Chapter 25: TBOTSE:DAY 3

2.9K 101 0
                                    

Alissa Felice POV

"YOW!!! WE FINALLYY WONN!!!!!" Sigaw ko habang naglalakad kami. Napag isipan kasi namin na gumala muna tutal gabi na at wala na masyadong tao.

"That.... Was.. Very.... NERVEWRACKING!!!!" Sabi naman ni Liam with gesture pa kaya natawa naman kami.

"Nakakapikon din kaya yun no! Akalain mo nandun kami pero kung mag usap sila parang wala kami dun!" Komento naman ni Drake.

"Sinabi mo pa. Pero okay lang basta nanalo tayo okay nayun!!" Si Liam ulit.

"Alam niyo whether we win or lose. We're still proud of you guys!" Sabi ni Chane at ngumiti sa kanila. Umakbay naman si kay Liam at sa akin. Umakbay naman si Liam kay Drake tapus umakbay si Drake kay Chane. At ako naman ay umakbay kay Zack. Nagulat pa siya pero nakisama narin.

Ganun ang posisyon namin habang naglalakad na may ngiti sa aming mga labi. Our first win makes me feel relief! And it motivates me to work harder if I would be chosen for a battle.

Naglalakad lang kami nang biglang huminto si Zack napalingon sa paligid. Ilang saglit pa ay nagukat kami dahil may bigkang sumabog sa harap namin.

Masyado namang mabilis ang pangyayari at nakita nalang namin na may gawa nang barrier na apoy si Zack.

Apoy din ang umatake sa amin kaya nag cause ito ng pagsabog. Pero kanino galing?

Napalingon lingon kami sa paligid habang si Zack ay nakatutok lang sa isang parte na madilim. Kaya napatutok ako doon.

Nanlaki naman ang mga mata ko. The F!!!!!!

It's the Flammeans!!!! Pero hindi sila kompleto. They are only three. Agad namang nagdilim ang paningin ko at masama silang tinignan.

"What's with the look pretty lady?" Naka ngising sabi ni Zane habang nakatingin ng diretso sakin. Akmang lalapit na sana siya sakin pero humarang sina Zack, Liam, at Drake.

"Don't you dare come near my girl Copycat!" Banta ni Zack at masamang tinignan ito. Napasmirk naman si Zane at tinignan si Zack ng naka taas noo.

"Are you threaten prince?" Pa inosenteng tanong ni Zane kay Zack. Pero natawa lang si Zack sa kanya bago nagsalita.

"I don't see any threat. I only see wild animals that might harm MY girl" sabi ni Zack at ngumisi. Nag igting naman ang oanga ni Zane at biglang sinuntok si Zack sa mukha.

"Aba't loko ka!??!!?" Sigaw ko at akmang susugurin sila nang pigilan ako nina Drake.

"Diyan lang kayo! Kami na ang bahala sa mga hayop na to!" Sigaw niya kaya napahinto kami.

Nagulat naman ako nang matumba bigla yung Oliver. Nasuntok na pala ni Drake. Habang si Dion naman ay nasipa ni Liam.

"That is for making AZ sad you idiot!!!" Sigaw niya dito.

Bigla namng gumalaw si Zack at nasuntok sa panga at nasipa sa tiyan si Zane kaya napa ubo ito.

Ilang saglit pa ay tunayo na ang mga ito at ngumisi kina Zack. Lumapit naman si Zane kay Zack at nakipagtigasan ng tingin dito at kapangyarihan. Yumayanig na ang lupa dahil sa kapangyarihan na nilalabas nila.

Pero nagtaka ako kasi iba ang impact nito sa isat isa.Nagiging malakas na kapangyarihan ito pero parang hindi nagkakasundo ang kapangyarihan nila.

"Sh*t! This is a bad idea!" Nasabi ko nalang basta. Ang alam ko lang ay hindi maganda ang kalalabasan kapag naglaban ang kapangyarihan nina Zack.

"Zane! Stop it! Sasabog ang lugar kapag hindi niyo iyan itinigil!!" Suway ni Dion kay Zane pero parang wala itong naririnig. Gaun din si Zack kahit anong suway nina Liam at Drake para siyang walang naririnig.

Enchanted Academy:School For Enchanters(COMPLETED)✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon