Chapter 9: 143 ILOVEYOU

196 4 2
                                    

Vincent Pov:

magkatabi padin kami ni Say dito sa loob ng classroom .. uso naman kasi magtransfering seat .. ang tagal magdismiss ng teacher e ..

>flash forward<

pauwi na kami .. kumain muna kami sa kainan malapit sa school bago ko siya ihatid .. ang takaw niya .. kahit streetfoods lang , hindi naman siya maarti

"143 Sweety" oo totoo yan! kahit PUPPY LOVE man yan.wala akaong pakialam . basta yan ang nararamdaman ko ngayon.

:O  <---- nagulat ata siya .. 

" I want to court you say" sabi ko .. siguro naman alam niya yung 143. babae naman kasi siya .

"what do you mean??" what?! don't tell me hindi niya alam.

"hindi na kita gusto. Iloveyou!" sinabi ko yan ng buong buo. hindi na ako nahihiya sa kanya

"hala Vincent. ok kalang ??!" tanong ni Say

"oo. handa ak maghintay kasi bata pa tayo"

"hanggang M.U muna" natuwa naman ako dun .. at least alam kong may feeling din siya sa akin

"sure. I can wait" alam ko namang hindi ako mabibigo sakanya e. sa gwapo kong ito? mabubusted? no way ! at alam kong may feelings na siya sakin. ramdam ko yun. siguro nga kahit gumawa ako ng kalokohan, hindi magbabago yun e. ganyan ako kaconfident sa feelings niya saken

Say Pov:

ang sarap ng kain ko. mas matakaw ata ako kay vincent .. hahaha.. maturn off kaya ito sakin? wala akong pakialam basta gutom ako ! yun lang un !

"143 Sweety" hala ! nabigla ako jan . bigla bigla naman ata siya. teka ! bata pa kami! anong balak nito?

"I want to court you say" ano daw? manliligaw siya ? first suitor ko siya. owmay! aaminin ko mejo may feeling ako sakanya pero hindi ako sure kung love kasi bata pa nga kami.

""what do you mean??"  alam ko naman yung 143 pero gusto ko magmula sa kanya kung ano gusto niyang sabihin.

"hindi na kita gusto. Iloveyou!" bakit ganun? ang bilis ng tibok ng puso ko.. AWKWARD!

"hala Vincent. ok kalang ??!" ano ba namang klaseng tanong ko na yan !

"oo. handa ak maghintay kasi bata pa tayo" muka talaga siyang siryoso. I can see from his eyes

"hanggang M.U muna" ano nga ba talaga ang MU? magulong usapan? aist . bahala na . basta hanggang MU muna ang kaya kong ibigay.

"sure. I can wait" sana nga . ang daming umaaligid sa kanya e.

after namin kumain, hinatid na niya ako. hanggang kanto lang kasi alam niyo na baka kasi mahuli. hahaha . ganito kami araw araw . 

*

hindi ako makapagfocus sa pinag-aaralan ko ..      -.- iniisip ko si Vincent . Thursday naman ngaun a .. kasi naman ! bakit may pasok pa bukas? e kakatapos lang ng christmas party. edi dapat vacation na diba? bakit hindi pa siya nagtetext ? baka naman gumala pa pagkahatid sakin? anu bayan! hindi ako makapaniwalang he loves me. ang tapang niya para sabihin sakin. siguro confident siya na hindi siya masasaktan kasi he knows that i like him. pero pag-iisipan ko pa mabuti. ayaw ko pa magboyfriend. masyado pa akong bata. I am still 12 years old tapos may bf na? ang panget diba?

First Love vs. First Boyfriend (Puppy Love)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon