Chasing Star 1

242 6 0
                                    

A/N: So, Hi! :) Ito naaaa. Buo na loob ko, itutuloy ko na talaga tong story na to. Hahaha. Sayang idea. Hays. So yun, hahaha Vote and comment po. Thankyou! :) :*

----

Yella's POV

        I’m Clysse Er-yella "Yella" Delgado. Hehe. 4th year high school sa St. Cecilia College. 15 years old. Yeah. 15 lang ako. Masyado pa akong bata sa mga ganito, pero di naman yan sa taon e, sa mga pinagdaanan yan.  Haha. Hugot!!

        “Girl, si Loviedooo mo.. Hihihi.” kinikilig na sabi ng best friend kong bakla. Si Joshy. Yun lang tawag ko sa kanya. Medyo malapit daw sa 'dyosa' hahaha. Whatever. Kaya tatakbo akong palabas ng aming classroom. May bleachers sa labas ng classroom namin. Kaya dali... dali akong umupo dun. Hahaha. Papansin mode muna. Hihihi.

        Waaah! Ang gwapo nya talaga. Sabi nila sa movie lang yung mga slow motion, slow motion na yan.  Pero ito totoo.  

        Heart beats fast ~ yan ang nararamdaman ko sa tuwing dadaan sya.

        Unti unti na syang lumalapit sa akin.

        Palapit na ng palapit.

        Inhale...

        Exhale...

        Ayaaan na... dugdugdugdug.. Omaygosh! ♥.♥

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

        *splaaaaaash*

        Packingtape na dumikit.

        Ano yun?

        Brrrrrr...

        Bat anlamig? Brrrrr.

        “Hoy! Yella! Gumising ka na nga! Tangahaleeee naaa! Kanina pa kitang ginigising... Bangon naaaa!!!!.. Kung di pa kita bubuhusan ng tubig.. Walangyang batang to! Tayo na dyaaan!” Pansit na malagkit. Panaginip lang pala. Epal pa tong si Mama sa aking ‘supposed-to-be-best-dream-ever’ psh. *pout*

        “Anong nginunguso nguso mo dyan? Di ka cute. Mukha kang pato.. Hala! Tumayo kana nga dyaaaan!” sabi nya bago sya lumabas ng kwarto ko. Buti na lang Sabado ngayon. Ano kayang magawa? Hmmm...  Isip.. isip... Amboring naman oh! Nakakatamad naman. Tinignan ko ang oras.

        “10:21 naaaa! Omaygoshh! May meeting pa pala kami..” Dali dali akong pumunta ng CR at naligo. Ohmaygosh! I only have 31 minutes left to prepare. Patay na naman ako kay Miss Sungit. Psh. Mabagal pa naman akong maligo. I mean matagal. Mamaya na nga ulit ang daldal. Hays.

Chasing StarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon