Chapter 30:his own little ways

528 12 0
                                    

Khy's pov

Since monday nanaman kaya ito back to basic. Friday to Sun di man lang nagparamdam si Xzy. Akala ko ba manliligaw siya!? Tss di naman sa gusto ko siyang magparamdam pero ano eh.. aurghh nevermind. Basta yun na yun!

I thought pag manliligaw ka mag e effort ka. (╯︵╰,)

"Khy!"

Pagtalikod ko nakita ko sina Kristal at Xzaph na tumatakbo papunta sakin. Huminto naman ako at inantay sila.

Ngumingiti naman akong nakatingin sa kanila.

Nang lubusan na silang makalapit agad naman nila akong inakbayan.

"Kamusta?"-Kristal

Nakangising sambit ni Kristal. Tiningnan ko naman silang dalawa they look so happy. Ano ba meron?

"Feeling ko may sasabihin ka samin"-Xzaph

"Ha?"-ako

Yung kay Xzy siguro yung ibig sabihin ng dalawang tu. Alam na nila?! Yawa.

"Wag kanang mag maang maangan"-Xzaph

Nanlaki ang mata ko ng sabay nilang dalawa na hawakan ang pwet ko. Aberr kay manyak?! Kinuha ko ang kamay nilang dalawa at tumawa lang sila.

"Liligawan daw ako ni Xzy"-ako

"Yyyiiieee!!!!"

Sigaw nilang dalawa sabay talon talon. Samin naman nakatingin ang ibang estudyante. Takti nakakahiya >___<

"Basta atin atin lang yun ha?!"-Ako

"Oo naman!"-Kristal

Bungisngis lang sila ng bungisngis. Nakahawak silang dalawa sa braso ko at sabay kaming pumunta sa room.

Manliligaw siya pero di nag e effort ano kaya yun?! Pota.

Pagkapasok namin agad ko namang nakita si Xzy na nakaupo sa chair niya. Nagtama ang mata namin at umiwas lang ako. Shett akward pogaa.

"Ayiiee"

Siniko nila akong dalawa, nagpatay malisya lang ako ano ba tu?! Kaibigan lang naman turing ko kay Xzy pero bat ba kasi niya na isipang gawin tu?!

Dinaanan ko lang siya pagkadating ko sa armchair ko may isang chocolate, rose at sticky note.

Wanna taste my love? Or wanna play a game?

Tiningnan ko siya ngumisi naman siya. Inirapan ko lang siya at umupo. Ano ba trip niya?! Anong game?!

"Sweet naman ni kuya"-Xzaph

Anong game naman ang ibig niyang sabihin?! Laking gulat ko ng nasa harap ko na siya at naka pamewang pa talaga.

"Ano Khy? love or game?"

"Ga.. game"

"Does that means na busted nako?"

Im inlove with Miss ProbinsyanaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon