Xzy's pov.
Pagmulat ng mga mata ang pulang kisame nanaman ang agad na bumungad sakin. This is the usual room na pinapalagihan namin ni Claire everytime na may nang yayari samin? and heck? Bumangon ako at agad ko namang nakita si Claire na nakahiga rin at hubad.
Subrang bumilis ang tibok ng puso ko.
POTANGINA?!
I can't remember a thing at andun si Chris kagabi bat di niya ako pinigilan?! Subrang bilis ng tibok ng puso ko dahil sa kaba.
Nagising na din si Claire at bumangon. Niyakap niya ako pero agad kong tinanggal ang kamay niya sa katawan ko.
"What have you done?!"-ako
"Don't worry kung ano man ang nangyari kagabi di yun malalaman ni Khy"
"What the heck Claire can't you just leave me and Khy alone?!"
"Lasing ka kagabi! And Chris was also with Ivy! So walang lalabas na issue between sa inyong dalawa"
Napakasama ko potangina ! How could I even do this?! Mahal na mahal ko si Khy and I really can't .. I just can't hurt her. Sinabunotan ko ang sarili ko.
"Walang lalabas na issue dito. Just make sure of that!"-ako
She just smile at pinulupot pa ang katawan niya sa katawan ko.
"Don't worry. The same as Chris walang lalabas."-Claire
"Walang ka alam alam ang mga estudyante sa school kung anong klaseng babae ka. So better shut the fuck up. Kung ayaw mo maging miserable buhay mo!"-ako
Pwersadong sambit ko sabay bihis na. I look at the clock it's already 9 am so I already missed yung class namin. Wala pa naman akong dalang phone. Aalis na sana ako pero bigla akong niyakap patalikod ni Claire.
"Xzy why her?"
Naiiyak niyang sambit I can feel ang paghigpit ng hawak niya sa damit ko. Huminto naman ako.
"Why not me? Ano ba ang meron sa kanya na wala ako?! Hmfftt"
Kinuha ko ang kamay niya sa waist ko at hinarap siya.
"Maraming bagay na wala sa kanya at meron ka and I don't just like her. I love her Claire. Kaya kung sa palagay mo na masisira mo kami dahil dito sa ginagawa mo..."
Huminto ako sa pagsasalita at tiningnan siya mula paa hanggang ulo. Nakakaawa siya.
"Mas bumababa lang paningin ko sayo. So stop being a pathetic maraming lalaki dyan na mas deserve ka."
Mas lalo siyang humagulhol sa sinabi ko. I don't want to hurt her feelings pero sumusubra na siya.
"Marami palang bagay na wala siya at meron ako, bat siya pa?!"
"Maraming bagay na meron sayo at hindi ko gusto, at wala nun si Khy"
Iniwan ko na lamang siya at agad na umalis. Bumaba ako sa hotel at agad na pumunta sa sasakyan ko. I drive pauwi ng bahay at pagdating ko walang tao.
Pumunta ako agad sa kwarto ko at kinuha ang cellphone ko. Maraming missed calls from Khy at Noona.
"Hey? Where are you?! I'm so worried, please can you atleast text me back? Miss na gid taka"
BINABASA MO ANG
Im inlove with Miss Probinsyana
Novela Juvenil"Your ways clashes with mine yet our hearts unite most of the time" Khyara was fortunate to begin her undergraduate studies in the town where her aunt lives. She met Xzaphera and Kristal while attending one of the most prominent and expensive unive...