Khy's pov
"Guys punta muna akong canteen ha"-Ako
"Bakit?"-Kristal
"May bibilhin lang ako Kris, feeling ko kasi sobrang mala na nung bunganga ko eh"
"Ahh Khy, bilhan mo narin ako ng milk tea. Sayo Kristal ano gusto mo?"
"Milk tea rin"
May inabot na card si Xzaphera sakin.
"Ano tu?"
"Basta ipakita mo lang yan sa nagbebenta"
"Sige"
Agad akong lumabas at naglakad na. Habang naglalakad siemprie silay silay sa paligid. Hindi ko alam bakit puro glass yung school namin. Pagtumingin ka sa gilid kitang kita yung nasa labas. Nasa 5th floor kami kaya kitang kita yung view sa ibaba. Nakakahawa nga parang babaliktad sikmura ko.
Nang makarating ako sa canteen agad akong pumunta sa mga beverage. Tamang tama walang masyadong studyante.
"Ate pa order po ng dalawang milk tea at isang fruit shake"
"Coming po ma'am"
Kinuha ko ang card na binigay ni Xzaphera at tiningnan.
Xzaphera Clyneth Zhou VIP card. Ito siguro ginagamit niya araw araw kapag bumili siya dito. Kulay gold ito at halatang pang mayaman.
"Ito na po maam."
Binigay ko ang card. Tiningnan naman niya ako at kumunot yung noo niya.
"Ma'am kay Miss Cly po ito bakit po nasa inyo tu?"
"Ahh kasi miss magkaibigan kami tapos pinadala niya sakin tu."
"Teka lang po ma'am ah"
Tsk, Ano ba tu nakakadelay naman ng ginagaw.
May tinawagan yung babae tapos panay pa ang tingin sakin. Ano ba yan sana di ko nalang tinanggap yang card ni Xzaphera.
"Opo sir"
Sino ba tinatawagan nito? Tsk.
Pagkatapos niyang tumawag bumalik siya ulit sakin.
"Teka lang po ma'am ha? Pina confirm ko po kasi muna tu kay sir Clinton"
Sino si Clinton?! Ano bayan. Tumango lang ako at tumayo sa may gilid at hawak parin yung milktea at fruit shake.
Napatingin ako sa may entrance at nakita kong pumasok yung kuya ni Xzaph kasama yung boyfriend ni Kristal.
Nakatingin siya sakin inirapan ko lang siya at hinintay yung Clinton na sinabi ng nagbebenta.
Nang makarating sila sa posisyon ko tiningnan niya ako mula paa hanggang ulo at pumunta sa counter.
"Asan na yung VIP Card ni Xzaphera?"
"Ito po sir"
Tumingin ako sa kanila siya ba si Clinton? Lumapit siya sakin at tinulak ako sa may pader. Napangiwi ako sa sakit ng nabangga sa may steel yung likod ko.
"Ano nanaman problema mo?!"-ako
"Kaya ka nag didikit kay Xzaphera dahil dito diba?!"
Sambit niya sabay sampal sakin ng card na yun. Napahawak ako sa mukha ko sa sakit ng pagkakahampas niya.
"Ano ito ba yung binili mo mula sa card na tu?!"
BINABASA MO ANG
Im inlove with Miss Probinsyana
Ficção Adolescente"Your ways clashes with mine yet our hearts unite most of the time" Khyara was fortunate to begin her undergraduate studies in the town where her aunt lives. She met Xzaphera and Kristal while attending one of the most prominent and expensive unive...