DOB XVIII / Blood Society
Zero Point of View
"Sorry dad kung natagalan ako ng pag uwi"
Akala ni Dad galing ako sa gala, mahilig kasi kaming lahat mag gala. Gala para sa mga sinusulat naming nobela. Wala kaming napupulot na ideya kung mag titigil lang kami sa bahay, kaya kailangan rin namin lumabas ng bahay.
"Ok lang, alam ko namang gumala ka para sa mga sinusulat mo. Anyway is she your girlfriend?"
"Omfg! Dad! I have no time to explain. She's just my Friend" bulyaw ko kay dad dahil sa asar
"Why not? I wanna know who is she. Tsaka bakit may dala kayong malaking bag? Don't tell me na, dito mo siya patitirahin?"
"Uhmm, paunmanhin kung sasabat ako sa usapan niyo po. Ak---" puta! Akeldama naman!
"Tara na Elyssa!"
"Zero!! Stop hintayin mo munang matapos siya. Sige iha, mag salita ka"
"Pa naman!" Bulyaw ko sabay hinawakan ako ng matindi ni Akeldama sakamay.
Mukang nagagalit siya, kasi baon na baon yung mga kuko niya sa kamay ko.
"Totoo po yung iniisip niyo, ako po girlfriend ni Zero. At tama rin po kayo na dito na po ako titirahin dahil wala na po akong pamilya"
"What do you mean?" Tanong ni papa
"Namatay na po silang lahat dahil sa car accident"
"Oww sad to heard that, I'm soo sorry. Anyway I won't ask you again about your parents cuz I respect your family. Condolence about that. At dahil girlfriend ka ni Zero! Welcome ka dito, feel at home ka lang inday."
"Zero! Madaming magugulat dahil sa mabablitaan sayo na may girlfriend kana" saad ni dad
"Wala akong paki sakanila dad, sige natanong mo na siya. Pwede na ba kaming umakyat?"
"Sure! Go on and enjoy! Hahaha" para siyang baliw na ewan, kung maka tawa wagas.
Pagkaka ayat namin sa 2nd floor ng bahay namin. Dumiretso agad ako sa kwarto ko. As usual sumusunod lang sa akin si Akeldama, pero habang nasunod naman siya sa akin. Tingin lang siya ng tingin sa paligid haha. Nakaka tuwa siyang pag masdan
Jusko, halos tatlong dalawang buwan ata akong nawala. Namiss ko mga libro ko pati na rin yung pinaka mamahal kong PC at higaan. Paniguradong marami na nag email sakin dahil sa on going na story ko. Matagal ko na kasing hindi na a update.
At mukang mas lalo pa itong rarami dahil sa mababalitaan nilang may girlfriend na ako. Napaka daldal pa naman ni dad tungkol sa buhay ko. Tinalo pa niya babae kung makipag daldalan.
"Bat andami niyong libro?" Tanong ni Akeldama matapos siya umupo sa kama ko
"Manunulat kaming lahat kaya wag ka ng mag taka"
"Talaga? Ano naman sinusulat niyong kwento?"
"Ako Tragic Stories, Si Mama Horror Stories, sila Dad at Ate naman Vampire's Stories"
"Wow, vampire stories? Soo marami silang alam tungkol sa amin?"
"ganun na nga! Kaya wag kang mag pahalata kundi masasakal kita"
Lagot ako nito pag nahuli ako nila papa at ate, marami pa naman silang alam tungkol sa mga bampira. Paniguradong mapapansin nila papa at ate si Akeldama.
Sana hindi mangyari yung iniisip ko. Kundi masasabon ako ni ate ng wala sa oras.
"Sige gawa!" Bulyaw niya
BINABASA MO ANG
Droplets Of Blood 2018
VampireAlrights Reserved Completed Date Started: July 2018 Date Finished: January 2019 2 STORY IN 1 BOOK ! [BOOK 1 DONE] [BOOK 2 DONE] TAGALOG VAMPIRE STORY #1 Tagalog Vampire Clan Story #15 Dramatical Murder #7 Filipino Teen Fiction #1 Manor Heaven and he...