Chasing Star 28

28 0 0
                                    

Yella's POV

Lumipas ang araw. Yung Christmas Party, wala namang nangyareng extraordinary. Si Brent, umiiwas pa rin sa akin. Ano kayang trip ng isang yon?

Tinatawagan ko, di naman sinasagot. Grabe! Anlakaa ng trip nun.

23th day of December na.

Nakakaboring ang Christmas break kasi naman yung mga kaibigan ko nag-out of town. Hays. Daya nila jk. Hahah

“Oh Yella? Anyare sa mukha mo?” si Ate Clytte.

“Wala. Umiiwas kasi si Brent sa akin..”

“Baka may gusto sayo..” e-eh?

“Hahahahaha joke! Ge. Dyan kana! Mukha kang tanga e. Hahahahah. Jokeeeee!” tapos saka sya umalis. May sapak ata sa brain yung ate ko.

Kaya Readers:

BABALA: WAG GAGAYANIN ANG ATE KO. HAHAHA

Pero seryoso, miss ko na si Brent. Nagpapamiss ba ang bestfriend ko? Aba! Effective ha?

***

Brent's POV

Halos ilang linggo na rin. Ngayon iniisip ko kung bakit ko ba sya iniiwasan? Hays. Ewan. Di ko alam nangyayari sa akin.

Nasa labas ako ngayon ng bahay naman habang nakatingin sa kawalan. Anlamig ng simoy ng hangin. At ramdam na ramdam na ang pasko. Pero parang malungkot na pasko ang sasapit.

Kinuha ko ang cellphone ko sa aking bulsa at dinukot ko rin ang aking headset.at ishinuffle ang songs.

Let just forget the world just for awhile. Yan lang ang nasa utak ko. Di ko alam. Wala akong alam. Masyadong preoccupied ang utak ko dahil nya.

Power of Love? Eto na ata yun. Ang hirap pala. Ang hirap palang umiwas. Lalo na yung taong iniiwasan mo ay ang taong gusto mo laging lapitan at makita.

Umamin na kaya ako kay Yella? Pero para san pa?

May Liam na sya. Ako? Kelan kaya ako magkakaYella?

***

Joshy's POV

Pansin ko iniiwasan ni Brent si Yella. Kawawa naman ang pinsan ko. Hay. Mas boto talaga ako sa Brent-Yella Loveteam.

Kala nyo gusto ko si Yella noh? Pero sa totoo lang di man lang ako naattract sa kanya. Mas maganda yung Ate Clytte nya. Hahaha. Di ko pa sya nakakausap. Wala akong lakas ng loob.

Pero enough. Hays. May Mission ako!

Kelangan kong malaman kung mahal talaga ng Liam na yan si Yella. Kundi, magpapakalalaki ako. Ayoko kayang masasaktan ang aking future-sister-in-law. Suntok muna abot nila. Hahhahaha

---

An: lame update again. But I'm gonna update this tomorrow I think. Hahhaha. Inspired e. Kaso One Sided love lang mga bels. Hahahah. Pero omg! May bago ang crush. Hahahah. Sikreto kung sino. Hihi. Anyway, vote and comment po. Mahal na mahal ko kayo! :* Malapit na mag2k reads! Me is so happy. Hahahah. K. :)

Chasing StarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon