Chapter 39: Lies

92 1 0
                                    

Malapit na matapos. Kahit kaunti lang readers ko, sobrang nag-enjoy padin akong isulat to. Para kasi akong bagets na kinikilig habang nagsusulat ng Dear diary. Hihihihihi. Enjoy reading.

----

Kent POV

Halos kalahating taon ko na hindi nakikita si Say. Halos kalahating taon na din siya tinatago ni John sakin. May closure nanaman kami ni John ngayon pero ang alam niya naghiwalay na kami ni Say. Kapag kinakamusta ko naman si Say sa kaniya, lagi nalang niya iniiba yung topic. Tulad nalang ng

"John kamusta na siya?" tanong ko.

"ay pre may bago tayong gig sa alabang. Hotel na yung tutugtugan natin pre. Umaasenso. Wahahaha ^_^" o diba ang layo ng sagot niya. Gusto ko mang sunduin si Say sa school hindi ko magawa kasi pagkalabas na pagkalabas niya, kuya niya agad ang sasalubong sa kaniya at take note, kasama pa yung asungot na yun. Nakakainis diba?

Ngayon nandito ako sa kwarto ko katabi si Angelique. And if you'll gonna ask kung may nangyari samin ni Angelique? Yes meron. Sa kaniya ako nakapit kapag stress ako. Sa loob ng kalahating taon, madaming beses namin ginawa ni Angelique to. Damn! Padami na ng padami ang nagiging kasalanan ko kay Say. Sorry naman. Lalaki lang ako. Ang hirap pigilan ng mga urges na to. Male hormones nga naman o.

"Good morning babe" bati ng katabi ko pagkagising niya. Damn. Ano ba tong nagawa ko kay Say? Miss na miss ko na siya.

Imbis na batiin ko siya, tumayo nalang ako at nagbihis. Pupunta ako sa school nila Say para makita siya. Naligo at paglabas ko, nakatayo si Angelique sa harap ko. She's naked. Without any dress or undergarment. She's walking towards me.

"babe san ka pupunta?" malanding tono na halatang may gusto nanamang gawin with matching trace sa dibdib ko. Niyayakap na niya ako ngayon at dinidikit ang mga dibdib nya sakin.

"stop it Angelique. Aalis na muna ko." pagtapos ko magbihis, dumiretso na ko sa motor ko at tinahak ang eskwelahan na pinapasukan ni Say.

Saktong pagbaba ko ng motor ko ay narinig kong magbell sa loob ng school at naglalabasan na din ang ibang mga estudyante. Mga ilang minuto akong naghintay at nakita kong papalabas na si Say. Nagtataka ako kung bakit walang John na sumalubong sa kaniya. Tumigil si Say sa gilid na para bang may inaantay, siguro si John ang inaantay niya. Pero laking gulat ko nang yung asungot na yun yung inantay ni Say at nagsimula na silang maglakad. Sinundan ko naman agad sila. I started the engine of my motorcycle and followed them. Hinarangan ko ang dinadaanan nila.

"ay kabayo! Sino ka bang mayabang ka na humaharang sa dinadaanan namin?!!" sigaw ni Say. Gosh i missed her so much . Hindi padin talaga siya nagbabago. Tinanggal ko ang suot kong helmet at humarap sa kanila.

"k-kent?" halatang nagulat si Say nang makita niya ko.

"halika na Say. Hinahanap ka na ng kuya mo" singit ni asungot. Bastos talaga to e.

"Say pwede ba kitang makausap?? Ghad! You don't know how much I missed you Say" habang sinasabi ko yan, nakatingin lang siya sakin.

"Say let's go. You have to go home right away Say"-asungot. Napakabastos naman nito. Sino ba talaga siya sa buhay ni Say?

"Pare wag kang bastos. Hindi ikaw ang kausap ko. I need to talk to MY GIRL." talgang inemphasize ko yung MY GIRL.

First Love vs. First Boyfriend (Puppy Love)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon