Chap 27: " Con trai của daddy Mean Phiravich và ba Plan Rathavit."
Trước tình trạng cô gái bỏ đi đột ngột và vẻ mặt con không hề làm gì sai cả của bé con trước mắt, Plan thở dài. Cậu bế Alan lên ghế ngồi rồi nhẹ giọng giải thích.
" Chú không phải ba của con. Còn nữa, tại sao con lại ở đây?"
Alan mím môi tỏ ra không muốn trả lời. Nhưng đôi mắt đang nhìn quanh đã phản bội bé, Plan nhìn theo hướng bé đang nhìn và thấy Mean đang ung dung ngồi ở chiếc bàn nơi góc khuất. Ngay khoảnh khắc mắt hai người chạm nhau, Plan nhíu mày như đoán được điều gì, còn Mean thì bình tĩnh đứng dậy đi về phía cậu và Alan.
" Việc này là cậu bảo Alan làm?"
Giọng điệu tra khảo này không hề làm Mean lúng túng chút nào, hắn thành thật thừa nhận.
" Phải."
" Cậu...chúng ta đã chẳng còn là gì của nhau, làm như thế này là rất quá đáng, cậu biết không?"
Đôi mắt ánh lên tia giận dữ của người trước mắt đang nhìn thẳng mình, Mean im lặng. Hắn thậm chí không muốn nói ra câu xin lỗi nữa. Bởi hắn biết rõ dù có xin lỗi bao nhiêu thì nếu Plan có đi coi mắt lần nữa, hắn chắc chắn sẽ tìm cách phá cuộc coi mắt đó.
" Ba Plan..."
Alan khẽ gọi làm Plan tỉnh táo lại. Vừa nãy vì quá tức giận mà to tiếng trước mặt bé làm bây giờ bé nhìn cậu rất dè chừng.
" Chú đã nói chú không phải ba con rồi mà. Đây mới là ba con."
Plan hạ thấp giọng, chỉ tay vào phía Mean để cho Alan hiểu đâu mới là ba của bé. Nhưng dường như bé con không hiểu, bé lắc đầu.
" Không phải, đó là daddy, không phải ba."
" Mean, cậu không giải thích cho Alan hiểu "ba" trong tiếng Thái và "daddy" trong tiếng Anh là một người sao?"
Mean hơi cười, đáp lại.
" Alan không muốn hiểu."
Qủa thật kể từ khi bé con nhận thức được hắn là ai thì đã gọi là "daddy" rồi. Thế nhưng chính hắn cũng không biết tại sao bé con lại không muốn hiểu "daddy" chính là "ba", mặc dù bé đã được dạy tiếng Thái.
Mà Plan lúc này thật sự cạn lời với Alan. Cậu cũng nhớ ra rằng bé con đã từng nói không có mẹ, chỉ có mommy thôi. Vậy thì "mommy" kia chính là người "mẹ" mà bé thừa nhận đi. Cô Linda trong mắt Alan không phải là mẹ vì bé con đã có người mẹ khác mà theo lời bé nói chính là "mommy". Dường như Alan mặc định "daddy" và "ba" là hai người khác nhau, cả "mẹ" và "mommy" cũng vậy.
Và người phụ nữ được bé gọi là "mommy" kia rốt cuộc là ai?
Tiếng chuông điện thoại vang lên khiến Plan thoát khỏi suy nghĩ. Là Pam gọi cho cậu.
" Alo Pam..."
" Ngày mai phim của em bắt đầu quay rồi, hôm nay chúng ta ra ngoài ăn một bữa đi. Em muốn hỏi anh một vài điều trước khi bấm máy."
" À được..."
" Thế đến nhà hàng mà chúng ta hay đến nha!"
Phải rồi, phim của Pam cậu đã nhận làm đạo diễn, chính cậu còn suýt chút nữa thì quên mất. Mọi việc gần đây đã làm đảo lộn hết cuộc sống bình ổn của cậu. Mean quay trở lại nhưng cuộc sống của cậu thì không thể như cũ được nữa. Cậu đang sống như là để tồn tại chứ không phải sống đúng nghĩa. Ngày ngày thức dậy, làm việc giống như một cái máy và rồi sẽ có ngày cái máy này phải ngừng hoạt động mất thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic TinCan/MeanPlan - LBC] Waiting For Love
Fiksi PenggemarSummary: Oneshot: Can còn chưa kịp nói, Tin đã ngăn lại không để Can nói thêm nữa. Sau đó, anh xoay người muốn bỏ đi. Can không do dự nắm lấy tay anh. " Tin, đừng như vậy. Tao không muốn chúng ta trở thành như thế này chút nào hết." " Tôi không muốn...