Chap 34: Waiting For Love.
Mean thức dậy khá sớm để bế Plan về phòng trước khi bị ba Plan bắt gặp, thế nhưng hắn lại không biết rằng ông đã thấy hai người ôm nhau ngủ mà không nói gì.
Buổi trưa, nhân lúc Mean phụ giúp mẹ của Plan nấu ăn trong bếp, Plan liền kéo ba mình ra phòng khách để nói chuyện. Cậu nghĩ phải cho ba biết rõ Mean đã làm những gì cho cậu, đã hi sinh bao nhiêu thứ vì cậu, để ba không do dự nữa.
- Ba à, con có chuyện muốn nói với ba.
- Có chuyện gì?
Ông vừa nhâm nhi tách trà vừa chú ý từng biểu hiện trên khuôn mặt con trai. Ông cũng đang chờ đợi một lời giải thích thỏa đáng để có thể thỏa hiệp.
- Ba có còn nhớ bốn năm trước con đã từng phải nhập viện không?
Làm sao ông lại không nhớ cho được, năm ấy Plan nhập viện nhưng chỉ nói với gia đình là làm việc không điều độ dẫn đến ngất đi. Thế nhưng vài tháng sau ngày xuất viện cậu lại thay đổi hoàn toàn, không thấy xuất hiện trên bất kì phương tiện truyền thông nào. Và sau đó...chuyển sang làm đạo diễn. Khoảng thời gian đó, cả ông và vợ đều nhận ra sự khác lạ của con trai qua giọng nói mỗi lần gọi điện nhưng con trai tuyệt nhiên không tiết lộ bất kì điều gì. Hôm nay, nghe được vấn đề này ông lại càng bất ngờ, Plan cuối cùng cũng muốn nói cho ông biết.
- Con nói đi.
Ba của Plan thực sự cũng đang rất thắc mắc, ông không thể hiểu nổi tại sao năm ấy cậu lại có thái độ khác thường như vậy. Plan tự rót cho mình một tách trà, cậu mỉm cười thản nhiên bắt đầu câu chuyện mà cậu vốn muốn cho nó vào dĩ vãng.
- Kì thực năm ấy con nhập viện không phải do làm việc quá sức, mà là do bị tai nạn giao thông...
- Con...
Ba của Plan nhíu chặt mày lại khi nghe đến tai nạn giao thông. Nhưng rồi ông lại không nỡ mắng mà im lặng nghe Plan nói tiếp.
- Con chỉ bị chấn động nhẹ và tỉnh lại ngay sau đó.
Nghe đến đây ông thở phào nhẹ nhõm, tuy rằng chuyện đã qua lâu rồi nhưng ông không thể nào không lo lắng. Lúc con trai ở ranh giới của sự sống cái chết người làm ba như ông lại tuyệt nhiên không biết.
- Nhưng mà cậu ấy thì rất nguy kịch...
Ba của Plan chợt sửng sốt khi nghĩ đến "cậu ấy" trong lời nói của con trai chính là Mean. Plan tỏ ra bình tĩnh như đang kể một cậu chuyện của người khác chứ không phải của mình nữa. Trải qua bao khó khăn, cậu rốt cuộc cũng nhận ra kì thực đau khổ của năm ấy vẫn chưa thể nào sánh bằng việc Mean phải âm thầm chịu một mình.
- Cậu ấy phải ra nước ngoài để điều trị, hôn mê hơn một năm. Sau đó...phải phẩu thuật mắt nữa. Và hiện tại...mắt cậu ấy lại phải làm phẫu thuật lần hai. Ba mẹ cho con sinh mệnh này, nhưng Mean đã tặng con một mạng. Vậy nên xin ba hãy để con ở bên cạnh Mean, xin ba!
Plan nắm chặt lấy tay ba mình, đôi mắt như van lơn mà nhìn thẳng ông. Lúc này đây ông đang quá kinh ngạc vì những lời cậu vừa nói. Ông chưa bao giờ ngờ tới Mean đã vì Plan mà phải chịu nhiều khổ sở như thế. Kì thực ông đã muốn thỏa hiệp với hai người rồi thế nhưng những chuyện trên mạng xã hội vẫn khiến ông băn khoăn. Giờ đây con trai mở lời xin ông, ông nhận thấy mình nên chấp nhận để hai người ở bên nhau.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic TinCan/MeanPlan - LBC] Waiting For Love
FanfictionSummary: Oneshot: Can còn chưa kịp nói, Tin đã ngăn lại không để Can nói thêm nữa. Sau đó, anh xoay người muốn bỏ đi. Can không do dự nắm lấy tay anh. " Tin, đừng như vậy. Tao không muốn chúng ta trở thành như thế này chút nào hết." " Tôi không muốn...