Xzy's pov
Nasa Science hall kami ngayon para mag Research para saming Robotics contest sa Iloilo. Ilang araw nalang ang natitira para sa pag prepare namin. Di ko alam bat ngayon lang nila sinabi samin ang tungkol sa contest natu. Three weeks are not enough para sa pag prepare palang hayshh.
We've got a lot to do specially sa pag assemble at pag ooperate ng mismong robot.
"Xzy, try to check on this configuration"
Agad akong lumapit kay Jan ng tawagin niya ako. I look at his research. He is usually my partner pag ganitong mga contest and I can't deny that he is smart.
"Would this be enough?"
Seryosong tanong ko sa kanya. Kumunot naman noo at patuloy na nag isip. He was looking at his works and looks like he is still studying it.
"Hmm? I think? Why don't we test this? enough naman siguro mga kailangan natin diba?"
"Sure, let's try."
Napatingin ako kay Khyara nakabusangot naman siyang pinupunit punit ang mga tissue. Wala na siguro tung magawa sa buhay niya.
Para talaga siyang timang. Sarap ipakain sa kanya yung tissue na pinaglalaruan niya. Para siyang namatayan ng aso sa mukha niya. Pero siya ang inilibing HAHAHA
Natawa naman ako at yumuko dahil sa pinag iisip ko. Apaka pangit talaga ni Khyara.
"Ganda niya nuh?"
Laking gulat ko ng biglang magsalita si Jan at kay Khyara rin siya nakatingin. Kumunot naman ang noo ko and I smirk.
"Nagagandahan kana sa mukhang yan?!"
"Wag mong sabihing di pa maganda sayo yan? She looks so stunning kaya. Specialy her eyes"
Whhaa seryoso ba siya?! Ang pangit pangit kaya ni Khyara?! Ayy pangit lang pala masyado namang harsh pag pangit pangit. Parang ininsulto ko na din ang kapatid ko na pilit siyang pinapaganda. ,(' . .̫ . ')
"Mag pa Contact lens kana bro"
Sambit ko sabay tapik sa likod ni Jan. Ngumiti lang siya pero kay Khy parin nakatingin.
"Hayy nako di ko alam kung ano ang standard mo sa babae bro. Pero para sakin maganda na si Khy"
He patted my chest. Tiningnan ko ulit si Khyara. Maganda nga siya. Maganda ang mata niya pero.. basta pangit niya. Para sakin pangit siya.
"Look Xzy. It's working"
Agad kong tiningnan ang Machine niya gumana nga. Whoooaa sa wakasss at may nagawa rin kaming improvement ngayon. Tchh.
"Khyara look!"-Jan
Tumayo naman si Khy at lumapit samin. Ngumiti naman siya at nag appear pa sila ni Jan. Tiningnan ko lang silang dalawa na manghang mangha.
"Sa wakas at nakagawa rin tayo! Halos ilang oras na tayu dito."-Khy
BINABASA MO ANG
Im inlove with Miss Probinsyana
Teen Fiction"Your ways clashes with mine yet our hearts unite most of the time" Khyara was fortunate to begin her undergraduate studies in the town where her aunt lives. She met Xzaphera and Kristal while attending one of the most prominent and expensive unive...