Chapter 19: SKY AND HETRO

3.4K 91 0
                                    

Alissa Felice POV

Naka balik na kami sa lugar kung saan kami nanggaling. At yung lugar na pagtretrainingan namin.

Nalaman din namamin na kaya okay alng ang pagsulpot ng portal dito patungong Aquandia ay dahil ang may ari ng lugar na pinag tretamrainingan namin ay taga Aquandia.

Nakahiga kami lahat sa buhangin at hindi alam kung ano ang gagawin namin kasi 1 buwan nalang at dalawang linggo ang The Battle of the strongest Enchanters.

"Pano nato? Isang buwan nalang at kalahati. Hindi ko pa talaga kabisado ang secret art ko" sabi ni Chane.

"Ha? Diba nagamit mo na yun nang iligtas mo si Drake?" Tanong pa ni Liam.

"Oo pero dala lang iyon ng emosyon ko. Galit kasi ako at hindi ko macontrol ang sarili ko." Paliwanag ni Chane.

Nakabisado ko na ang secret art. Kailangan ko nalang kabisaduhin kung paano ko ipapalabas ang 2nd Battle wear ko. Kasi kapag nakabisado ko na ito, dodoble ang lakas ng kapangyarihan na ilalabas nito.

"Ako rin. Kinakabisado ko rin yung akin." Sabi ni Zay.

"Kaya natin to. Wag kayong mag-alala" pang checheer up ni Drake sa kanila.

"Just make sure that you will focus on what you are doing. Walang halong kalukuhan" paalala ni Zack.

"Yes sir!" Sabi naming lahat. Si Zack ang pinakamalakas sa amin. Kaya susundin namin siya kasi para na rin siyang leader namin kumbaga.

"Girls. Mabuti pa magpahinga na kayo don sa mga kwarto. Pagabi narin." Sabi ni Liam. Na walang halong kalukuhan sa kanyang boses. Seryoso. Peeo hindi nakakatakot, di gaya ng kay Zack.

Patayo na sana ako. Nang pigilan ako ni Zack.

"Except sayo Ali. Mag memeeting tayo Element Royalties" sabi niya.

"Sige una na kami. Pagod na rin kami" sabi ni Zay.

"AZ! May iapapahatid akong mabango na sabon doon ha! Magpunas ka muna para presko ang tulog mo! Labyu!" Pahabol ni Liam.

"Okkaaayyy!!" Sagot ni Zay sabay Thumbs up....

"Kung hindi pa kayo makatulog balik nalang kayo dito okay??!!!!" Si Drake naman ang sumigaw.

"Ooohh ssiiiggeeee!!!!" Si Chane naman ang sumagot. Ano to? Sigawan ganern?

Nang makaalis na ang dalawa. Naging seryoso na naman ang atmosphere namin dito.

Pansin ko rin ang panyo sa wrist ni Drake. Hindi ko ata to nahalata kanina? Meeon ding asul na panyo sa ankle ni Liam.

"So? What's the catch?" tanong ko. Nagtinginan naman sila bago sumagot.

"It's about this." Sabi ni Zacka t nagsimulang i unbutton ang nga batones ng polo niya. Hababg si Drake at Liam naman ay tinanggal ang kanilang panyo.

Nagukat naman ako nang makakita ako ng marka sa kanila.

Ang narka ni Drakw ay kulay berde na korteng leon. Habang kay Liam ay kulay asul at korteng shark.

Pero mas nagukata ko nang nag simulang maghubad si Zack ng pantaas iya. Kaya napapikit ako.

"Open your eyes idiot!" Nabulagta namana ko ng sumigaw si Zack kaya napadilat ako. Napakamot nalang ako ng batok.

"Tss... Wag mo nga akong pagnasahan" nagulata ko nang magsalita si Zack sa utak ko. at halata sa mukha niya na nanunukso.

"Kapal mo! Hindi ako naattract sa mga ABS!" Salubobg na kilay ko siyang tinignan.

May marka rin siya sa kaliwang dibsib niya na kulay itim at pula na korteng dragon.

Enchanted Academy:School For Enchanters(COMPLETED)✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon