Yella's POV
"Dalian mo!!"
"Tara naa!!!"
Papunta kami ngayon ni China sa Music Room. May pinakuha kasi sa amin si Ma'am Czarina. (a/n: Mentor nila sa choir. Remember?) Dali dali kami kasi. Late na kami.
"We're here!!" sabi ko habang hingal na hingal pa. Karipas kasi kami ni China dito. Vice President ng choir. Ako kasi yung President. Kaya yun.
"Tagal nyo ha! Nakipagdate ka pa ata Yella?" biro ni Ma'am C. Hahaha, bagets mode na naman si Ma'am.
"Lets Start na!"
After ng practice namin. Nag paiwan ako sa MR para maggitara. Wala naman kasi kaming klase.
"Oh Yella, andito ka pa?" si Ma'am C pala.
"Ah, wala Ma'am. Mag gigitara lang po." tapos nginitian ko lang sya.
"Sus! Haharanahin na ba si Liam.." pabulong yung huli.
"Hahahah! Maam!!" tinawanan lang ako ni Ma'am after non, nagpaalam na si Maam kasi marami pa daw syang gagawin.
Mag-isa na lang ako dito. I started to strumming my guitar.
"The strands in your eyes that color them wonderful
Stop me and steal my breath.
And emeralds from mountains thrust towards the sky
Never revealing their depth." feel na feel ko yung kanta. Ang ganda kasi ng meaning. Hays."Tell me that we belong together,
Dress it up with the trappings of love." at this time, may sumabay sa akin. Napamulat ako at napatigil sa pagkanta.It's Liam.
Bigla akong kinabahan at the same time nahihiya. Nakasabay mo ba naman ang crush mo sa pagkanta.
Ngumiti sya, "Tuloy mo lang. Sasabay lang ako.." I nodded. Di ako tumingin pa sa kanya. Umaakyat ata lahat ng dugo ko sa mukha ko.
"I'll be captivated,
I'll hang from your lips,
Instead of the gallows of heartache that hang from above."Tumingin ako sa kanya. Pero nakaupo lang sya dun tapos nakatingin sa kawalan. Ewan ko. Mukha syang malungkot. Gusto ko syang damayan pero di ko magawa kasi nahihiya ako. Parang sasabog ang puso ko sa sobrang kaba. Ewan ba. Sa kanya lang ako kinakabahan. Parang pag nasa harap ko sya ayokong mali. Di ko alam.
"I'll be your crying shoulder,
I'll be love's suicide
I'll be better when I'm older,
I'll be the greatest fan of your life.
And rain falls angry on the tin roof
As we lie awake in my bed.
You're my survival, you're my living proof.
My love is alive and not dead.
Tell me that we belong together.
Dress it up with the trappings of love.
I'll be captivated,
I'll hang from your lips,
Instead of the gallows of heartache that hang from above"Ito na kaya yung time para umamin ako? Di ko alam. Itinuloy ko nalang. Pagkatapos nito, aalis na ko.
"And I've dropped out, I've burned up, I've fought my way back from the dead.
I've tuned in, turned on, remembered the things that you said""I'll be your crying shoulder,
I'll be love's suicide
I'll be better when I'm older,
I'll be the greatest fan of your...
I'll be your crying shoulder,
I'll be love's suicide
I'll be better when I'm older,
I'll be the greatest fan of your life.The greatest fan of your life.
...greatest fan of your life." sinabayan nya ako. Hinayaan ko lang para di ako ganun kabahan.After nun, tumayo na ako at lumabas. Pero bago pa ako makalabas ng MR.
"Yella.." napalingon ako. Bigla syang umiyak.
"L-liam.. W-what happened?" grabe. 1st time ko syang nakitang umiyak. Grabe! What happened to him. He looks so frustrated.
"Y-yella.. Ju-just stay.." as he wish i stay.
Pumunta kaming dun sa may sulok.
Walang nagsasalita.
Pero binasag nya ang katahimikan.
