Chasing Star 26

36 0 0
                                    

This is what I’ve promised to you guys.

-----

Jillianne's POV

Sabado ngayon. Malapit na rin pala ang christmas party namin. Wala pa akong pangregalo. Makapunta kaya sa mall.

“Hello?”

[“Yes dear?”] sabi ng lalaking nasa kabilang linya.

“Dear dear mo mukha mo! Hahahahahah. Joke!”

[“By the way, saan tayo today?”] he said.

“Wanna join? I'll hang out.”

[“well, where?”]

“Mall.”

[“Sige. I'll fetch you..”] then I hang up my phone.

After 20 minutes, dumating din si Xander.

Sya yung Ex ni Yella na bestfriend na rin.

Well, he's mine now, i know it's awkward. Pero wala e. Mahal ko e. Power of love. Psh.

“Kamusta na nga pala si Yella?” he said.

“She’s fine. And she's having a boyfriend soon. Well, i dont have an update to their love story, but i guess they are dating, hahahaha. Weird kiddos.”

“oh. Good.” whuuut? Ang haba ng sinabi ko, yun lang sasabihin nya.

Di nako umimik tungkol kay Yella.

Nang makarating kami sa mall, nakita ko si Yella at Liam. What? Are they dating?

Nilapitan ko sila.

“Hey guys!” bati ko

Ngumiti lang sya. Pero hinila ko sya palayo, and the two boys just shrugged.

“Anong kalandian to Yella?”

“Hahahaha. Baliw ka talaga Jillianne. Syempre kami naaaa!” she said while smiling, weird.

'”oh. I see.. Ikaw ha! Lumalandi kana! Hahaha.. Sge I have to go! Dami ko pang pupuntahan.” then umalis kami ni Xander. At bumili ng mga gifts.

***

Yella’s POV

Yes kami naaa! Best feeling mahal ka rin ng taong mahal mo. Early christmas gift ata to sa akin.

Nasa mall kami ngayon. Kanina pa kami. Nakasalubong pa namin sina Jillianne, kasama si Xander. Cute din nila. But kami ang pinakacute. Mweheheheh.

“Bae..” nalatingin ako sa likod. He's holding a rose. Isa lang to be exact.

Then he gives it to me. Ohh.

“you’re so sweet. Nakakainis ka.” sabi ko sa kanya sabay hampas.

Tapos umakto syang nasasaktan. Hahaha. Baliw talaga ng boyfriend ko. Sarap isipin na boyfriend ko na ang dati kong pinapangarap noon. Am I dreaming? I don't want to wake up. Because this is the best nightmare.

This is what I’ve wanted to happen.

To be with him and be loved.

His the greastest thing I've reached in my whole life.

Lord give a sign.

**

A/n: lame update hahahaha walang pumasok sa utak ko e. Pero guys, pagkinaya ko tatapusin ko na to. Well, sana matapos ko. Mga 30+ chapters lang.

May part 2 ang chapter na to.

Chasing StarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon