Chapter 24: ok na tayo diba?

102 2 1
                                    

woooh !! tagal din hindi nakapag-UD .. :DD mejo tinatamad lang :D 

---

Say Pov:

2 days nalang before ng pasukan. sobrang tinatamad ako. ewan ko ba. parang ayoko talaga munang makita si VIncent. parang ang plastik ng pakitungo ko sa kanya. sinasabi at pinaparamdam ko sa kanya na mahal ko siya pero parang against sa loob ko. pero alam ng isip ko na mahal ko pa siya.. tsssss. ano ang gagawin ko??

si Ken naman. iba siya sa mga lalaking nakilala ko. mixed traits ang nakikita ko sa kanya. pilyo siya but he respects me. masaya ako pagnakakausap ko siya pero masama ba maging masaya sa iba kahit may mahal ka na? ang hirap ...

**

(1st day of school)

Say Pov:

andito na ako sa gate ng school. nag-aalangan lang pumasok kasi ang bilis ng tibok ng puso ko. parang may mangyayaring hindi mabuti. ano ba itong nararamdam ko?

"Say !!!!" sigaw ng isang babae. matik na kung sino yan. malamang si muff yan. e kasi naman, kung nagsaboy ng kaingayan ang panginoon, nasalo ni Muff yun lahat.

"oh?!"

"classmates tayo !!!! as usual !! tara na !" hindi na ako magtataka na classmates kami ni Muff. kasi naman halos dikit lang kami ng average. at sa hindi pagmamayabang since kindergarten nasa BEST SECTION na kami :D

dumiretso agad kami sa classroom namin. classroom namin ang pinakamalaki kasi kami ang pinakamadami. hahaha ..  I can see Vincent from here. kasama niya si Maria. at syempre lalapit ako. namiss ko siya. iba na pala talaga pagkaharap mo na ang taong mahal mo. parang nawala yung lahat ng galit ko sakanya.

"say??" gulat na sabi ni Vincent. parang may kakaiba sa tono ng boses niya. ano kaya yun?? hmmm ...

"bakit parang nagulat ka Vincent?" tanong ko

"wala lang. have a seat" pagkasabi nya nun. agad naman akong umupo sa tabi niya. bakit parang ang awkward ng atmosphere. may kakaiba talaga e.

napakaboring ng araw na ito. puro introduce lang. e halos naman lahat kami dito magkakasama na mula nung kinder pa. may isang bago lang. tsss ... boooring .... pero buti nalang lunch time na pero nagtataka ako kung bakit hindi ko sinabayan ni Vincent maglunch at .....

woah ?! woah?! woah?!  si VIncent ba yun?? sitting beside Maria? laughing na parang sobrang enjoy siya? ano ba to? i mean ano ba sila? nagagago nanaman ba ako?? hindi ko muna ipapakita na naaapektuhan ako.. si .... si ... si Maria ba ang dahilan kung bakit di masyadong nagpaparamdam sakin si Vincent? akala ko ba ok na kami?

"hmmmm Say" tawag ni Maria. hindi ko namamalayan na nasa harap ko na pala si MAria

"ano yun ?"

"pwede ba tayong mag-usap kahit saglit lang. may tatanong lang ako sayo ^_^" lawak ata ng ngiti nito ah .. promise !!!! may mali talaga e..

"sure. ano yun? about san?" 

"hmmmm . Say. mahal mo pa ba si Vincent? sabi niya kasi sakin wala na daw kayo" whaaaaat ?!!!!!! sinabi ni VIncent yun? ano ba talagang balak niya sakin? paglaruan? bumilis ang tibok ng puso ko at parang kumikirot ... 

"bakit mo naman natanong yan?" i strongly said.

"say .. ano ano yung mga ginagawa niya sayo dati nung nililigawan ka niya? sweet ba siya? tsaka ano ba ung mga ginagawa niyo? ^_^" lawak padin ng ngiti niya. iba na talaga e. iba na talaga ito.

"ok lang naman. sweet siya. gentleman" sagot ko naman

"say .. may aaminin ako sayo :"> " sh*t !! parang ayoko marinig. mukang masasaktan lang ako

"ano yun??" kailangan ko maging matapang

"kami na ni Vincent. nung may 23" sabi ni Maria. biglang nanghina ang mga tuhod ko. feeling ko babagsak ako. ano ba talga ??!! hindi ko na kaya. agad agad akong lumabas ng classroom at hindi na nagpaalam kay Maria dahil sa nararamdaman kong pagbagsak ng mga luha ko. ito nanaman ako. ito ang kinakatakot ko. bakit ganito? nung nakamove on ako sa kanya, bumalik siya, ngayon naman inaayos namin ang totoong relasyon namin, sinaktan nanaman niya ako?? pinagmuka nanaman niya akong tanga !!!

HINDI NA AKO MANINIWALA ULIT SAYO VINCENT GABRIEL GELUZ !!!

---

short UD lang po siya.. next chapter nalang yung karugtong .. :D

First Love vs. First Boyfriend (Puppy Love)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon