nice to meet you too" sabi ko at inabot rin ang kamay niya ngunit nagulat ako dahil sa sobrang lamig nito.
"Hehehe sorry ah, nagulat ba kita? Ice Enchanter kasi ako kaya ganon tsaka di ko pa masyadong nakokontrol ito." sabi niya at nag peace sign.
"Ok lang " sabi ko naman.
"Ano klaseng Enchanter ka ba tsaka ang cute ng alaga mo awiiieee" sabi niya tsaka nangigil kay Sky buti nalang mabait tung si Sky.
"Ah ako? Ano... Air Enchanter ako" sabi ko tapos nagulat pa siya....
"Air? Woah! " gulat na sambit niya.
"Bakit? " tanong ko wala akong alam eh.
"Alam mo ba na isang Air enchanter nalang ang kulang at mabubuo na ang Apat na Earth element sa academy na ito" paliwanag niya.
BINABASA MO ANG
Enchanted Academy:School For Enchanters(COMPLETED)✔
Fantasía"The pain you gave me is a sign that you truly love me, please, don't be upset and don't let me go...Because I am fully ready to be with you even if it means I'll die." In a world full of magic and powers. Extraordinary abilities and skills. Where l...