Chap 23: " Mean! Là cậu phải không?"
" Con trai anh đúng là nghịch muốn chết, em chỉ vừa rời mắt thì nó đã chạy sang khu bán đồ ăn vặt rồi."
Cô gái ngồi đối diện lên tiếng cắt đứt đoạn hội thoại của hai người. Alan nhìn ba bằng đôi mắt vô tội, vội giải thích như thể nếu không nói ngay thì ba bé sẽ tin lời người phụ nữ kia chứ không tin bé.
" Không phải đâu, là do cô đi nhanh quá nên bỏ con lại đó."
" Cưng à, con phải gọi cô là mẹ mới đúng chứ? Chúng ta sắp là người một nhà rồi mà."
" Không! Cô không phải là mẹ con. Daddy cũng đâu có thích cô, người daddy thích là chú xinh đẹp trong máy tính của daddy!"
" Alan!"
Người nãy giờ ngồi im lặng chợt lên tiếng. Giọng nói nghiêm nghị khiến bé con im bặt, rón rén trượt khỏi chân ba rồi khoanh tay trước ngực, tỏ vẻ vô cùng hối lỗi.
" Con xin lỗi!"
Cô gái nở nụ cười đắc thắng, nhưng còn chưa kịp cười lâu, Alan đã nói tiếp, lần này nụ cười trên môi cô tắt ngấm.
" Nhưng con sẽ không gọi cô là mẹ đâu."
Trước khi phải chịu cơn thịnh nộ từ ba vì đã dùng lời lẽ không tôn trọng người lớn, bé con nhanh nhẹn chạy lên lầu, bỏ mặc người phụ nữ với khuôn mặt căm giận.
.............
Khi Plan về đến nhà thì trời đã tối rồi. Sắp xếp những đồ vừa mua vào tủ lạnh, cậu bắt đầu chuẩn bị bữa tối cho mình. Dường như cậu đã quá quen thuộc với việc ngày nào cũng ngồi ăn một mình như vậy. Nhưng không hiểu sao trong tim vẫn có cảm giác hụt hẫng. Cậu không thể nào quên được những bữa ăn mà Mean nấu cho cậu.
Pam gửi cho Plan kịch bản phim ngắn sắp tới. Nhìn chung bộ phim này nói về nhiệt huyết tuổi thanh xuân, cuối cùng là muốn nói đến ước mơ của tuổi trẻ mà thôi. Cậu đọc qua kịch bản và quyết định sẽ sửa lại một chút cho có điểm nhấn. Plan gọi cho Pam để cho cô biết quyết định của cậu, Pam đã ngay lập tức đồng ý.
" Anh cứ sửa sao cho kịch bản ổn là được."
" Công ti em chấp nhận sao?"
" Không sao đâu mà. Công ti em đãi ngộ với em rất tốt đó!"
Plan vẫn có chút nghi ngờ về công ti của Pam. Cậu không hiểu nổi tại sao lại có một công ti không quản nghệ sĩ như vậy.
" À ngày kia anh nhớ đến bữa tiệc của em đó nhé. Đến lúc đó em sẽ giới thiệu anh với chủ tịch công ti em. Nếu anh thấy OK thì chuyển công ti cũng được lắm đó, em nghe nói anh sắp hết hợp đồng với công ti cũ rồi mà."
" Em muốn anh một chân đạp hai thuyền à?"
Plan đùa, mà Pam vẫn cố tỏ ra nghiêm túc.
" Em nói thật mà. Anh suy nghĩ kĩ đi nhé!"
Cậu không rõ nữa, cậu tự cảm thấy công ti này có chút mờ ám. Bữa tiệc mừng Pam bước chân vào nghề diễn viên tại sao cả chủ tịch công ti – người quyền cao chức trọng như vậy cũng góp mặt? Cậu sợ Pam bị lừa, vì vậy ngày kia nhất định cậu phải đến bữa tiệc mới được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic TinCan/MeanPlan - LBC] Waiting For Love
FanfictionSummary: Oneshot: Can còn chưa kịp nói, Tin đã ngăn lại không để Can nói thêm nữa. Sau đó, anh xoay người muốn bỏ đi. Can không do dự nắm lấy tay anh. " Tin, đừng như vậy. Tao không muốn chúng ta trở thành như thế này chút nào hết." " Tôi không muốn...