Chap 24: 'Lie' in believe.
Alan vừa nói xong thì có tiếng gọi tên bé.
" Alan, mẹ đến đón con này."
Giáo viên vội chạy tới vừa để can ngăn mà cũng vừa để tách bé con ra khỏi trận cãi vã. Lúc này trước cửa xuất hiện một người phụ nữ ăn mặc trang trọng đang mỉm cười vẫy tay với Alan. Bé không vui líu lấy áo Plan.
" Chú đón con về với được không ạ?"
" Không được đâu, mẹ con đang chờ con mà."
Cậu xoa đầu bé. Nhưng lần này bé gạt tay cậu ra chứ không nghiêng đầu né tránh như lần trước nữa. Đôi mắt xanh ánh lên sự giận dữ.
" Không phải là mẹ con mà. Con không có mẹ!"
Không đợi cậu trả lời, Alan chạy nhanh tới chỗ người phụ nữ kia. Plan cảm nhận được bé giận mình, có lẽ vì cậu đã nói người phụ nữ kia là mẹ của bé nhưng thực ra là không phải. Cậu còn chưa kịp nói tiếp thì bé đã chạy đi mất rồi.
Thở dài, Plan bế Purin ra xe ô tô, đưa bé về nhà của mình.
............
" Daddy, sao hôm nay daddy không đến đón con?"
Giọng Alan giận dỗi xen lẫn trách cứ. Người đàn ông nhéo chóp mũi bé rồi bật cười.
" Không phải là con cũng đã về đến nhà rồi sao?"
" Không thích đâu, không thích cô Linda đến đón! Hôm nay chú xinh đẹp cũng đến nhưng không chịu đón con về. Chú ấy còn bảo cô Linda là mẹ con nữa!"
Bé con gạt tay người đàn ông ra, sờ sờ chóp mũi mình. Ba bé cứ nhéo chóp mũi bé hoài, lỡ như mũi tẹt xuống thì sao đây?
Người đàn ông nhất thời trầm mặc làm không khí trong phòng yên tĩnh đến lạ. Thấy ba không trả lời, Alan trượt khỏi đùi ba, đôi chân ngắn bạch bạch đến chiếc ghế gần đó, kéo nó về trước bàn đối diện ba mình. Sau đó bé chật vật leo lên ghế rồi ngồi xuống, đôi mắt nhìn thẳng ba.
" Daddy, chúng ta cần trò chuyện nghiêm túc!"
" Được rồi, có gì con cứ nói, daddy đang nghiêm túc đây."
Alan nhìn ý cười xuất hiện trên khuôn mặt ba là biết ba đang chẳng nghiêm túc gì cả. Bé bĩu môi rồi dõng dạc nói.
" Nếu daddy cưới cô Linda thì chúng ta tuyệt giao được không?"
" Hửm? Con không muốn làm con của daddy nữa?"
" Con không muốn làm con của cô Linda đâu!"
" Alan, tạm thời chúng ta sẽ nói chuyện này sau nhé, hiện tại con còn nhỏ, sẽ không hiểu được..."
Alan tức giận, đôi mắt xanh mở lớn nhìn thẳng người đối diện.
" Con đã năm tuổi rồi và con hiểu hết mà. Rõ ràng daddy thích chú xinh đẹp nhưng lại cưới cô Linda. Như thế là không chung thủy chút nào cả!"
Trước thái độ giận dữ của con trai, người đàn ông trầm mặc, không phản bác lấy một lời. Alan mím chặt môi, bé chạy ra khỏi phòng, đóng sập cửa lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic TinCan/MeanPlan - LBC] Waiting For Love
FanfictionSummary: Oneshot: Can còn chưa kịp nói, Tin đã ngăn lại không để Can nói thêm nữa. Sau đó, anh xoay người muốn bỏ đi. Can không do dự nắm lấy tay anh. " Tin, đừng như vậy. Tao không muốn chúng ta trở thành như thế này chút nào hết." " Tôi không muốn...