tnx for reading .. enjoy :D
------
Vincent Pov:
nasa bus na kami ngayon. si mark katabi ko. ilang araw na ako hindi pinapansin ni Say. nga pala! may good news ako! may cellphone na ako ! for the first time ! :DD
"tol madami kang baon?" tanong ni mark.
"konti lang"
"ako nga wala e" hindi ko na siya sinagot kasi iniisip ko si Say kung paano ko siya makakausap. pro may naisip na ako.
"mark, may number ka ni say?" yan lang naisip ko para makausap si Say, yung itext siya.
"wala pero meron akong number ni Muff. bakit?"
"gusto ko lang siya itext, pakitanong naman kay Muff."
"sige wait." (after a minute)
"vincent eto na number ni Say, 0905*******"
"salamat mark" sa wakas nakuha ko na number ni Say.
(text ... text ... text ...) yan send ko na .
To: Say
HI.
ayun! sakto hawak niya cp niya. magreply sana siya. hmmmm ..
>beep tone< ayun ! may nagtext. pagtingin ko, si say yung nagtext .
^_^ <----- muka ko
From: Say
Ah. Hello. Hu u ?
To: Say
Si Vincent ito. Pakisave number ko. may cp na ako ;D
From: Say
Ah. ok . Congratulation
To: Say
Iniiwasan mo ba ako? Sorry sa nangyari.
Say Pov:
From: Vincent
Iniiwasan mo ba ako? Sorry sa nangyari.
hindi ko inasahang magtetext siya kasi napakastrikto ng mga magulang nun kaya ang alam ko bawal siya magcellphone. teka ...... iniiwasan ko ba siya? hindi naman ah ..
To: Vincent
Hindi . bakit? ikaw nga ata yung naiwas
From: Vincent
Hindi. bakit kita iiwasan ? namimiss na nga kita ASARIN. akala ko naiwas ka kasi yung nangyari last week.
"Class andito na tayo sa ****** post office." sabi nung tourit guide at bumaba na kami ng bus kaya hindi ko na nareplyan si Vincent
<flash forward>
nakakapagod yung init sa labas. wala din naman ako natutunan. ang boring !
♫ na na na na .. You are the music in me ♫ ( ringtone ko yan nung grade 5 pa ako. uso pa kasi HSM)
napatingin ako sa Cp ko. may natawag.
O.O si Vincent! teka.. teka.. nasaan ba siya?? nasa harap ata siya .. e andito ako sa pinakalikod at gitna pa kaya kitang kita ako .
[Answer] [Decline]
pinindot ko nalang yung answer .
"Hello" umpisa ko.
"Hello. napagod ka ba ?" sabi niya
"Medjo. mainit kasi e"
"pwede textmate tayo? ikaw lang laman ng phonebook ko e." Weh? ako lang waaaah !! kinikilig ata ako .. pero hindi pwede. .no !
"sure .. yun lang pala e." yan nalang nasagot ko.
"pero kung gusto mo more than textmates or friends :D" tumatawa pa siya. anubayen ! kinikilig na ata talaga ako.
"Loko! more than friends ka jan !"
"joke lang. hinaan mo naman bunganga mo. rinig ka hanggang dito oh."
[end call]
ang bastos ko no. pinatay ko nalang bigla. e kasi naman. baka kung ano pa masabi at marmdaman ko. malapit na din kami makauwi. andito na kami sa manila. traffic lang. I mean super traffic.
"hmmmm Say." hala paano napunta si mark sa harap ko. ang bilis ba. at ano ang ginagawa niya dito? baka umandar yung bus at matumba siya.
"ano ginagawa mo dito?"
"palit tayo" crush niya nga pala yung katabi ko. close naman kami ni mark kaya pinagbigyan ko na.
"sige. saan ka nakaupo"
"medjo harap. sa kanan" hindi ko na inisip kung sino ang makakatabi ko . lahat naman sila kaclose ko.
@.@ <----- face ko. medjo hilo at nagulat sa makakatabi ko.
bakit siya pa ? nagkamali pala ako sa sinabi ko. hindi pala lahat kaclose ko. Si Vincent ! bakit siya pa makakatabi ko?! ano ba yan ! awkward ! umupo nalang ako, tinaas and dalawang paa ko at tumungo hanggang sa makatulog.
pagkagising ko, i feel warm . hindi ako giniginaw kahit malakas ang aircon dito sa bus. I feel comfortable. pagmulat ko, hala !!!!!! nakaakbay sa akin na parang nakayakap si vincent habang nakahiga ako sa chest niya. tulog siya. agad akong umalis at kumalas sa pagkakayakap niya at nagising siya.
Vincent Pov:
nakakaawa yung puwesto niya habang natutulog. kaya hiniga ko siya sa chest ko at binaba ko mga paa niya. niyakap ko na din siya para hindi mahulog at nakatulog na din ako. maya maya lang nagising ako nang naramdaman kong kumalas si say sa pagkakayakap ko.
"manyak ka talaga !!" hala ! pangalawang manyak na yan ! siya lang ang nagsabi sa akin ng ganyan! nagmamagandang loob na nga.
"anong manyak?! e halos mahulog ka nga nga kanina habang natutulog. dapat nga magpasalamat kapa."
"ganun ba ?? salamat .. manyak !!!!" ok na sana e. may manyak lang talaga.
BINABASA MO ANG
First Love vs. First Boyfriend (Puppy Love)
Teen FictionMaybe you can relate your life sa story ko kasi para ito sa mga kabataang maaga nagmahal or yung tinatawag nating PUPPY LOVE . I hope you will like it