Special Chapter

2.5K 80 7
                                    

Special Dedication To: Andrakira

Third Person's POV

The Kingdom of Aera was filled with joy and energy. Makalipas ang ilang taon, nanumbalik ang dating sigla na meron ang kaharian nila.

Ang Kaharian naman ng Flammean ay muling naging matatag, pati ang kabutihan ay muling lumaganao sa ilalim ng pamumuno ng ama ni Zack.

Habang sa Aquandia naman ay Masayang pinamumunuan ni Liam at ni Zay. Naaaliw rin ang mga mamamayan sa kambal na anak ng bagong hari at reyna.

Sa Landea naman ay mas naging malapit ang loob ni Drake sa kanyang mamamayan. Kasama niya ang nag-iisang anak na lalake at ang kanyang asawa na si Chane tuwing binibisita ang mga bayan ng kanilang kaharian.

"Ali, ready ka na ba? Gusto mo tulungan kita?" Tawag ni Zack kay Alissa sabay katok sa pintuan ng kanilang kwarto sa palasyo ng Aera.

Bumukas naman ang pinto at sumilip si Alissa doon, she pouted as she shyly looked at Zack. Zack was curious and was about to ask when Alissa held his hand and pulled him inside.

"Z. I need help" nahihiyang sabi ni Alissa.

"What is it baby?" Nakangiting tanong ni Zack sabay hawak sa pisngi ni Alissa.

"I need you to zip my dress for me" Ngumiti naman si Zack kay Alissa at marahang tumango. He kissed Alissa's forehead before turning her around and zipped her dress.

"You look gorgeous today, Ali." Zack sincerely said as he hugged Alissa from the back and held her tummy. Nagulat naamn siya nang bigkang may sumipa sa loob.

"Oh? Did she just kick???" Gulat na tanong ni Zack. Habang nakangiti lang si Alissa at natawa.

"She hates not being called gorgeous as well Z" natatawang sabi ni Alissa. Napangiti naman si Zack at hinarap si Ali at inilapit ang tenga sa umbok ng tiyan ni Ali.

"My little baby is jealous huh?" Asar pa niya dito at sumipa itong muli. Natawa naman ang dalawa. Kaya marahan na hinalikan ni Zack ang tiyan ni Ali at ang noo ni Ali.

"I love you both"

"We love you too Z, very much!" Masayang sabi ni Alissa.

"Tara na? Lucas is waiting for us" aya ni Zack kay Ali. Tumango naman ito at yumakap kay Zack.

Today is Lucas' 4th death anniversary. Kada taon binibisita ng lahat ng taga Enchanted Academy ang graveyard ni Lucas, nakalagay ang mga labi ni Lucas sa mismong sentro ng kontinente. Iginiit kasi ni Alissa na ilagay si Lucas sa respetadong lugar.

Naghihintay na sa labas ng palasyo ang karwaheng gagamitin nila. Inalalayan ni Zack si Alissa, sa isip ni Zack kailangan niyang maging matatag, lalo na at masekan si Alissa dahil sa pagbubuntis niya. Madali lang itong umiyak, tapos pikonin din.

Nang makasakay na si Alissa sa karwahe bigla siyang hinarang nito nang akma na siyang papasok sa karwahe. Kinabahan siya saglit dahil akala niya hindi siya pasasamahin ng asawa. Napapikit nalang siya nang bigla siyang hinalikan ni Alissa sa labi.

"Thank you for being patient Z. I'm sorry for being such a headache" malumanay na sabi ni Alissa habanag hawak ang pisngi ni Zack.

"You will never be a headache Ali. I told you, I love you even at your worst"

"So I'm at my worst right now?!" Napahinto si Zack nang biglang magtaray si Alissa akmang magrarason siya nang tumawa ang asawa.

"Just kidding love" Naaaliw na sabi ni Alissa. Napahawak naman si Zack sa dibdib niya dahil sa kaba na naramdaman.

Enchanted Academy:School For Enchanters(COMPLETED)✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon