A/N: Sembreak na mga bes! Woooh! Hahaha. Sorry sa late UD, nagkaroon kami ng Students' Encounter e. Hahaha. Pogi ni BRRA. Hahaha. Kshare. Landi ni Miss Author.
---
Yella's POV
“Joshy! Ampangit naman! Mukha akong suman e! Nakakainis ka!”
“Arte naman nito! Kala mo naman ang ganda..” sinamaan ko sya ng tingin. Walangya kasi ‘to. Pinagsusuot ako ng gown.
Actually bukas pa naman yung Mr. And Ms. Intrams. Preparation lang sa ngayon. Tsaka, half day lang ako today. At duuh? Pagsusuotin ako ng gown? Eww ha! Hahaha. Joke lang. Pero di kasi ako sanay e. Duh? Ni isang dress nga wala ako. Shirt at jeans lang. Cool kaya yun. Tsaka di masyadong girly pag ganun. Hahah. Pero di ako kalahatian lol.
“Ang arte mo kasi! Ang ganda ganda naman kaya! Bahala ka nga dyan! Kausapin mo yang mga yan!” he walks out. Pero bago yun tinuro nya sina Jilliane. PMS si Joshy baby. Hahahaha. Tapos nagsilapitan sila sakin.
“PMS lang yun girl! Hahahaha.” sabi naman ni Jillianne. tapos nagtawanan kami. Kasama ko kasi silang lahat. Jillianne, Alyanne, Joshy, Jessy, Allison at Denica. Nasa mall kami para bumili ng dress at kung anek anek na kekelanganin para sa Intrams.
Pagkatapos naming mamili. Kumain muna kami. Pero di kami bumili ng lutong food. Naggrocery kaminthen sa bahay na lang daw namin kami kakain. At syempre ako ang magluluto. I love cooking. Hehe. Daddy ko kasi. Pagkarating namin sa bahay, hinanda ko na yung mga ingredients for afritada then gagawa na rin ako ng pang meryenda, cordon bleu. One of my favorites *Q*
“Yella! Matagal pa ba yan?” its Joshy. Hahaha. Bati na kami. Gutom na daw sya. Kaya yun. Mood swing. Hahah kala mo naman, PMS e!
“Di ba kumain ka na?”
“Oy! Di ah! Joke lang yung kanina..” tapos napayuko sya. May katakawan talaga tong si Joshy. Kala mo di pinakakain sa bahay nila.
Pagkatapos kong magluto. Naghain na ‘ko. Di ko na sila inabala. Hahahaha. Good vibes!! Wiih!! Hahaha.
*burp*
Sabay sabay kami. Hahahahhaa.
“Grabe Yella! Pwede kana talagang mag asawa.. Hahah” biro ni Allison. Hahah. Grabe! Asawa agad?
“Oo nga! Hahaha. Pwede kana kay fafa Liam mo!! Hahaha” sabat naman ni Jessy.
Tapos nag 'yieeeeee' sila. Hahaha. Haruuu jusko. Wag nkayong ganyan please, kenekeleg eke e. Hahaha
“Heh! Magsitigil nga kayo..” saway ko sa kanila. Nagtawanan lang sila. Lagi na lang ako. Hahahhaa
@My room.
Gabi na! Mga 7:53 pm na. Hays, What a tiring day, tapos bukas na yung pageant. *sigh* I really tired. I badly need a rest. But before yun tinext ko muna si Liam, gamit ang aking secret number ako lang nakakaalam nito. Hahaha. O sige! Pati na rin ikaw. Sshhhh ka lang ha? Hahah
To: My loves
“Good night. Thank you for making me smile today.. Your always be my inspiration. Take a rest. Smile, because your smile is my source of happiness.. Maybe I can't say it personally, but I want you to know, I love you. You don't have any idea how it is. Good Luck and GodBless for tomorrow. I’ll be there, no matter what you’re always the best.. -Your secret admirer ”
Sending...
Sent.
Hahaha lakas ko makasecret admirer. Ahahaha. Pagkatapos nun. Natulog nako. I need a rest. Zzzzzz
Kinabukasan...
Mamayang gabi pa naman yung pageant. And last day na rin ng intrams bukas. Then bukas magpaparade ulit. Haru jusko. Hahaha
Busy ang lahat sa kanya kanyang mga booths. Kasama ko today si Brent. Wala rin naman syang ginagawa yung iba naman busy talaga. Tapos mamaya pa yung laro nila ni My loves.
“Yella! Gagalingan mo mamaya ha?” sabi ni Brent. Hahaha. Grabe! Naging close na rin kaming dalawa. Mabait naman kasi sya. Thanks sa intrams na to. Hahaha
“Onaman! Hahaha. Basta ipagchecheer mo ko.” biro ko. Malay mo kumagat nga. Hahaha. Ngumiti sya. Waaah! Cute ng smile nya. hihi. I'm not cheating naman di ba? Cute talaga kasi ni Brent. hehe.
“Oo ba! Minsan ka lang rumequest, pagbigyan. Hahaha. Basta ichecheer mo din ako mamaya. Kundi kikilitiin kita.” tapos kiniliti nya ko.
“Hahahahahaha tama naaaa! Hahhaahahaha.. B-rent.. Hahhaha..” grabe!! Kulit nya. Hahahah. Out of sudden, biglang dumaan si Liam, napatingin kami sa kanila. Kasama nya si Jeanne. Nagtatawanan sila. Ansaya saya nila. Hays :( Kelan kaya kami magiging ganyan ni Liam? How I wish.
“Sige Brent.. Alis muna ako. I'll text you na lang. Bye..” nagwave kami sa isa’t isa. Hays. Ansimple lang naman nun. Dumaan sya kasama ang taong mahal nya na masayang masaya. Nice diba? Hays. Pero bakit out of sudden sobrang akong naiingit, naiinis, naasar basta halo halo na. Di ko alam. Hirap kasi kapag sobrang taas ng pangarap mo, ang hirap abutin na kahit anong gawin mo di mo mareach. Bakit kasi ganun? He always notice her. He always smile at her. Make her laugh. He says the sweetest thing. Text her and ask if she's fine. Introduce to his parents. Why? Why life is so unfair? Pwede bang pagmahal mo sya, automatic na mahal ka na rin nya. Na pag sinabi mong i love you automatic na i love you too ang sagot nya. Pero hindi e. Yan ang thrill ng buhay.
---
Ito muna sa ngayon. Hahaha thanks guys! Follow nyo ko sa Twitter. @cedmcruz. Vote and Comment! I loveyou all!
BINABASA MO ANG
Chasing Star
UmorismoGagawin mo lahat para mapansin ka ng crush mo. Stalk dito, stalk doon. Para mapansin ka nya. Lahat na ginawa mo. Pero sa kahahabol mo sa kanya, manonotice ka kaya nya? O wala syang paki sayo. At may pag asa kayang maging kayo? This story is all abou...