Xzaphera's Pov.
It's our PE class so as usual soot soot nanaman namin ang takting PE uniform natu ang init. Shorts nga pero ang kapal ng tela. Naglakad ako papunta kina Khy at Kristal. Lumabas kasi ako at naghilamos. Nang lubusan akong makalapit agad naman silang napatingin sakin.
"San ka galing?"
Pang uusisang tanong ni Kristal. Agad naman akong tumugon sa kanya.
"Ahh lumabas lang naghilamos ang lagkit kasi kanina ng mukha ko"
"Naghilamos ka pero may lipbalm ka?"-Kristal
"I put on some of it, after I washed my face"
Nagtinginan sila and I know that it means something. Ano nanaman trip ng dalawang tu? Pinag uusapan nanaman ba nila ako? Wala namang masama sa ginawa ko eh ginagawa ko naman tu lagi.
"What's with that hair clip?"
Nakangiwing ani ni Kristal at titig na titig pa sila sa hairclip ko.
"This? Amm wala naisipan ko lang talagang ilagay sa buhok. Pangit ba?"
Biglang pumurma ang nakakalokong ngiti sa mukha ni Kristal.
"May nilalandi ka nuh?"
Ngising ngisi na sambit ni Kristal. Luh? Is she even serious? I mean bat ako lalandi eh kay Charles lang ako? Hehez
"Aneyo!"
Mariing sambit ko sabay yuko.
"Oyy defensive"-Khy
"Sino yang nilalandi mo ha?"-Kristal
Panunukso pa nilang dalawa. I pouted my lips at inirapan silang dalawa. Hindi ko pwedeng sabihin sa kanila since napag usapan na din namin ni Charles yun.
"Love"
Napatalikod ako ng marinig ko ang boses ni Chris.
Ohh shet kasama niya si Charles. Agad akong umiwas ng tingin at yumuko.
My damn heart is beating sooo faasttt. >__< Ang pogi ng boyfriend ko ಥ╭╮ಥ
Umupo si Chris sa tabi ni Kristal at si Charles naman nakatayo sa tabi ko. I look at him tumingin rin siya sakin pero wala talagang mababakas na emosyon sa mukha niya.
Pano ba niya nagagawang blangko ang expressyon ng mukha niya?
"Alam niyo guys may nilalandi ata yang si Xzaphera"-Kristal
"Yaa! What are you talking about?! "-Ako
Tumingin naman sakin si Chris at Charles. Tumingin ako kay Charles halatang natatawa siya.
"Is it true Xzaphera?"-Chris
"No it's not!"
"Really?"
Napatingin ako kay Charles ng bigla siyang sumulpot sa usapan. Nakatingin lang siya sakin. I am trying na hindi ako matunaw sa tingin niya mama ( ⚈̥̥̥̥̥́⌢⚈̥̥̥̥̥̀)
"To whom am I going to flirt with?!"
"Ehh bat ang blooming mo?"-Khy
Kinagulat ko naman ang pagsali ni Khy. Tiningnan ko naman siya.
BINABASA MO ANG
Im inlove with Miss Probinsyana
Teen Fiction"Your ways clashes with mine yet our hearts unite most of the time" Khyara was fortunate to begin her undergraduate studies in the town where her aunt lives. She met Xzaphera and Kristal while attending one of the most prominent and expensive unive...