Say Pov:
excited na ako pumasok .. ilan kaya matatanggap kong gifts ? hahahha .. kakatamad maligo .. pero syempre kailangan ko maligo ..
>flash forward<
nandito na ako sa gate ng school .. kagaya ng past years pabonggahan nanaman ang mga suot .. well ..... wala akong pakialam kasi simple girl lang ako :D nakikita ko na si Muff . pareho lang talaga kami manamit. SIMPLICIY IS BEAUTY :D
"Say ! gift ko??" bungad ng pagpasok ko. gift agad e . wala pa nga kami sa classroom
"excited muff?? parang hindi mo pa alam ah e ikaw nga pumili nyan"
"amina ! dali na !" sigaw niya na parang batang nagmamaktol
"oo na! kunin mo sa bag ko!" binigay ko yung bag ko at sabay na kami umakyat ng classroom.
pagpasok ko wala pa si Vincent. papasok kaya yun ? napakasuplado at KJ pa naman nun sa mga ganito . pano na itong gift ko ? hmmmm -.-
"good morning class" bati ni Mrs . V
"good morning Mrs. V! merry christmas"
nagsimula na ang program namin sa loob ng classroom at wala padin si Vincent. exchange gift na .. sino kaya nakabunot sa akin? hmmmm ..
"Say, kaw na magstart" sabi ni Mrs. V at dinescribe ko na ang nabunot ko at binigay na yung gift . nakuha ko na din yung gift ko. tatlong handky na may name ko .. ang cute :D maya maya lang may pumasok ng classroom
"sorry I am late" oMG si Vincent ... ang gwapo talaga .. simple lang siya manamit . hindi tulad ng iba na OA sa pananamit na mukang mayayabang. todo naman makatingi si Cath. at ano kaya yung dala niya ? ang laking gift naman na yun. siguro para sa exchange gift yun. umupo na siya sa puwesto niya.
Si vincent na yung magdedescribe ng nabunot niya. sino kaya yun?
"She's a girl. mejo kulot at payat" describe ni Vincent. pero teka... isa lang naman kulot dito ah ... arrrghh .. si Cath ang nabunot niya ??? waaah ,, kainggit ! pero teka bakit ang liit ng binigay niyang gift kay Cath? nasaan na yung malaking dala niya kanina?
tapos na yung exchange gift .. bigayan na ng gifts sa mga classmates and teachers .. ang dami kong natanggap .. pero ang pinaka the best is yung huling nagbigay sakin ...
Si Vincent ! binigyan niya ako ng malaking stuff toy from blue magic :"> para pala sa akin yun .. akala ko para sa exchange gift niya ... waaaah ..
"Merry Christmas Sweety!" sabi niya .. kinikilig ako ! :D
"merry christmas din and thank you" sabi ko at inabot sa kanya yung simple gift ko na nakabalot sa red christmas wrapper.
"thank you. tara kain na tayo" sabi niya at dun nalang siya umupo sa puwesto ko .
Muff - Say - Vincent - Mark (puwesto namin)
after namin kumain. games na! appendicitis abot namin .ahaha ..ok lang .. sumali kami ni Vincent. As usual pinilit ko lang siya kasi naman ang KJ niya. Newspaper game ang game namin. at nagstart na :D
natalo kami ni Vincent .. ang laki kasi ng paa niya .. hindi ngkasya nung 1/8 na ung fold ng newspaper kahit buhat niya ako .. hahaha . tawa ako ng tawa kasi ang saya ni Vincent nun at napasayaw ko sya. First time ata yun .
andito na kami sa puwesto namin . si Vincent nakaupo sa lapag sa sulok tapos hawak hawak yung kamay ko para hindi daw kami mahuli ng teacher. kaso biglang
"Miss!! may PDA dito oh!" sumbong ni Mark at tumawa lang si Mrs. V.
"aaaaayiiiiiiiie!!" sigaw ng mga classmates namin..
Vincent Pov:
hindi ko talaga inasahang may gift sa akin si say. akala ko kasi hindi na siya bibili nung sinabi niyang wala siyang idea . nung binigay ko sa kanya yung gift ko sakanya, nagblush siya. kilig ata. nalate pa ako kanina kasi nawala ko pa yung pang.exchange gift ko. buti nalang nakita ko.
first time ko maggame kanina at sumayaw. pinilit lang ako ni Say. wew. ok lang magmukang tanga at least napasaya ko siya. andito ako nagyon sa sulok nakaupo at pasimpleng hawak yung kamay ni Say kaso epal si mark .. nagsumbong kaya binitawan ko agad yung kamay ni Say. ang sarap na ng pagkakaupo ko e.
"vincent.. tumayo kana jan" sabi ni say at tumabi nalang ako sa kanya. sa armchair niya ako umupo. naalala ko tuloy nung first time na kinulit ko siya at nahulog ako pagtayo niya. pasimple ko nalang siyang akbay akbay. kunwari nakahawak ako sa sandalan para hindi mahulog pero honestly , nakaakbay ako :))
------
thankyou for reading :D vote lang po
BINABASA MO ANG
First Love vs. First Boyfriend (Puppy Love)
Dla nastolatkówMaybe you can relate your life sa story ko kasi para ito sa mga kabataang maaga nagmahal or yung tinatawag nating PUPPY LOVE . I hope you will like it