Heaven's POVAno bang trip nitong kambal ko at naisipan niyang pumunta kami dito sa Library? Tsk. I hate books but I love Manga books.
"Why are you here, Twins?"
Tanong sa'min ni Buwan este Moon siya ang Vice President ng SSG dito sa University namin.
"C-cr kami. Pwede bang tumae dito sa Library?"
Si Twin na ang sumagot sa kanya na isa ring tanong. Napangisi ako ng nagsalubong ang kilay ni Moon at tinignan ng masama ang kambal ko.
"Bawal kayo dito dahil siguradong manggugulo lang kayo."
"Gulo agad? Pwede namang basa muna bago gulo eh."
Ani ko. Lalong sumama ang tingin sa'min ni Moon. Ngisihan lang namin siya.
"Umalis na kayo. Wala akong oras sa kalokohan niyo. Saka hindi niyo ba nakikita ayun ang mga exchange students galing sa Huntress University. Nakakahiya sa kanila kapag makita kayong nanggugulo. First day pa naman nila rito sa school natin. Kaya please lang umalis muna kayo rito sa library, Twins."
'Huntress University'?
Kaya ba gustong pumunta ni Godee dito dahil sa mga exchange students? I smirk. Talagang mabilis makalanap ng impormasyon ang kambal ko.
Kakausapin ko na sana si Moon ng biglang may narinig kaming sumigaw na babae. Hindi pala sigaw dahil tumitili pala siya.
"Ewwwwww!!! Yuckkkk!!! What's that?!!!"
Pareho kaming tumingin sa loob ng library. Kita naman namin dahil glass wall itong harang sa entrance kung saan ka magla-log-in para makapasok sa loob.
Kita namin na tumayo yong babae isa sa exchange students. Siya yong tumili.
"You stupid bitch! Sinadya mo bang ihulog sa'kin ang ugly creature na yan!"
Sigaw niya kay Star ang Secretary ng SSG at magkapatid po sila ni Moon. Halata naman sa pangalan eh.
"Sorry po Ms. Dana. Hindi ko po alam na nakalabas ang alaga ko sa lagayan niya."
"Gosh! Your pet? Damn you're so stupid. Why are you bringing that ugly creature here in the school?"
"Uhm... Kasi po... Kailangan po namin sa science."
"Duh! I don't care! Stupid."
Mataray na saad nong babae na Dana ang pangalan. Bago niya pa maitulak si Star agad na kaming pumasok sa loob at pumunta sa pwesto nila. Hindi na rin kami pinigilan ni Moon dahil alam niya kung anong mangyayare sa oras na gawin niya yun.
Ang mga estudyante dito sa loob ng library ay tumigil sa mga ginagawa nila at sa'min na nakatuon ang mga atensyon nila. Ang mga exchange students naman ay napatayo ng makita kami. Walo pala sila lahat. Anim na lalaki at dalawang babae.
"Akin na ang spider namin, Star"
Ani ng Kambal ko. Binigay naman sa kanya ni Star ang garapon kung nasaan nandon ang spider niya.
"Let's go twin, Star. May gagawin pa tayo sa Sci-Lab."
Ah. Oo nga pala naalala ko. Experiment namin ngayon about sa spider. Now I know. Ito lang pala ang sadya ni twin sa library ang kunin ang spider kay Star saka ka-group din namin siya sa experiment kaya kailangan niyang sumama sa'min.
"So, sa inyo pala ang ugly creature na yan?"
Nakataas kilay na tanong nong Dana. Huminto kami sa akmang pag-alis saka ningisihan ang bruha.
BINABASA MO ANG
The Badass Twins
БоевикThe badass twins Their brother's group What will happen when they are together in one house? Godee and Heaven an saintly names but its opposite to their behavior. They are not called Badass twins for nothing.... 'Not your ordinary kickass heroi...