Chasing Star 10

92 4 5
                                    

Yella’s POV

 

        Kinuha ko yung gitara ko at magsisimula na kaming magpractice. Di ko pa rin alam ang kakantahin ko. Hays. Gusto ko sana yung ‘photograph’ by Ed Sheeran. O kaya All of the Stars.

        Ang hirap mag-isip. Lalo’t nakikita mo syang kasama ang taong mahal nya.

        Nagsimula na akong magstrum. Di ko alam kung bakit sa dinami dami ng kanta ito pa ang natugtug ko.

        Minsan Oo Minsan hindi

        Minsan Tama Minsan Mali

        Umaabante Umaatras

        Kilos mong namimintas

        Kung Tunay nga ang Pag ibig mo

        Kaya mo bang Isigaw

        Iparating sa Mundo

        Nakatingin lang ako sa kanila habang nagkukulitan. Hays. Pwede bang wag kayong ganyan. Ansakit e. Sa dami dami ng tao sa school naming sayo pa ako nagkagusto, Liam? Why?

        Tumingin Saking Mata

        Magtapat ng Nadarama

        di Gusto ika'y Mawala

        Dahil handa akong ibigin ka

        kung maging tayo 

        'Sayo Lang ang Puso ko'

        Ansaya saya mo. Ako? Kelan? Di ko alam. Siguro. Di ka talaga para sa akin.

        Walang ibang Tatanggapin

        Ikaw at ikaw parin

        May gulo ba sayong isipan

        Di tugma sa nararamdaman

        kung tunay nga ang pag ibig mo

        Should I stay? Or should I leave? I don’t know what to do. I’m confused. Crush lang ba talaga kita? Pero bakit parang nagseselos ako.

        Tumingin Saking Mata

        Magtapat ng Nadarama

        di Gusto ika'y Mawala

        Dahil handa akong ibigin ka

        kung maging tayo

        Kailangan ba kitang iwasan

        sa twing lalapit may paalam

        ibang anyo sa karamihan

        iba rin pag tayo, iba rin pag tayo lang

        Bakit ganun? Kelangan ko na ba talagang buksan ang puso ko para sa iba. :( At hayaan ka na sa kanya.

        Tumingin Saking Mata

        Magtapat ng Nadarama

        di Gusto ika'y Mawala

        Dahil handa akong ibigin ka

        kung maging tayo 

        (Kung maging tayo)

        Kung maging tayo

        (Kung maging tayo)

        Kung Maging Tayo

        'Sayo Lang ang Puso ko'

        Bago ko pa natapos yung kanta. Naramdaman kong naiiyak na pala ako. Letseng luha! Bakit ako naiyak? Nadala lang ba talaga ako ng kanta. O dahil nakita ko silang nagkukulitan at kitang kitang sa kanilang mahal na mahal nila ang isa’t-isa.

        “We’re leaving. Bye Yella! Thanks sa cookies..” sabi ni Jeanne. Si Liam naman nagsmile lang. Nagwave lang ako then umalis na sila.

        Liam, bakit ka ganyan? Lalo tuloy akong na-iin love sa ‘yo at the same time nasasaktan ako. Alam kong yung mga ngiti na yun kasi MAGKAIBIGAN LANG TAYO.

 

        Pagpasok  ko sa loob. Tapos pumasok nako sa kwarto ko. Kinuha ko ulit ang gitara ko. Hays. Namiss ko bigla ang kuya ko. Kelan kaya sya uuwi? Wala tuloy akong ka-sing along.

        Matawagan kaya.

        Pero bago ko pa ma-i-dial yung number. May nagtext.

        Si Liam pala. I opened it.

        “Bakit ka umiiyak kanina? Are you feeling well? Naisturbo ka ba namin?” Bat parang nagwoworry sya? Wait.. Nagwoworry sya.

        Waaaaah! End of the world na ba?

        Lahat ng iniisip ko kanina. Nawala. Weeeeeh! I’m so kinikilig na naman. I hate him. Lagi nya na lang akong pinakikilig kahit may girlfriend na sya. Bakit ganyan sya?

        Naiinis ako. At the same time natutuwa na kinikilig. Kasi naman.  Concerned yung crush mo, sayo. Hihihi.

        Buti na lang ako nasa kwarto ako, kundi.. Wala. HAHAHA.

        Nireplyan ko sya, “HA? Di noh! Nadala lang siguro ako dun sa kanta.” Palusot muna tayo. Let see if effective. XD

        “Okay okay. Kala kasi ni Jeanne, kung napaano kana.”

        Eh?

        So, si Jeanne pala yung concerned. Hays.

        Nakakadisappoint. Kaya kayo wag kayong aasa, masasaktan lang kayo. Masakit po. </3

        Wala na ba talaga akong pag-asa? :(

Chasing StarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon