Chapter 32:Realizations

526 13 1
                                    

Khy's Pov.

After what happened kahapon natatakot parin akong pumasok.

I don't know kung ano nanaman ang gagawin sakin ng mga tao dito sa school. Wala parin akong ideya kung sino yung nagpakalat ng litrato na yun. Yukss ano ba trip nila?!

I thought gusto ako ni Xzy bat di man lang siya nag papakita sakin? Bat di niya man lang ako maipagtanggol ngayon? Kainis para san pa yung confess na yun kung ganto naman pala mangyayari sakin?! Mas lumala patu kaysa nung siya palang yung sumasakit sakin.

Pagkadating ko sa room napahinto naman ako ng makita ko si Xzy na nakaupo sa upuan niya. Tiningnan ko siya nakatingin lang rin siya sakin. Inirapan ko nalang siya at umupo sa desk ko. Asan sina Xzaph at Kristal?

"Chris!"

Agad namang humarap si Chris sakin

"Yes Khyara?"

"Asan sina Kristal at Xzaph?"

"Pinatawag sila sa Science Overall na officers tatlo sila ni Charles"

"Kailan pa sila babalik?"

"Bukas pa siguro. Since half day lang naman klase natin diba?"

Tumango lang ako. Shet wala yung dalawa more chances nanaman ng ibang estudyante na gawin sakin ang kahit ano.

"Guys wala raw ngayon si Miss Gomez"

Ani ng isang kaklase namin. Shems bat pa pala ako pumasok?!

"Hala? Sana di nalang tayo pumasok siya lang naman klase natin ngayon"

Tsss kainis naman. Tumayo nalang ako at pumunta sa locker ko.

Kukunin ko nalang mga libro ko at uuwi nalang. Pagkabukas ko laking gulat ko ng may pumutok na balloon at may laman palang whip cream.

Sapol lahat sa mukha ko. Sht

"HAHAHAHAHAHAH"

Tawanan ng mga kaklase namin. Napanganga lang ako. Pinahiran ko ang mukha ko. Kinuha ko ang libro ko puro rin whip cream. Ang mahal pa naman ng mga tu. Pinagiponan ko tung bilhin tapos masisira lang dahil dito.

"Sino nanaman gumawa nito?!"-Chris

Lumapit sakin si Chris at inaabotan ako ng bempo. Buti nalang din pala andito si Chris.

"Are you okay Khyara?"

"Thank you"

Pinahiran ko ang mukha ko at ang mga libro ko. Tumingin ako kay Xzy nakayuko parin siya sa desk niya na as if wala talagang paki. Kinuha ko nalang bag ko at agad na lumabas ng room namin.

Nakakabwisit naman para saan yung pa confess confess siya tapos ganto.

Mas pinalala niya lang ang buhay ko.

Ang lagkit parin ng mukha ko. Habang nag lalakad sakin parin ang tingin ng mga estudyante. Yumuko lang ako ng tuluyan akong dumaan sa hallway pababa ng hagdan may nga nakahilira na mga estudyante. Pagkadaan ko tinapunan nila ako una nga mga tomato syrup.

Im inlove with Miss ProbinsyanaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon