Chapter 13:Pesteng yawa

701 13 0
                                    

Khy's pov.

After ilang days na review ayun nakaraos din kami sa exam namin. Tinatapos ko nalang ang mga essays at ibang movie review ko.

"Ano di kapa ba tapos Khy?"

Tanong sakin ni Kristal habang inaayos din ang mga papers niya.

"Teka may kukunin lang ako sa book locker ko"

Tumayo ako at agad na pumunta sa aking locker.

Pagbukas ko nakita ko ang tatlong chocolate at isang bulaklak sa locker ko. Tumalikod ako sa mga kaklase ko, ehh? San naman galing tu?! Kinuha ko ang chocolate at bulaklak.

"Kanino tu?"

Tanong sa kanila napalingon naman  sila sakin at ayun nag hiyawan eh? Bat sila nag hiyawan eh hindi naman sakin tu?!

"Yyiieee may manliligaw kana Khy?"

Panunukso ni Kristal at mas lalo pang nag kantyawan ang mga kaklase namin. Tumingin ako sa paligid pero halos lahat sila walang ginawa kundi mag kantyawan.

"Sus manliligaw"-Xzy

Tumayo siya at lumapit sakin kinuha niya ang tatlong chocolates at bulaklak.

"Salamat sa nag bigay nito ha"

Kinain niya ang chocolate sa mismong harap ko.

"Sarap, salamat dito"

Lumabas na siya at bitbit parin yung chocolates. Gagu? Bat niya kinain .·´¯'(>▂<)´¯'·.

Wwhhaaaa akin yunnn ehh >__<

"Buset talaga yung si Xzy, sayo yun Khy eh"

Sambit ni Kristal. Kinuha ko nalang ang papers ko. Asan pala si Xzaphera? Kanina ko pa siya di nakikita ah?

"Asan si Xzaphera, Kristal?"

"Ewan ko nasa old music room siguro"

"Sige labas nako ha. Ipapasa ko na tu sa library, ikaw di kapa ba uuwi?"

"Inaantay ko pa yan oh, parang pagong kasi gumalaw"-Kristal

"Ano?"-Chris

Ayun nag away pa ang mag jowa.

Kinuha ko na ang bag ko at nauna ng lumabas. Puntahan ko kaya si Xzaphera? Kahapon pa kami di nag uusap eh. Palagi lang siyang tahimik, pero tutungo nalang muna ako sa library.

"Oyy noodles!"

Laking gulat ko ng hampasin niya ang mga dala kong bondpapers. Ayun nagkalat lahat. Gagu talaga tung si Xzy.

"Pesteng yawa ka!!!"

"Ooppss sorry"

Walang magawa talaga sa buhay ang Xzy natu, aurrrggg!

Tiningnan ko na lamang ang mga papel na nag kalat gggrrrrrr

"Oh pulutin mo nayang mga bondpapers mo"

Nakangisi pa niyang sambit. Potangina talaga tung buset natu. Inirapan ko siya at pinamulot isa isa ang mga bondpapers na nagkalat. Ayyy kung di lang talaga ako natatakot na ma expel nakipagsuntukan na talaga ako sa gunggung natu.

"Ayyaaann, mas bagay sayo yung ganyan"

Sinimaan ko siya ng tingin, kinindatan pa talaga ako ng potangina.

Im inlove with Miss ProbinsyanaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon