Chapter 28:Scilympics (Last day)

580 13 0
                                    

Khy's pov.

It's our last day here bukas uuwi na kami. Marami na nga akong naging kaibigan and right now andito kami sa cafeteria ng School. Kasama ko si Benedict at Jana. I met them sa robotics and right now they're treating me sa merienda. Mabilis naman kaming naging close since ambabait din nila.

"Teka Khyara at Ben pupunta muna ako sa room namin tawag ako ni Miss eh"

"Sige ingat Jana"-ako

Agad naman siyang umalis sa harap namin at kami nalang ni Benedict ang natira. Patuloy lang kaming kumakain na dalawa.

"You know what first scilympics ko lang tung may naka usap akong taga Z.U"-Ben

"Really? Hindi ka ba nakikipag kaibigan ang mga taga Z.U noon?"- ako

"Nakikipagkaibigan din naman siguro hesitant lang kaming pumansin noon. Since you know naman Z.U is the most popular school dito sa Boung bansa at usually mayayaman talaga ang nag aaral at mga Heir ng mga bigating companya"

Napatango nalang ako sa sinabi niya. Well tama naman siya ako lang siguro yung mahirap na nasa Z.U.

"Kahapon pala I saw you with miss Xzaphera and Kristal. Kaibigan mo ba sila?"-Ben

"Actually bestfriend ko yung dalawang yun eh"

Nanlaki ang mata niya at halatang manghang mangha. Napakunot naman ang noo ko dahil sa reaction niya.

"Seriously?! Hala ka. Ang gaganda talaga ng dalawang yun. No wonder na mag kaibigan kayo eh ang ganda ganda mo rin"

"Luh? Niloko mo pa ako"

"Anong niloko? Wala bang salamin bahay niyo? Haha. Pero totoo sobrang ganda mo rin di nga ako makapaniwala na pinansin mo kami kahapon ni Jana"

"Grabie naman. Hindi naman ako ganun ka ganda para iignore kayo"

Ngumiti naman siya at ngumiti din ako. Patuloy lang akong kumakain habang nag uusap kaming dalawa.

"Sina Xzaphera ba namamansin din ba sila?"

"Oo naman. Mabait ang dalawang yun. Lalo pag nakilala mo sila ng lubusan."

"Sana pansinin din niya ako nuh? Gusto ko sanang magpapicture sa kanila kaso diba boyfriend nila si Christopher at Charles Mathew?"

Tumango lang ako, fan pala siya nina Xzaph hahah. I don't know bat panay sila papicture sa dalawang yun.

"Si Xzy pala, boyfriend mo ba siya?"

"Hala?! Hindi! Magkaibigan lang kami"

Pwersado kong sambit. Bat ba kasi nila iniisip na jowa ko si Xzy. ಥ‿ಥ

"Khyara!"

Napatalikod ako at agad ko namang nakita sina Xzy, Xzaphera,Charles, Kristal at Chris.

Im inlove with Miss ProbinsyanaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon