Khy's pov.
Nasa waiting shed ako ngayon na nasa labas ng subdivision namin. Nag aantay ako ng bus papunta sa Villa Esteban, which is ang subd. nina Xzaphera. Tatambay daw kasi kami sa bahay nila. Ewan ko kung ano gagawin namin dun basta pupunta lang ako dun niyaya ako ng dalawa eh.
Paghinto ng bus agad akong sumakay. Umupo ako sa may bakanteng upuan. May nakaupo na lalaki pero ito nalang ang natitirang bakante eh kaya wala din akong choice.
Tiningnan ko ang lalaki sa tabi ko. Kung di ako nag kakamali si Jan Michael? Nakasilay lang siya sa bintana at mukhang malalim ang iniisip. Papansinin ko ba siya o ano? Nakakahiya naman kung ako ang unang pumansin huhu.
Kinagulat ko ang bigla niyang pagharap at saktong nagtama ang mga mata namin. Ngumiti siya at nanlaki naman ang mata ko dahil sa gulat. Luhh shuta mars sobrang gwappoo (●'⌓'●)
"Khyara?"
Biglang sambit niya sa pangalan ko at pinagmamasdan ako.
Ngumiti rin ako at umiwas ng tingin. Pag nagtagal talaga yun siguro tunaw nako ngayon. Pshhh subrang gwapo talaga niya ( ◜‿◝ )♡
"San punta mo Khy?"
"Ahh, kina Xzaphera."
"Xzaphera? You mean Xzaphera Clyneth Zhou?"
Nanlaki ang mata niyang sinabi sakin yun. Gulat na gulat siya. Ehh? Wag niyang sabihing kasama rin siya sa fansclub ni Xzaph?
"Oo sa kanila ako pupunta. Ikaw ba?"
"Sasama ako sayo hehe"
"Luh?"
Tumawa naman siya. yiieee cuttiiee niya sheemmmmssss (✿ ♡‿♡). Ggrrrrr subrang pogi naman. Nakaka ano ang mukha niya shuta.
"Joke lang! Swerte mo naman"-siya
"Bakit gusto mo rin ba si Xzaph?"
"Actually eversince elementary crush na crush ko na yan eh haha. Pero wala naman akong magawa sila may ari ng paaralang pinapasokan ko. At sino ba naman ako para magustuhan niya diba?"
Nakangiti niyang sambit at halatang subrang sincere niya sa sinasabi niya.
Sino ka? Kakooo ang gwapo mo kaya haysstt at wala siyang idea na palagi siyang sinisilip naming tatlo ni Xzaph hahahah.
"Well, atsaka si Charles ang gusto nun eh"
Sambit ko sabay tingin sa kanya bumuntong hininga lang siya at ngumiti.
"Kaya nga. Bagay naman sila, ohh andito kana oh. Byyee Khyara ingat ka"
"Ikaw rin"
Nag nod lang ako at dali daling bumaba ng bus. Naglakad ako papunta sa guard. Tatanungin ko pa kasi yung block number nila. Nalimutan ko din kasi.
"Good afternoon po! Anong block number po yung Zhou residence?"
Tumingin naman sakin ang guard at halatang nag tataka kung sino ako.
"Sorry po ma'am. I can't give any information about sa mga block number ng bahay sa loob ng subdivision. Private po kasi ang subdivision natu. Only person with permission lang po ang allowed maka pasok"
Hala sheett so paano ako makakapasok dito!? Taena naman. Nakapasok naman na ako dito ah? Pero nakasakay pala kami nun sa sasakyan ni Chris. Shemss sana ng pa sundo nalang ako kay Kristal.
BINABASA MO ANG
Im inlove with Miss Probinsyana
Teen Fiction"Your ways clashes with mine yet our hearts unite most of the time" Khyara was fortunate to begin her undergraduate studies in the town where her aunt lives. She met Xzaphera and Kristal while attending one of the most prominent and expensive unive...