Xzy's pov
Ilang araw na kami dito and I really enjoy here. Napaka presko ng lugar nina Khy. Maraming tanim at subrang babait pa ng mga tao.
Kahapon nag ikot kami mula La Castellana papunta dun sa may mas tuktuk pa at papunta sa bulkang Canlaon ba. Subrang ganda ng view sa ilang araw palang namin dito dami dami na namin napuntahan. Halos lahat ng napuntahan namin mga magagandang lugar pa.
Nakakain narin kami ng mga delicacies nila. Like sansrival sa Dumaguette, mga mercy pasalubong, bagoong at iba't-ibang uri ng mga seafoods. Kahapon south yung mga pinuntahan namin ngayon sa north nanaman kami.
Andito kami ngayon sa Lakawon Island. Sobrang ganda dito. White sand at napaka peaceful. It's already 12 noon so andito kami sa isang cottage waiting sa mga pag kain na inorder namin.
"Napakaganda pala talaga ng lugar niyo Khy"-Kristal
"See? Kaya nga mas gusto ko dito"-Charles
"Sobrang daming lugar na pwedeng puntahan at lahat talaga napaka peaceful. Unlike dun satin napaka polluted"-Xzaph
"Yeah, kung pwede nga lang mag extend pa dito. Dito nalang tayo eh"-ako
"Asus kuya gusto mo lang mag pa good points pa sa tatay ni Khy"-Xzaph
"Sus. Tatay namin ni Khy"
Pabirong sambit ko tumawa naman sila at sumanday naman si Khy sakin.
"Kahit naman di magpa good points si Xzy. Gustong gusto na siya ni Tatay eh"-Khy
Inasar asar naman nila at nagpatuloy pa sa pag usap.
Naka pang bohemian silang tatlo na dress at subrang sexy. Well hinahayaan nalang namin since andito naman kami.
"Sir and Ma'am here are your orders"
Inilagay nila sa mesa lahat ng inorder namin. Halos di pa maalis ng mga nag serve ang mga mata nila samin. It's really weird kahit saan kami pumunta marami tumitingin samin.
"Khy what's this?"
Tanong ni Xzaph sabay turo sa Mussels na may ginger at sabaw.
"Greenshells yan na ginisa"-Khy
It's kinda interesting here maraming putahi na wala dun sa Manila. Gaya nalang nito bagoong. Ewan ko ba it's stinky pero ang sarap ipares sa mango na hilaw.
"Seryoso kayo? I thought tanghalian kakainin natin ba't may bagoong at paho?"-Khy
"Masarap yan eh. I wanted to bring that sa manila para ipatikim kay Unnie"-Xzaph
"Good idea"-Kristal
I get some big shrimps at linagay sa plate ni Khy. May mga bone marrow din kaming inorder. Ewan ko ba subrang sarap ng mga pagkain dito.
"The food is so tasty talaga. Kahit saan ka kumain."-Kristal
"You're right Kristal"-Xzaph
BINABASA MO ANG
Im inlove with Miss Probinsyana
Teen Fiction"Your ways clashes with mine yet our hearts unite most of the time" Khyara was fortunate to begin her undergraduate studies in the town where her aunt lives. She met Xzaphera and Kristal while attending one of the most prominent and expensive unive...