STILL INTO YOU(Chapter 35)
• LOISA POV•
This is it! Ito na ang araw para sa national contest. Lord , guide me! sana maipanalo namin ito para sa aming school!
"Goodluck" sabi sa akin ni Joshua.
Andito kami ngayon sa gym, andito na lahat ng players for basketball and voleyball hinihintay namin yung service papuntang smart gymnasium , doon gaganapin kaya naman mas lalo pa akong kinabahan nung dumating na yung service." Salamat Joshua, sa inyo rin ah? goodluck" sabi ko at aalis na sana ng habulin ako ni ronnie at dinala ang bag ko.
" Uy? anong ginagawa mo?" tanong ko
" Ihahatid lang kita sa loob, baka mahirapan ka pa sa pagdala ng bag mo" sabi niya
" Ang oa mo, haha isang bag lang naman to eh mabigat pero kaya ko naman" sabi ko
" Ayokong nahihirapan ka" sabi niya at hinayaan ko nalang siyang dalhin yung bag ko papasok sa bus.Nung nasa loob na kami at nailagay na niya ng mabuti ang bag ko ay agad rin siyang bumaba.
Ronnie? yung kaba na nararamdaman ko kanina ay biglang naglaho dahil alam kong susuportahan mo ko'
• MARIS POV•
Lumipas ang 2 oras na byahe namin papuntang smart gymnasium ay nakarating na nga kami, medyo marami ring tao kaya nahirapan kaming makapasok. Pero buti nalang at nakapasok na rin kami saka dali-daling nagbihis. Nauna nang natapos si loisa at sumunod naman ako saka namin inayos yung buhok namin.
" Bes? goodluck sa atin" sabi ko
" oo nga bes eh! tiwala lang" sabi niya at naghawakan muna kami ng kamay saka naman kami ay may narinig na tinig hudyat na magsisimula na ang laro. Volleyball pa muna ang mauunang maglaro kasunod naman ay ang basketball.Napansin naman naming nagsilabasan na din ng dressing room yung iba naming kasama kaya naman sumunod nalang kami at! Wooooh! sobrang daming tao! may iba't ibang banner na dala , For Marcus High University and For Marcus High University. Pero mas lamang sa kanila, well okay lang naman!
nag formation na kami agad at tinititigan ang aming mga kalaban , Sa titig palang nila talagang nakakatakot na pero hindi kami maaaring madala ng takot kailangan naming lumaban.
Agad namang nag whistle hudyat na simula na ng laro kaya naman nagsibilisan ang aming paggalaw.
• INIGO POV•
Andito kami ngayon sa upuan habang tinitingnan yung laro ng volleyball team! sa mga napapansin ko mukhang mabilis talaga ang WHU , nangunguna na sila sa score pero humahabol naman ang MHU kaya parang pa ikot-ikot lang yung laro.
" Ang galing ni loisa bro" biglang sabi sa akin ni Ronnie habang ngiti-ngiting nakatitig kay loisa.
" Magaling din si Maris bro" sagot ko naman
Hindi na rin kami nag usap pa at nanuod nalang muli.
•SUE POV•
Nangunguna na ang WHU team, out of 15 nasa 11-9 na ang laro. Humahabol naman ang MHU hanggang sa naging 10 na rin at sunod-sunod pa na pagtira ni loisa hanggang naging 12 na kaya naman mas lalo tuloy kinabahan ang WHU!
FAST FORWARD:
Nung nasa 13 na ang MHU at still 11 pa rin ang WHU, May kakaiba sa kinikilos ni Julia , hanggang sa nakita ko na lumapit siya sa WHU team at bigla siyang humarap sa MHU.
what will you do Julia? it seems like kakalabanin niya ang MHU? Omg!• JULIA POV•
Hindi ko alam kung matatawa ba ako sa naging reaksyon ng MHU team nung nakita nila akong lumapit sa WHU!
Tingnan natin ngayon Loisa kung hanggang saan ka dadalhin ng galing mo.
• LOISA POV•
Naiisip ko na to julia na mangyayari to! pero hindi ako papayag na matalo!
I will prove to you that MHU Volleyball team is going to be win!
• SUE POV•
Nagsimula na silang maglaro hanggang sa naging patas na ang laban.
14-14 na!
FAST FORWARD:
• RONNIE POV•
Matapos ang laro ng Volleyball ay kami naman na ang sumunod!
ususual, nangunguna na nga kami sa WHU, nakaka guilty lang na kinalaban ko yung school ko.
Pasa lang kami ng pasa hanggang sa nangunguna na nga kami!
Naging mabilis yung pangyayari nang hindi namin namalayan ang nangyari.
• MARIS POV•
" SOBRANG EXCITING NG PANGYAYARI NA NAGAGANAP DITO SA SMART GYMNASIUM!!!!" sigaw ng mc kaya naman nagsiingayan na ang crowd!
" GUSTO NIYO NABANG I- ANNOUNCE KO ANG WINNER?" tanong niya sa mga tao
" OO!!!" sigaw naman pabalik nila.
" OKAY LET'S BEGIN WITH THE VOLLEYBALL TEAMS! SILA ANG NANGUNGUNA KANINA SA SCORE , LET'S THEM CONGRATULATES THE MARCUSH HIGH UNIVERSITY!!!!!!!!!" sigaw ng Mc kaya naman kami ay napatalon na rin sa tuwa at nagyakapan.
" FOR THE BASKETBALL TEAM , LET'S THEM CONGRATULATES AGAIN FOR THE MARCUS HIGH UNIVERSITY!!!!" sigaw ng mc na mas lalo pang umingay ang gym.
Nagsipalakpakan ang mga tao, at hindi naman maipaliwanag ang aming nararamdaman ngayon.
Nagsama-sama kaming lahat at nagsiyakapan
" Congrats to us Maris" sabi ni Inigo at nagyakapan kami!
One of the best feeling is yung uuwi kaming may dalang panalo! sobrang saya!!!!!
at yun nga, picture-picture muna at umuwi na rin kami ng school at nag celebrate , nagkaroon kami ng party pagdating ng gabi.
(Stay reading hope you'll like it)
-Authoriyaa💜
BINABASA MO ANG
STILL INTO YOU
Novela JuvenilLove? sabihin na nating nandyan yung saya, kilig, excitements, inspiration, and mostly yung sakit. Love? sa totoo lang dumarating yan in an unexpected way eh, Accidentally kayong mag meet. Love? masasabi nating pag tinamaan tayo , tinamaan talaga t...