Chapter 29: seatmates

71 2 0
                                    

Say POV

last grading period na ng 1st year high school at bakasyon na!! wooooh ! ang tahimik ng 1st yr life ko .. sobrang bilis lang niya.. wala masyadong nangyari at sa buong year na ito, ni isang beses hindi man lang ako kinausap ni Vincent o tumingin man lang. miski ngiti wala. ganun nalang ba kalaki yung pinagbago niya? halata namang nakamove on na siya kasi nga diba ang dami na niyang babae?? 

Constantino, stay beside Mr. Vincent Geluz. huwaaaaaaat !! sa lahat nalang ng makakatabi ko, bakit si Vincent pa?? biglang nangatog ang mga tuhod ko. hindi ako makatayo. nang tiningnan ko si Vincents, relax lang siya. ako nalang ba ang apektado sa aming dalawa??

pero ma'am dun nalang po ako kay muff pleaaase. . pagmamakaawa ko.

no! stay beside Mr. Geluz! transfer! now !! grabe naman makasigaw tong teacher na to. kung hindi lang namin adviser to, tinarayan ko na to ... kaso biglang ...

♫ muling ibalik ang tamis ng pag-ibig. muling pagbigyan ang pusong nagmamahal♫ sabay sabay na kanta ng mga classmates ko... nako!!! wala na ko magawa kaya lumipat na ako ng nakasimangot pero feel ko nagbblush ako... >////<

ayiiiiiiiiiiiiiiiiiie !!!! . sigaw sigaw ulit sila. yung totoo!! pinagplanuhan ba ituuuu????!!! amps!

ang awkward ng atmosphere!! wala akong magawa kaya nagnap nalang akooooo ....

kamusta ka na??? shiiiiiiit ! yung boses na yun. namiss ko yun .... namiss ko  yung boses na yun na matagal kong hindi narinig ... agad kong inangat yung ulo ko at napatingin sa kaniya ... kay Vincent ... nakatingin siya sa akin ... pwede na bang matunaw?? kunin mo na ako lord !!! jokesss ...

h...ha?? nauutal ako .. wala akong masabi.. ang tindi talaga ng epekto sakin ng lalaking to ,,, hays

sabi ko kamusta ka na?? shiiit !! yung boses niya.. ang sarap pakinggan. mejo lumalim na yung voice niya dahil siguro sa puberty ... pero damn ... mas lalo siyang naging hot!

a.ah.. eee ... O..Ok lang .. i..kaw? pautal utal kong sabi.. muka akong tanga.

yea i'm fine and great. ENJOYING MY HAPPINESS. talagang inemphasize pa yung ENJOYING MY HAPPINESS. para tuloy nanumbalik lahat ng sakit na nararamdaman ko ... lahat ng panghihinayang at araw na dapat masaya ako, lahat yun sinayang ko!

ahh. ... wala na ako masabi ...

>awkward atmosphere<

kamusta na kayo ng boyfriend mo??? huwaaaaaaaaat !!

Vincent POV

kamusta na kayo ng boyfriend mo??? bakit ko ba natanong yan???!?!? baka masaktan lang ako... sa totoo lang sobrang saya ko! dahil siguro sa nakatabi ko siya. hindi kasi kami nakapag-usap for almost the whole year ... chance ko na siguro to ... malay natin diba? baka may chance pa..

aaa ...eeee .. ok lang naman. halata sa kaniyang awkward pa siya makipag-usap. she's so pretty.. mas lalo siyang gumanda ngayon ...oooooh! those eyes... i miss them! i want to hug her tight and tell her how much i missed her pero hindi pwede e. hindi na pwede. makukuntento nalang muna siguro kami sa ganito ... 

that's good ... wala na kong masabi kaya nagnap nalang ako ...

e kamusta na kayo ng girlfriend mo???? dirediretsong tanong niya. napabangon naman ako mula sa pagkakayuko. parang kanina uutal utal pa siya a. pagtingin ko sa muka niya, emotionless. wala akong makitang bakas ng saya, tuwa, lungkot o ano man. 

aaa eee ... ok lang naman kami... we're enjoying each other ...hala !! saan galing yan e wala naman akong girlfriend !  anong pauso yan Vincent? siguro ito nalang yung way ko para iparamdam kong nakamove on na ako kahit hindi pa naman. 

ahhh . .that's great ... nakamoved on ka- hindi niya natapos ang sinabi niya at tinakpan ang bibig. bakit kaya ??? ano yung sinasabi nyang nakamoved on na ?? ako ?? nakamoved on?? no!! kung alam mo lang Say kung gano kita kamahal hanggang ngayon.

Sorry. muling sambit niya, sorry?? but for what??

sorry??? sorry for what??? nagtatakang tanong ko...

nothing. don't mind it. excuse me for awhile ... umalis siya sa tabi ko at nagpaalam sa teacher. mag-ccr siguro.. hays ! Say namiss talga kita !! :(

-short UD sorry :)

First Love vs. First Boyfriend (Puppy Love)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon