" Những gì bạn thấy chưa chắc đã là sự thật, người bạn nghĩ tốt chưa chắc không có mặt xấu ".
Băng Thiên và Shuushei là tổ đội 2 người, những đội ít người sẽ được ưu tiên đấu trước. Đa phần những trận quần ẩu thường mất nhiều thời gian hơn, những trận ít người sẽ phô bày được nhiều kỹ thuật cũng như làm không khí trở nên kịch tính hơn.
Cấp độ tinh thần lực của Shuushei và Băng Thiên đều không thấp, sau khi trắc thí tinh thần lực thì họ được phân cho cơ giáp loại A. Hai tòa cơ giáp một xanh một xám cao lớn, sừng sững đứng cạnh nhau, trước đây công nghệ vô cùng lạc hậu, chế tạo ra một chiếc tàu sân bay đã rất khó khăn rồi nhưng so với bây giờ thì quả thật là mắt muỗi.
" Thao tác hay kết nối ?" Một nhân viên hỏi.
Thao tác tức là bạn phải vào trong cơ giáp rồi điều khiển bằng tay, còn kết nối thì khác. Dù thao tác cơ giáp vẫn cần kết nối tinh thần lực nhưng kết nối ngoài cơ giáp lại cần sự tập trung cùng cấp tinh thần lực phù hợp, nếu không hoàn toàn không thể khiến cơ giáp khởi động hoặc nghiêm trọng hơn là làm tổn thương đến tinh thần lực.
" Thao tác. " Shuushei đáp.
" Kết nối. " Băng Thiên nói.
" Em chắc chứ?" Shuushei nhìn Băng Thiên, anh biết đối với cậu mà nói kết nối cơ giáp không phải chuyện khó nhưng nếu thao tác lại có ích hơn rất nhiều nếu muốn có kinh nghiệm chiến đấu.
" Vâng." Không hiểu sao trực giác lại khiến cậu cảm thấy, tốt nhất đừng chọn thao tác.
" Vậy được rồi."
Băng Thiên vào phòng kết nối cơ giáp, nhân viên kĩ thuật giúp cậu gắn vào dây kết nối tinh thần lực.
" Bây giờ thả lỏng sau đó từ từ kết nối." Nhân viên kĩ thuật mỉm cười nói, sau đó còn ân cần giúp cậu điều chỉnh ghế cho thoải mái.
Tinh thần lực vô hình nhưng cũng hữu hình, đã từng có người có khả năng thực thể hóa tinh thần lực, đó là khi tinh thần lực tiến hóa tới đỉnh cao, nhưng cái giá phải trả không hề rẻ. Người nọ một đời anh minh, là người đầu tiên có thể thực thể hóa tinh thần lực nhưng cuối cùng vì cơ thể không tải nổi áp lực quá lớn khiến trung khu não tổn thương, thân thể tàn phá cuối cùng quy tiên.
Băng Thiên nhắm mắt lại, thả tinh thần lực xuôi theo những sợi tơ trắng, điểm cuối của những sợi dây là một mạng lưới dày đặc, nhìn vô cùng rắc rối nhưng chỉ cần là người học về cơ giáp sẽ hiểu đây chính là sơ đồ mạch mã.
" Kết nối rất nhanh, không tồi." Nhân viên kĩ thuật đứng ở bên cạnh nhếch mép cười.
.....................................................................
ẦM ẦM .... RẦM !!!!!
Bốn chiếc cơ giáp đánh nhau đến bất phân thắng bại, bên trái là cơ giáp có kí hiệu I và II đang dùng kiếm lazer đỡ đại đồ đao lazer chiếc cơ giáp sơn vạch đỏ. Đằng sau cũng là một chiếc cơ giáp vạch đỏ đang tụ năng lượng cho súng nhiệt hạch, chỉ còn phát súng này nữa là đội vạch đỏ sẽ thắng.
" Cái đệt, đám này là dân chuyên xuống ức hiếp người mới hả ?" Hiếm lắm mới có dịp nghe Willson văng tục, bình thường đại thiếu gia này vốn rất coi trọng lễ giáo .
" Tập trung đi. " Lục Tử Di nói, giọng nói không giống thường ngày, mất đi vài phần bình tĩnh lại thêm một vẻ ngông cuồng.
" Willson, chuẩn bị dồn sức, tôi đánh lên."
Nói xong liền thao tác cơ giáp đẩy năng lượng vào cánh tay máy, trượt kiếm lazer lên rồi hất văng kiếm của cơ giáp vạch đỏ. Ngay lúc này cơ giáp II của Lục Tử Di chớp thời cơ xoay người, kiếm lazer thẳng tắp chém xuống sơ hở của cơ giáp vạch đỏ.
Vốn rằng Willson định cùng xông lên hạ địch nhưng khi cậu chuẩn bị xông lên thì súng nhiệt hạch lại cố tình vào lúc này tụ năng lượng xong, chỉ có thể dùng tốc độ nhanh nhất né đạn, đùa à ăn nguyên một phát không tàn cũng phế!
" Chết tiệt !!" Willson không cam lòng.
Cơ giáp vạch đỏ kia phản xa rất nhanh, sau khi bị hất văng kiếm lại lợi dụng đạn năng lượng bắn đến kia để quay về phòng thủ. Lục Tử Di điều khiển cơ giáp chém về phía mạn sườn nhưng lại bị chặn, người nọ điều khiển cơ giáp vô cùng tốt, dù Lục Tử Di có tấn công nhanh thế nào thì cũng sẽ bị chặn lại.
Sau cùng, họ vẫn không đánh lại hai cơ giáp vạch đỏ.
" Thôi nào, thôi nào." Hà Minh đưa chai nước lạnh cho Willson.
Trận đấu mới đang diễn ra, đội cơ giáp vạch đỏ kia quả thực như chiến thần của giải đấu này, hai người kia đấu thẳng một đường lọt vào top 4. Phong cách chiến đấu quái dị nhưng lại kết hợp vô cùng chặt chẽ, lúc ban đầu mới tưởng rằng chỉ có một kẻ biết dùng súng ai ngờ cả hai tên đều biết mà còn liên tục đổi chỗ cho nhau, bao nhiêu đội bại dưới tay bọn họ đều kêu than đầy trời.
" Chưa từng nghe tên bọn họ bao giờ, với khả năng như thế thì không thể nào không nổi tiếng, nhất là trong giới lính đánh thuê." Willson nhận chai nước, mở ra tu ừng ực.
" Cậu đang nghĩ gì thế ?" Lãnh Âm nhìn Lục Tử Di đang chống cằm suy nghĩ.
" Tôi cảm thấy hình như mình từng nhìn thấy cách đánh này ở đâu rồi. " Chắc chắn từng thấy nhưng lại không thể nhớ ra.
" Cậu nghĩ hai người này tham gia giải đấu có mục đích gì không ?" Hà Minh hớn hở.
" Sao qua miệng cậu cái gì cũng đáng nghi thế ??" Lãnh Âm méo mặt, khoa thu thập thông tin tình báo là nồi drama thập cẩm, mỗi thành viên đều là những bà tám tài năng.
" Cậu nghĩ xem, tài năng như vậy thì ở đâu chả được chào đó. Thứ nhất, một trong hai người có tinh thần lực cao, nhìn cách người ta kết nối cơ giáp mà điều khiển trơn tru như vậy kìa. Thứ hai, người còn lại cận chiến tốt, kỹ thuật bao gồm thể thuật cùng chiến thuật nhuần nhuyễn linh hoạt, không chiến đấu nhiều năm đảm bảo rèn không ra. Thứ ba, có vẻ họ không quan tâm tới giải thưởng." Hà Minh phát huy đến tận cùng khả năng khai thác thông tin.
" Không quan tâm giải thưởng? Dừng xạo bạn ơi !" Lãnh Âm xì mũi.
Đám người Lãnh Âm tranh luận sôi nổi ở một bên, Lục Tử Di vẫn đang cố nhớ lại. Đôi mắt chùng xuống, tại sao lại trông quen đến vậy ?
....................................................................
P/s: Happy new year. Năm mới xuân sang an khang hạnh phúc. ^^
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đam Mỹ - ABO ] Di Thiên
Teen FictionTên: Thể loại: Đam mỹ, xuyên không, ABO, cường công cường thụ, tinh tế, hài, chút bựa, HE. Couple : Lục Tử Di x Lý Băng Thiên. Tình trạng: Lết từ từ... và cứ đủ 100 views thì ra chương mới. Văn Án: Vũ Tư Hàm từ khi biết nhận thức đã...