Chap 5: " Người ấy không yêu con."
Mean đứng ngoài cửa nhà Plan rất lâu, rất lâu. Hắn thậm chí còn không rời mắt dù chỉ một chút. Hắn sợ rằng khi Plan hé cửa ra dù chỉ là để nhìn xem hắn đã đi chưa, hắn không thể phát hiện.
Mean bắt đầu suy nghĩ nhiều thứ. Plan lần này giận là thật, và có thể là giận rất lâu. Hắn âm thầm cười tự giễu, chính mình muốn đến gần người kia hơn một chút, nhưng cũng tự mình đẩy người kia ra.
Chính mình muốn bảo hộ người ấy, nhưng cũng chính mình gây ra liên lụy cho người ấy.
Scandal lần này đẩy Plan lên đầu sóng ngọn gió. Plan giận hắn không hề sai.
Chỉ là hắn thật sự không cam tâm dứt bỏ đoạn tình cảm này. Mối tình đầu của hắn, Plan của hắn...
Hắn không cam tâm!
Đứng dựa vào tường đối diện cửa nhà Plan, Mean thở dài, ngực khó chịu như đã đánh mất một thứ gì đó thật quý giá.
Hai giờ sáng.
Mean đã thôi nhắn tin cho Plan, Plan giờ này...có lẽ đã ngủ rồi.
Điện thoại Mean đổ chuông, hắn sửng sốt vội cầm điện thoại lên nhìn. Trong một khắc kia, hắn hi vọng người gọi là Plan. Nhưng người gọi lại là mẹ của hắn. Đã giờ này rồi, có chuyện gấp hay sao? Mean căng thẳng nhấc máy, hình như hắn đã nghĩ ra mẹ gọi là vì chuyện gì.
" Alo mẹ..."
" Mean à, về nhà một chuyến đi. Ba mẹ có chuyện muốn nói với con."
" Gấp lắm sao mẹ? Có thể...chờ đến ngày mai không?"
" Không được. Về nhà đi con trai. Chúng ta cần trò chuyện, Mean à..."
Giọng mẹ như khẩn cầu và đầy lo lắng. Mean im lặng một chút rồi cũng đồng ý trở về nhà.
............
Plan đứng trước cửa nhà mình, lặng lẽ đứng hết một giờ đồng hồ. Cậu đấu tranh tư tưởng giữa việc có mở cửa hay không. Đang trong trạng thái rối như tơ vo, chợt điện thoại lại hiện tin nhắn.
" Nếu Plan thấy phiền thì tôi sẽ không làm phiền Plan nữa."
" Chúng ta..."
Mean không nhắn nữa. Hai từ "chúng ta" lửng lơ không hề có một hồi kết. Plan sửng sốt nhìn chằm chằm lấy dòng tin nhắn kia, nước mắt kìm nén nãy giờ cũng đã chảy xuống hai bên gò má. Cậu dựa vào cánh cửa, trượt mình ngồi sụp xuống sàn nhà.
Một đoạn tình còn chưa kịp bắt đầu đã kết thúc.
Bốn giờ sáng, Plan vẫn còn xem đi xem lại từng đoạn video và ảnh có cậu và Mean cùng có mặt. Xem tới mức có đoạn cười đến nỗi bật khóc nức nở. Có một đoạn video nói về 12 nụ hôn của hai người trong phim. Lúc ấy hai người lần đầu đóng cảnh hôn, P'New nói rằng nếu muốn không NG thì hai người hãy diễn cho thật chân thực. Thế là hai người liền hôn môi thật, không dùng kĩ xảo góc quay để hôn giả.
Lại có một lần hai người hôn sâu hai phút, lần ấy P'New đã hô "Cut", Plan lơ mơ chìm đắm vào nụ hôn kia nhưng cũng vừa kịp nghe thấy. Cậu muốn đẩy Mean ra nhưng Mean giữ chặt lấy tay cậu. Thế rồi không hiểu sao cậu liền thả lỏng thuận theo Mean, không hề chú ý tới nụ cười gian của những người xung quanh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic TinCan/MeanPlan - LBC] Waiting For Love
Hayran KurguSummary: Oneshot: Can còn chưa kịp nói, Tin đã ngăn lại không để Can nói thêm nữa. Sau đó, anh xoay người muốn bỏ đi. Can không do dự nắm lấy tay anh. " Tin, đừng như vậy. Tao không muốn chúng ta trở thành như thế này chút nào hết." " Tôi không muốn...