Xzy's pov.
Almost one week na kaming nag p-prepare para sa robotics namin. Buti na nga lang at ang bilis ring mag progress ng output namin. Ngayon mechanical check at electrical voltage nalang ang pinoprogress namin each day.
Umupo ako at bumuntong hininga kakapagod tch.
Kanina pa kami dito ni hindi pa nga kami nakapag merienda. Halos di na kami makakain ng dahil sa ka busyhan naming tatlo.
"Anong oras na?"
Tanong sakin ni Khy I look at my wrists watch at tumingin ulit pabalik sa kanya.
"It's already 11:30 am"
"Kaya pala sobrang gutom nako"
Sambit ni Khyara at umupo rin sa tabi ko. Aww kawawa naman pala ng pangit na tu sobrang gutom na hehe. Pangit na nga gutom pa.
"Ikaw di kapa ba gutom?"
Tanong niya sakin sabay tingin. Tiningnan ko naman siya at mukhang comportable na din ata siya sakin.
"Gutom narin"
Bumuntong hininga lang siya at ngumuso.
Day by day umiiba ang itsura niya. Ngayon ko nga lang na notice na kulay brown pala ang iris ng mga mata niya and hindi narin noodles ang buhok niya medyo wavy na haha. Well wala naman akong paki sa mukha niya.
"Pinapasalon mo parin ba tung buhok mo?"
Hinawakan ko ang buhok niya at nilaro laro. Tinitingnan lang niya akon nilalaro ito.
"Hindi. Bumalik na nga oh"
For almost 2 weeks na naming magkasama palagi umiiba talaga paningin ko sa mukha niya and we are getting closer. Hindi ko na siya masyadong pinapahiya hehe. Sa utak ko nalang siya nilalait.
"Mas maganda nga pag ganito eh"-ako
"Totoo? Sige di ko nalang siya ibabalik sa dati"
"Sus ang sabihin mo walang kalang perang ibabayad sa salon!"
"Bat alam mo?"
Tumawa kami at nag fistbomb din. Cute niya HAHAHAH. Sarap niyang iuntog hahah.
"Guys kain na kaya muna tayo?"-Jan
Lumapit siya samin at laking gulat ko ng niyakap niya si Khyara. Nanlaki naman ang mata ko. Bat ang comportable nila sa isa't-isa?!
Hinawakan pa ni Khyara ang kamay niya at isinanday niya rin ulo niya sa balikat ni Jan. Apaka landi talaga nito -__- .
Sa ilang araw naming magkasama palagi silang ganito tch. Para namang wala ako sa tabi nila.
"San tayo kakain?"-Khy
"Labas kaya tayo? Dun tayo kumain sa El Prado"-Ako
"Pano naman tayo makakalabas?"-Jan
"Nalimutan mo siguro kung sino ako?"
Nakangising sambit ko. Nagtinginan sila at nag thumbs up. Tumayo silang dalawa at tumayo rin ako. Lumabas na kaming tatlo para kumain.
"Kaso ang mahal dun"-Jan
"Treat ko"-ako
"Palagi nalang ikaw ang bumabayad sa mga kinakain natin"-Khy
BINABASA MO ANG
Im inlove with Miss Probinsyana
Teenfikce"Your ways clashes with mine yet our hearts unite most of the time" Khyara was fortunate to begin her undergraduate studies in the town where her aunt lives. She met Xzaphera and Kristal while attending one of the most prominent and expensive unive...