CHAPTER 31💓💓💓

260 4 0
                                    

   💖💖💖💖

Minutes later, ibinaba ni James ang katawan sa kama at hinila siya payakap. Walang maririnig sa loob ng silid kundi ang paghahabol nila ng hininga.

   💓💓💓
May ilang sandaling nanatili silang ganoon habang ang kamay ni James ay banayad na humahaplos sa likod ni Kathryn.

💘💘💘💘
I love you, Kath..."he whispered, kissing her temple."Thank you for giving yourself to me..... It was the best sex he ever had. No. It wasn't sex. He made love to Kathryn. No woman had ever given him that gratification.

💖💖💖💖
And I love you too.. Sandaling natigilan si Kathryn sa sinabing iyon. But yes she love him. Dahil kung wala siyang pag-ibig dito ay hindi siya sasama pabalik sa villa at lalong hindi niya ipagkaloob ang sarili kay James. Not when she knew he was half-human ,half-wolf.

Mahabang katahimikan ang namamagitan. He was softly strumming her back with his finger.

   Si Kathryn ay unti-unti nang hinila ng  antok nang magsalita si James.

  "Parehong pinatay ang mga magulang ko, Kathryn, sa magkaibang pagkakataon...

  Umangat ang mukha niya mula sa pagkahiga sa braso nito. Nagtatanong ang mga mata.

"I was in the States, taking my masters. Ako ang nakahandang humalili sa aking ama sa pamamahala ng negosyo niya.

We owned an oil refinery...that is aside from the dragon  farm and hotels in Romania."

   Paano? Tuluyan nang nawala  ang antok niya. May father met may mother in one of his  business transactions in Manila.

  Iyon iyong pag-take over ni Papa sa isang oil refinery. Isang empleyado roon si mama. Bago sila magpakasal ay tinanong ni Papa kung ano ang gusto nito....her wedding gift.

"My mother, knowing that my father was very rich, ay hiningi ang bahaging ito ng lupain sa Norte.Tagarito si Mama sa Pagudpud.

Ang nag-iisa na lang niyang magulang ay sa bahagi ng lupaing ito nakatira bilang tao ng may-ari.

  Sinubok niya ang aking ama kung talagang magagawa nitong bilhin ang bahaging ito ng lupain.

  Sampung  ektarya lamang ang lupain ito. May mother could have asked my father a hundred hectares.

  Subalit pinili ni  Mama ang lugar na ito, for sentimental reason... Inalok ng aking ama ang dating may-ari ng salaping hindi nito magagawang tnggihan. Nagpatayo si Papa ng isang modest house sa may malapit sa highway a bungalow---"

   "Hindi ito ang talagang bahay ninyo?"  Umiling si James" Ako na ang nagpatayo ng bahay na ito dalawang taon pagkamatay ni Papa...."

"Hindi nalaman ng mama mo ang totoong pagkatao ng papa mo?

  "Sa una ay hindi at naitagong mabuti ni Papa ang bagay na iyon. Dahil hindi mahalaga kay Mama kung narito sa Pagudpud si Papa o wala. Ang importante ay nakapaglilibot siya sa buong mundo at naglulunoy siya sa salapi.

   Hanggang sa ipaglihi at ipanganak ako. Hindi inaasahan ni Papa iyon. He would have wanted a daugther----"

  Why? "naguguluhang tanong niya. " Bakit anak na babae ang gusto ng papa mo?"

   "I'll come to that."He took a deep breath. Pagkatapos ay hinawi ang Kumot na nakatakip sa ibabang katawan nito at tumayo at lumakad patungo sa pinto ng balkonahe at tumingin sa labas.

   He was so comfortable with his nudity and Kathryn gasped at the beauty of the man-wolf. Nag-init ang mukha niya nang magbalik sa isip ang ginawa lang nila kani-kanina.

   Nalaman ni Mama ang lihim ni Papa dahil sa akin. I turned into a wolf the night of my eighteenth birthday. I was in my room and my father was trying to explain to me the inevitable.

   Hindi alam ni Papa ang magiging reaksiyon ko at ikinadena ako sa rehas ng bintana. Iwas young and confused. Matagal ko nang alam ang lihim na iyon ng mga lalaki ng pamilya.

