Chapter 5:Stronger than you thought

795 18 0
                                    

Xzy's pov

"Ano pa kaya pwede kong gawin dyan?"

Tanong ko kina Chris at Charles sabay nguso sa direction nung probinsyana.
Tumingin ako kay Charles wala paring emosyon ang mukha niya.

Nakatingin rin siya sakin inirapan niya ako at kumain ulit.

Tsk kainis talaga ang isang tu wala man lang akong napapala. Tumingin naman ako kay Chris. Tinaas naman niya ang kilay niya habang nakatingin sakin.

"Ano?"

Mariing tanong niya.

"Ano yung pwedeng gawin sa babaeng yun?"

Napakibit balikat lang siya. Haysstt kainis naman eh wala nakong naisip na gawin sa kanya. Gusto kong inisin siya pero wala akong maisip (╯︵╰,)

Tiningnan ko sila nag uusap sila nina Kristal at Cly tawa lang ng tawa yung dalawa. Tsss dinadala niya lang sa ganyan ganyan yung kapatid ko -____-

"Ahh! Alam ko na paano kung hampasin ko ulo niya ng sapatos?"

Nakangisi kong sambit sabay tingin sa kanila, inirapan lang ako nila. Maganda naman yung idea ko ah? Bat parang di sila interesado?!

"Okay ba yun?"

"Childish mo"-chris

"Ha? Paano nag childish yun? masaya nga yun eh."

Ngising ngisi na sambit ko pero nakatingin lang sakin si Charles na walang emosyon.

"Mas mabuting gawin mo sa kanya, tigilan mo na yang ka immaturan mo"-Charles

"You're right bro"-chris

Ano? Seryoso ba sila?! Tskk since na simulan ko na tung away namin oh edi ipapatuloy ko na.

Hindi ko alam bat naiinis ako sa kanya, basta i hate her presence.

Tumayo ako at naglakad.

"Hoy san ka pupunta?"-Chris

"Ayaw niyo naman akong supportahan oh edi ako nalang"

Naglakad na ako palabas ng canteen. Habang papalapit na ako sa direction ng probinsiyana tiningnan ko siya tumingin rin siya sakin. Abaa eh ngumisi pa ang bobong tu.

Nang dumaan ako sa harap niya tiningnan niya ako at ngumisi pa.

Nakatingin lang ako sa kanya at parang nag slowmo ang mundo ko.

Nasagi yung paa ko sa paa niya at agad akong natumba.

*BOGSSHHHH*

"Pffftt"

Dinig na dinig kong pag pigil ng tawa nina Kristal at Cly.

Tumingin ako sa paligid sakin na rin lahat nakatingin. Nakadapa parin ako at pinilit kong tumayo at agad nahinila siya sa kinauupuan niya.

"Hoy ano tung trip mo?!"

Nakahawak parin ako sa braso niya. Ngumisi naman siya. Tangina mukha siyang witch. Nakakagimbal na mukha pangit pa sa paa (ᗒᗩᗕ)

"Sabihin mo muna sakin kung ano rin yung trip mo?!"

Maangas niyang sambit. Nakangiti pa siya at nakataas ang kilay.

"Gusto mo talagang masaktan nuh?!"

"Oh baka mas gusto mo?"

Agad ko siyang nabitawan ng sipain niya ako sa ano ko.

Im inlove with Miss ProbinsyanaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon