Alissa Felice POV
Papunta kami ngayon sa office ni Headmaster. We're going to talk about the up coming competition.
Hindi ko alam kung bakit punayag si HM na sumali kami gayong kaka recover palang namin mula sa nangyari samin.
"Gosh! My body is still aching!" Maktol ni Zay at nag stretching pa.
"Hindi lang ikaw. Akalain mo 2 taon tayong nakahiga!" Sabi naman ni Liam. Kaya sumang ayon kami. Masakit parin ang katawan ko na parang may gustong kumawala dito.
"Please get inside" sabi ng assistant ni HM nang makarating kami. Kaya sumunod naman kami. As usual madaming libro ang opisina ni HM.
"Have a seat" agad na sabi ni HM. Nakakapanibago parin dahil may balbas na si HM at nagbago ng kaunti ang facial features niya.
"Headmaster. You look so stressed! And your beard is awesome" puri pa ni Liam nang maka upo siya kaya binatukan siya ni Drake.
"Can you please shut up" sabi ni Drake sa kanya kaya napakamot ito ng ulo. Anim lang kaming nandito dahil kami lang yung pinili noon. Nagulat nalang kasi kami nang pumunta sina Lucas at Chase doon sa training camp.
"Yes I am stressed Liam. Sino bang hindi mag-aalala sa kalagayan ninyu doon ha?!" Nagulat naman kami dahil sa pagtaas ng boses ni HM at napahawak pa ito sa sintido niya.
Napayuko nalang ako dahil sa gulat. Ewan ko kung bakit. Oo hindi ako sanay na pinagtataasan ng boses pero nasanay na rin ako dahil sa ingay ng paligid. Pero ngayon naninibago na ako. Ilang taon na rin kasi kaming natulog kaya siguro naninibago ako.
Napa angat naman ang tingin ko kay Zack nang hawakan niya ang balikat ko. Pero naka tingin lang siya ng seryoso kay HM.
"Tito. Oo nahihirapan kayo, pero sana maisip niyo rin na wala sa amin ang may gusto sa mga nangyayari ngayon." Seryosong saad ni Zack kaya kumalma si HM at umayos ng upo.
"My bad. Sorry Felice." Sabi lang ni HM. Ngumiti lang ako sa kanya.
"Alam kong na inform na kayo na lalaban kayo sa darating na The battle between the strongest enchanter. Ilang araw nalang at magsisimula na ang paligsahan. Wala na tayong panahon para mag ensayo. Atsaka may ipagtatapat kami sa inyo." Panimula ni HM. At kami naman ay nanatiling nakatingin sa kanya at nakikinig ng mabuti.
"We injected a potion in your body while your still asleep." Sai ni HM na ikinalaki ng mga mata namin. Sino bang hindi magugulat dun. Tulog ka at walang malay tapos pagka gising mo malalaman mong may potion na sa loob ng katawan niyo?!! Like what the!?
"HAAAAAAAAAA!!!????????" Gulat na tanong ni Liam at Drake with matching wide eyes pa. Habang kami ni Zack, Chane, At Zay ay nanatiling kalmado at pilit inaabsorb ng mga utak namin ang sinabi ni HM.
"Yes, you heard it right, may itinurok kaming potion sa loob ng katawan ninyo. Ang purpose ng potion na ito ay para i trigger ang mga nakakubli ninyong abilities,skills o kapangyarihan. Alam namin na aabutin ng ilang taon bago kayo magising dahil umeepekto lang ang gamot ninyu matapos ang dalawang taon. That's why Olvera and I made a potion that will help you enhance your abilities faster" paliwanag ni HM. Napa Ahhhhh naman kami. Now we get it.
"Kaya pala feeling namin parang may lalabas sa katawan namin" sabi ni Chane na ikinalingon ni HM.
"Umepekto pala ito kaagad?" Takang tanong niya. Kaya napakunot ang noo ko. How come hindi nila alam? Eh sila ang naglagay nito.
"Bakit parang hindi niyo alam tito? Kayo ang naglagay nito sa amin hindi ba?" Kompronta ni Zack.
"We expect na isang linggo pa ito eepekto matapos niyong magising" inosenteng sagot naman ni HM. Bigla namang dumating si Madame Olvera at naglalakad mula sa pintuan papalapit sa amin.
BINABASA MO ANG
Enchanted Academy:School For Enchanters(COMPLETED)✔
Fantasía"The pain you gave me is a sign that you truly love me, please, don't be upset and don't let me go...Because I am fully ready to be with you even if it means I'll die." In a world full of magic and powers. Extraordinary abilities and skills. Where l...