Khy's pov
This is our last saturday na may pasok. Yes next next week kasi start na ng semestral break namin.
Nagkasundo kami ni Xzy na manood ng movie ngayon after our class. Magmomovie date kami ngayong dalawa.
Kanina pako dito sa bahay inaantay na sunduin niya.
It's almost an hour na nag aantay ako. Usapan kasi namin 6pm susunduin na niya ako para manood kami. But 8 na eh. I'm texting him di din sumasagot di din aumasagot sa tawag.
Tawagan ko nalang kaya si Xzaph para itanong kung asan kuya niya.
When I dial agad din namang nag ring at agad din niyang sinagot.
"Khy?"
Sambit niya sabay singhot, eh? May problema nanaman ba siya? Sa boses kasi niya para siyang umiiyak.
"Are you okay Xzaph?"
Tanong ko sa kanya. Pero suminghot muna uli siya bago makapag salita.
"Ye.. yes I'm okay. Makati lang ang ilong ko ng dahil siguro kahapon sa Coloring powder"
"Sigurado ka ha? Asan ka ba?"-ako
"Andito sa bahay. Kasama ko naman si Unnie dito. Bat ka pala napatawag?"
"Asan Kuya mo?"
"Kanina pa umalis *sniff* yun eh. Hindi pa ba siya nakakarating dyan?"
"Di eh halos dalawang oras nako nag aantay."
"Baka may dinaanan lang. Don't worry."
"Sige, si Mathew? Okay naba siya Xzaph? Hindii din ako makapunta sa kanila eh"-ako
"Ye.. kaya nga siya absent kahapon at kanina. Unnie treated him"
"Aww sige. Ikaw pag di mo na kaya sabihin mo sakin ha?"
"Asus drama mo! Sige na bye Iloveyou"
"Iloveyou too Xzaph"
Agad naman niyang binaba ang tawag. Nasa veranda ako ngayon at kitang kita ang lahat ng bahay sa subdivision. Hindi ko talaga maintendihan si Ate Charizze at si Tita bat nila nagagawa yun kay Mathew, hayss. He is too nice though. Hindi din ako makalapit dun since mainit din sakin si Ate Charizze. Natatakot din ako baka ano gawin sakin ng babaeng yun.
Nakita ko ang kotse ni Xzy sa malayo. Bumaba nako at agad na lumabas ng bahay. Tumayo lamang ako sa gate. Bat kaya natagalan ang lalaking tu dalawang oras na kaming late for sure hindi na namin maabutan ang movie.
Huminto naman ang sasakyan niya. Kinagulat ko ang paglabas ni Ate Charizze dun at halatang lasing. Bumaba din si Xzy at inalalayan pa siya.
"Whooaa"-Xzy
Kitang kita ko ang pagpulupot niya kay Xzy. Kumunot naman ang noo ko habang nakatingin sakin.
BINABASA MO ANG
Im inlove with Miss Probinsyana
Teen Fiction"Your ways clashes with mine yet our hearts unite most of the time" Khyara was fortunate to begin her undergraduate studies in the town where her aunt lives. She met Xzaphera and Kristal while attending one of the most prominent and expensive unive...