"Bakit ganun?"
Eh?
"Mahal na mahal ko sya.. Di man kami." anong pinagsasabi nito? Kaloka! Di ako makarelate. Hinayaan ko lang syang magsalita. Ito na ba yun? I'll be you're crying shoulder~? XD
"Na- basted ako. It was the first time kasi. Ngayon lang ako nagmahal. Hahahah. Nakakatawa no? Sayo pa ako nagshare. Hay. Ang hirap pala na kahit anong effort na yung ginawa mo, di mo pa rin sya makuha. Kahit napapatawa mo na sya. Di pa rin ikaw yung gusto nya. Sana di nalang sya. Kung meron man sanang magkakagusto sa akin, at mafall ako sa kanya. Mamahalin ko sya ng tama lang. Sobrang sakit pala pagsobra yung binibigay mo. Hahaha. Andrama ko. Ikaw ba Yella? Nainlove ka na?"
"Oo! Sayo.." yan ang gusto kung sabihin pero di ko magawa.
"Oo.. Sobra ko din syang mahal. Kahit na may mahal syang iba. Its not about if he love me back. Ang gusto ko lang maging masaya sya, ayoko syang umiiyak.." sabi ko ng hindi manlang tumitingin sa kanya. Di ako komportable sa kanya kasi naiilang na ko.
"Answerte naman nya. Sino ba yan? Share ka naman.. Nagshare na rin naman ako sayo e." i look away. Ito na ba ang oras para umamin? Hays, i don't know. Pero now or never.
"Wanna know who is he?"
"its you Liam.." halos pabulong kong sabi. Di ko alam kung narinig nya o hindi. I run away. Because hiyang hiya na ako. Talo na ko. Isa nakong LOSER. Pero alteast ngayon, nasabi ko na. Nailabas ko na. Kung umiwas man sya. I don't effin' care. Do what he want! Pero masakit pa rin.
~
Brent's POV
Nakita ko si Yella, palabas ng Music Room. Nakayoko lang sya. Bigla lang akong kinabahan. I feel she's not okay. I know it. Kahit di nya sabihin.
"Yella!" tawag ko sa kanya. She's 6 meters ahead to me, in my calculation.
"A-ah! Brent, ikaw pala. Sige una na ko.." she said but I refused. I'm right, she's not okay. I know she needs a shoulder to cry on.
Pumunta kami sa likod ng school sa may malaking puno, dun kasi yung pinakapeaceful na place na alam ko.
She started the conversation, "Alam nya na.." what? Baka may possibility na may kahati pa ko. It sounds like she's mine, well I definitely don't care. I love her, thats all i know. Pero kung san sya masaya dun na rin ako.
"Pero nasasaktan ako para sa kanya.. He was rejected, and I know it hurts.. I cried because I don't know what to do, should I finish what I've started, or should I run away? I'm confused." then she started to sob endlessly.
I feel her pain.
I feel she feel.
I see it on her eyes. Even she's smiling.
Now, she's so peaceful sleeping. She is still beautiful. Kahit ano namang itsura nya e, sya ang pinakamagandang maganda, okay, next to my mom. Hahaha.
Yella, kung alam mo lang. I kiss her on forehead. Alam kong pagod na sya. Kaya hinayaan ko na lang. Nakapatong yung ulo nya sa balikat ko. Ganda nyang pagmasdan. I deeply in love with this girl.
~
Wooooh! I survived. Hahah. Alam kong matagal yung UD. Pero give me a chance guys. Anyways, thanks talaga sa mga nagbabasa nito. Mahal ko kayo!! :) Usap tayos
BINABASA MO ANG
Chasing Star
HumorGagawin mo lahat para mapansin ka ng crush mo. Stalk dito, stalk doon. Para mapansin ka nya. Lahat na ginawa mo. Pero sa kahahabol mo sa kanya, manonotice ka kaya nya? O wala syang paki sayo. At may pag asa kayang maging kayo? This story is all abou...