   Sa Romania pa lang ay ipinagtatapat na iyon. Napasukan kami ni Mama sa sandaling nagsisimula akong magpalit ng anyo..."
" Oh."

  Nagsisigaw si mama sa takot at sindak. She was hysterical. Shocked. Hindi siya makapaniwalang may hayop siyang anak.

She wouldn't want to come near me even if I had shifted back to being human... Nilingon siya nito.

  But I think she loved me in ther own ways. Thought she couldn't get over her fear, she tried to come to term with my being a wolf.

   Subalit hindi kay Papa.."He paused.

    Subalit iyon ang simula ng laging wala si Mama lalo kung naririto sa Pagudpud si Papa. Natatakot ito kahit na sabihin ni Papa na hindi nitong maaaring saktan si Mama....that he loved her so much to hurt her.

   Nandiri si Mama sa aking ama. Hindi ito makapaniwalang nakikipagtalik ito sa isang hayop bagaman ni minsan man ay hindi nito nakita ang pagpapalit ng anyo ni Papa.

  This was the time when my father sent me to the States to pursue my study... Mula sa pagkakatitig sa labas ay nilingon siya nito.

   "Nasa Romania si Papa nang mapatay si Mama. Sa dating bahay..." P-paano? Sino ang pumatay sa kanya?

   Walang nakakaalam, nito. Kung paanong nakita mo si Lea ay ganoon din natagpuan si mama sa silid niya..."
No!"

Bago pa napatay si Mama ay may mga nakakarating na kay Papa na usap-usapan, that may mother had been dating with another man she'd met at the Luna Hotel.

  Ito rin iyong mga panahong parating nanghihingi ng malalaking halaga si Mama kay Papa. Hindi birong halaga at sunod-sunod.

   Hanggang sa magkait si Papa. Hindi dahil hindi niya gustong bigyan ng pera si Mama sa....sa lalaking iyon.

  Bukod pa roon ay nagsimulang mapabayaan ni Mama ang hotel.

   We believed that woever was my mother's lover siphoned the hotel's income. My mother would have sold this property. Pero walang gustong bumili dahil sa halaga ng propriedad. O marahil ay hindi pa lang nakatagpo ng tamang buyer si Mama.

   Isang umaga ay natagpuan siya nina Manang Anna at Manong Ted sa silid niya. She must have died in the middle of the night."

Tumayo si Kathryn, itinapis ang kumot sa katawan tulad sa toga ng mga Romans at lumakad patungo rito at niyakap ito mula sa likuran, wanting to give him comfort. Then she asked, "Your father? How did he die?"

   "Mula nang mamatay si Mama ay naging pabaya si Papa. Parang hindi na mahalaga rito kung mabuhay man ito o mamatay. He was killed in a hunt in Romania...."Oh."

  Namagitan ang katahimikan. Nanatiling nakatanaw sa labas si James. Nang mag-angat siya ng paningin ay nakita  niyang ang buwan ay nagsimula nang limitaw.

  "I-it's full moon," she whispered expecting James to shape-shipe-shift. Nagbigay siya ng distansya sa pagitan nilang dalawa isang dipa. Pero hindi nangyari ang inaasahan niya.

   He turned around to face her, uncaring if he was nude and he was still half- aroused. His lips quiked in a shadow of a smile. "I can shift at will my beauty.

   Kahit bilog ang buwan. She tried to avoid looking at his manhood."May...sinabi kang mas gusto sana ng papa mo na babae ang naging anak nila..."

   There wasa cure. He walked towards the  bed. Naupo ito at isinandal ang katawan sa headboard. He invited her to lie down beside him. When she did, he kissed her deeply. His tongue immitating the sexual act.

"Touch me,"he murmured in her mouth. Kumawala si Kath at niyuko ang ibang bahagi ng katawan nito.

  Now he was fully aroused. Gumapang ang init sa buong katawan niya tulad sa isang tinunaw ns pilak. She wanted to touch him...to make love with him again... Pero kailangan niyang marinig ang buong kuwento.

   "Ikiwento mo ang tungkol sa sumpa, James...."

The Wolf & The BeautyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon