Chasing Star 17

45 2 0
                                    

Yella's POV

Isang linggo na ang lumipas simula nung nag Intrams. Ang status ko? Ayun ganun pa rin. Sabado ngayon kaya walang pasok. No more gala kasi malapit na ang examination namin.

"Yella.." sabi ng ate ko. Pababa sya ng hagdan. Habang ako nanunuiod ng TV.

"bakit ate Clytte?" habang nakatyingin ako sa TV.

"Sama ka?"

"San?"

"Mall.. My treat.."

Pumalakpak naman ang tenga ko. Hahahah. Minsan lang syang mag ganyan, busy din sa pag aaral e.

"Srsly Ate? Kelan pa nauso sayo manlibre?" sinamaan nya ako ng tingin, tapos nakatitigan kaming dalwa saka..

"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHHAHAHA.." hahahaha. Baliw din tong ate ko e. Mana sa akin.

"Oh anong nagyayare dito?" sabat ni Kuya Creey. Halatang bagong gising. Haru Jusko.

"Wala! Magmomall kami ni Yella! Wanna join us?" he nods.

After nun, naligo na kami tsaka nagbihis. I'm so excited. Once in a blue moon lang ang ganito sa amin. Kaya seize the day! Hihi. I miss my mama. She's on a business trip. She's too busy. But I understand its for our own good. My papa is also on a business trip, or maybe at his office. He's such a workaholic. But he has a time to bond with us, but its not often. I miss them.

But suddenly, my phone vibrates. Oh, its Liam.

"Hi there. Are you free tomorrow?"

I smile heavenward. But I don't know if it is a group message or a private message. I should ask him. For less disappointment. Like you know, no one likes a disappointment.

"Is it a group message or a private message? :)"

"PM.."

Eh? Is he asking me a date? Hahhahaha. Joke!

Naaaah!! I grab this opportunity talaga!!

"okay then. I'm free tomorrow. What time? Where?" i replied.

~

"Hoy! Yella kanina ka pang nakangiti dyan? In love ka noh?" sabi ni Ate Clytte.

Nasa mall na kasi kami. Sa isang fast food chain. Si Kuya Creey, umoorder ng food namin, kaya kamo ni Ate nakaupo lang, habang iniintay si Kuya.

"Ha? Ako? In love bata pa ko!" deny ko. Hahaha.

"Sus. Okay lang yan. Mahal ka ba?"

"Eh?" di ko magets sa akin.

"Hay nako Yella! Wag mo munang ibibigay lahat, di naman mauubos yang mga lalaking yan. Tsaka hindi ka pa handa sa mga bagay na ganyan."

Eh? Srsly. May pinanghuhugutan ba ang ate ko?

"Srsly? Sinong in love sa atin dalwa? Ikaw o ako? Mas mukha may pinanghuhugutan ka e.." tinignan nya ako saka binatukan. Grabe talaga to! Napaka Brutal. Hahaha. Bata pa naman Ate ko. Ahead lang sya sa akin ng 1year.

"Baliw! Oh andyan na pala si Kuya e! Kumain kana nga dyan!" hahhahah.

"Oh? Nag aaway na naman kayo.." di namin pinansin si Kuya kumain na lang kami ni Ate.

After naming kumain.

Naglakad lakad kami. Pero expect the unexpected daw. Nakasalubong namin si Jeanne at Liam. Magkaholding hands pa. Germs! Ewww. Nginitian ako ni Jeanne. Pero binigyan ko lang sya ng tipid na smile. Pero lumampas na rin sila. Duh? Makasmile sya, bakit nagtooth brush na ba sya? Psh. Tsaka makahawak sya ng kamay ni Liam ko di pa naman sya naghuhugas. Thats ewwy! -___-

"Oh anyare? Ang awkward ng atmosphere nung dumaan yung babae at lalaking yun ah? Hahaha. Love triangle ba? Haahhahaha. Yun ba yung Liam?" sunod sunod na tanung ni Ate Clytte. Pero sinamaan ko lang sya ng tingin. Nakakinis! Bat alam nya? Wala naman akong nababanggit sa kanya e. Duh? Mamaya isumbongh pa ko kay Mommy.

~

Lame update. Nag exam kasi kami kanina thats why. Hahahah. Hays nako! Sana makapasa ako.XD Nag update ako kasi nakapagbasa ako ng ud ng 'The Falling Game.' omg! Kinilig ako kaya yan. Hahaha. Bukas na lang! Promise. I'll try my very best. Tsaka may open house kami bukas at the same time card distribution. Kaya yun! God Bless po! :)))) Mahal ko kayong lahat!! :) May 17.5 bukas. Hahaha. Kaya yun. XD

Chasing StarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon