Chapter 87: Revelation and Sacrifice (Part II)

678 36 30
                                    

Godee's POV

“Ryder my favorite grandson, how are you? May tama pala iyang minamahal mong dilag, kamusta naman siya?” Kapansin pansin ang pagtulos ni Ryder at hindi makapaniwalang nakatingin sa matandang perming naka-upo sa pang-isahang sofa. Sino siya at paano siya nakapasok dito sa Hideout ni twin?

Marahan akong binaba ni Ryder at tinago ako sa likuran niya. Pinoprotektahan niya ako. Bigla ding nagbago ang presensya niya, at kung hindi ako nagkakamali, His presence was like the Mafioso of World Government.

What the hell are you doing here? You're not welcome here, Grandmaster.Ryder coldly said. Masama rin ang tingin niya sa matandang ito. Siya pala ang Grandmaster ng clan nila.

Apo, apo, apo, ito na ang oras upang maupo ka sa pwesto ko sa World Government. You're next Mafiaso and you knew it, already.What the... Naihakbang ko ang mga paa ko paatras. Paanong... Si Ryder?

No... Please Godee, don't listen to him.Nababahalang sambit ni Ryder sa'kin, sinubukan niya ring hawakan ang kamay ko ngunit iwinaksi ko iyon.

Ikaw ang Mafiaso ng World Government? Tss. Bakit ko pa ba, tinatanong? Ang tanga tanga ko talaga. Damn it. Ikaw ang nakwento sa'kin noon ni twin. Ang Mafiaso ang naglagay ng microchip device sa puso niya.naiinis kong sambit at ano mang oras ay gusto kong umiyak sa sakit na nararamdaman ko ngayon. I felt betrayed. Naalala ko ang paghihirap ni Heaven noon dahil sa putangnang nakatanim na microchip sa puso niya. Halos gusto niya ng magpakamatay noon dahil sa hindi niya makayanan ang sakit nito. Para siyang robot na kinokontrol ng kung sinong demonyo.

Hindi siya magamot nila mom dahil delikadong bahagi ng katawan niya ang naroon ang microchip device. Siya lang din ang may kakayahan kung paano ito matatanggal kaya nga Na-deactivate niya na ang microchip device sa puso ni Dana. At namuhay ito ng malaya. Malayo sa World Government.

Tama ang sinasabi mo, Hija. Si Ryder nga ang naglagay ng microchip sa puso ng kambal mong si Heaven. Ang batang magiting na bayani ng Hailstone Prison Cell. Akalain mo iyon, nabubuhay pa rin siya hanggang ngayon kahit na may nakatanim na microchip device sa loob ng puso niya? Kahanga hanga namang talaga ang Hunterose Bloodline kaya maraming gustong nais ubusin ang lahi niyo. At isa na roon, ang paborito kong Apong si Ryder----

“Fuxking shut up, Grandmaster! Umalis na ho kayo dito ngayon din mismo! Huwag niyong ubusin ang pasensya ko sa inyo! Get out of here now!” Humalakhak ang matanda at tumayo ito pumalakpak pa siya ng tatlong beses. May mga sampung hukluban na lumabas mula sa isang silid at nanlalaki ang mata kong makita sila Dana at Desdes, nakabusal ang mga bibig nila at may mga electric chained sa mga paa nila.

Bago ko lisanin ang lugar na ito, nais ko lang mag-iwan sa inyo ng dalawang bomba. Boom! Sasabog sila sa oras na kumilos kayong dalawa, Mafiaso at Commander.wika ng matandang hukluban. Nagsalubong din ang kilay ko ng tinawag niya akong Commander. Makahulugang ngumisi ito sa'kin bago sila umalis na wala man lang mga galos sa katawan. Bwesit!

Ayos lang ba kayo, Dana? Desiree?Nag-alalang wika ni Ryder ng makalapit siya sa dalawa. Ngunit umatras si Dana at masama ang tingin sa kanya.

“You're the Mafioso! Back off! Don't touch me!” Dana looks like traumatize from the past she'd been through. Takot na takot siya kay Ryder pero mas lamang ang galit niya rito. Lumapit na din ako sa kanila at hinawakan ang kamay nila Desdes.

The Badass TwinsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon