Yella's POV
Iniiwasan kong maalala yung nakita ko. Ewwy. Porno ‘yun. I’m too young (and beautiful) for those things. Hahahajoke lang. Kaya nagbasa na lang ako ng wattpad sa phone ko. Dating Alys Perez. Galing galing ng author. Hihi. Ate Eydee. Stress reliever ko rin ‘to. Sana may Tripp Marco Palma rin ako. I wish. Huhu. Kasi naman si Loves e. Heh!! Magsama sila ni Jeanne Klayrre Atienza na ‘yun! Pero joke lang. Pinapahiram ko lang sa kanya si Loves ‘noh?! Hahahahahaha. Buti na lang wala pa akong ginagawa.
“Yella!” napalingon ako kung sinong natawag sa akin. It’s Brent.
“Yo Brent!” tapos lumapit ako sa kanya. Baka ilibre ako e. Hahaha, malay nyo di ba? Bawas gastos din yun ‘noh! Hihi.
“Hinahanap ka ni Liam kanina pa..” Si loves, hinihanap ako? Sabi ko na nga ba e. Di ako matitiis nun. Syempre, may kasalanan kaya sya sa akin. I saw them kaya. They're making out.Hahahah joke. NAGKISS LANG NAMAN SILA. TAPOS NAKITA KO. DIBA? ANSIMPLE LANG. NAGSESELOS LANG NAMAN AKO. ANSIMPLE LANG DIBA?
All caps para INTENSE.
“At bakit naman daw?” tapos nag shrug lang sya. Then I followed them.
Habang naglalakad kami, natatanaw ko na sya. Andun sya sa may puno. Si Brent naman, umalis na agad, may gagawin pa daw sya. Hays. Magmomoment kami ni Loves. Omg!! Is this real? Omg!!
Nakayuko lang sya. ‘Di ko makita ang mukha nya. Hays. Ano na naman ba ang drama nito?
Tumingala sya. “Oh? Yella? Bakit ka andito?” Huh? Akala ko ba hinahanap ako nito.
“A, e. Akala ko hinahanap mo ‘ko?” tapos napayuko ako.
“Huh? Bakit naman kita hahanapin?” tapos na tawa sya. Its quite rude, anyways.
“Ah, wala. May nagsabi lang sa akin na hinahanap mo ‘ko..” tapos tumalikod na ‘ko. At naglakad papalayo, kaya lang bago pa ako makalakad papalayo. Hinawakan nya ang kamay ko. Oh wag kang ganyan kinilikig ako. Psh.
Napalingon ako. Tapos napaiyak sya. Waah!! Loves, don’t cry. I’m here.
“B-bakit Liam?” tapos pininasan ko yung luha nya.
“We broke up..” what?! Di naman ako against sa kanila. Pero bakit? Ayokong nakikita syang umiiyak. Ayoko, kasi nasasaktan din ako.
“Huh? What happen?! Nakita ko pa nga kayong nagkiss kahapon eh.. Ha ha ha” tapos lumihis ako ng tingin sa kanya. Life is so unpredictable. Hays.
Waaaah!! Nasabi ko yun? Hahahjoke. Imagination ko lang. Hahaha
Reality..
“Ah, oo. Sabi kasi ni Sir. Magpractice tayo..” omg!!! Kami lang dalawa? This is the moment. Hahahaha.
So yun nagsimula na kaming magpractice. Kung ano ano lang ang kinakanta namin. Ansarap sa feeling yung, masaya ka na kinikilig. Yun yung nararamdaman ako ngayon. Grabe naman kasi tong si Loves e. Hihi.
“Its her hair and her eyes today..” kinakanta nya yung ‘Out Of My League’ nakatingin lang ako sa kanya. Ang sarap sa tenga ng boses nya. Kinuha ko yung phone ko tapos pinicturan ko sya. Tapos nagulat sya. Wiiih!! So cute.
“A, e. Hehe. Remembrance lang..” tapos nagsmile ako sya naman nagnod lang tapos kumanta na uli sya.
Nang matapos nya yung kanta, ibinigay nya sa akin yung gitara, sabi nya ako naman daw. Sure! Aba! Minsan lang magrequest si crush. Hihi, em so kinikilig. ;"""""">
Nagstrum na ko nagsimula na akong kumanta. “Naiinis na ako sa iyo
bakit mo ba ako ginaganito
ikaw ba ay naguguluhan sa 'king
tunay na nararamdaman sa iyo
ano pa bang dapat na gawin pa
sa 'king pananamit at pananalita
upang iyong mapagbigyang pansin
aking paghanga at pagtingin
sa iyo
wag mo na sana akong pahirapan pa
Kung ayaw mo sa 'kin ay sabihin mo na
wag mo na sana akong ipaasa sa wala
Oo na mahal na kung mahal kita
ano pa bang dapat na gawin ko
upang malaman mo ang nadarama ko
upang iyong mapagbigyang pansin aking
paghanga at pagtingin sa iyo
wag mo na sana akong pahirapan pa
kung ayaw mo sa 'kin ay sabihin mo na
wag mo na sana akong ipaasa sa wala
oo na mahal na kung mahal kita
oo na mahal na kung mahal kita” nang matapos ko yung kanta. Napatitig sya sa akin. Ganun rin sko. Ewan. Arang may kuryenteng dumaloy sa akin.
Napaiwas sya ng tingin. Hahahah. Grabe! Dapat ganun na lang kami. Kahit medyo awkward.
Binasag nya ang katahimikan. “A-ang ganda ng boses mo..” tapos tumingin sya sa malayo.
“Tapos yung mga mata mo parang ang lungkot lungkot.. Parang nakikisabay dub sa kanta..” tumingin sya sakin. Ako, nakikinig lang ng susunod nyang sabihin.
“Gusto kong maging masaya yung mga matang yun Yella.. Ewan ko. Di ko alam kung panu..”
Grabe! Bat parang sobrang awkward namin. Hays. Ako na lang kasi. Mas mahal naman kita sa kanya e. Hays. Pero di pwede yun. Ang hirap ipagsiksikan ng sarili mo sa taong di ka gusto at hanggang kaibigan lang ang tingin sayo. Ang hirap. Kasi kahit anong gawin mo, di nya yun mapapansin. Pero kung yung taong mahal nya ang gumawa nun. Boom!! Okay agad, kilig agad, oo agad. Ganun. Kung sa camera, naka focus sa ‘yo yung lens. Nadi nya mapapansin yung nasa paligid mo. Kasi blurry vision. Hays.
Di ko napansin. Naiiyak nako. Bakit ganito? Kung sino pa yung gusto mo hindi mo makuha. Bakit kasi parang star si Liam?
-----
Hiiii! Hahahaha. Almost one week akong di nagupdate. Sorry po. Vote and comment po!
BINABASA MO ANG
Chasing Star
HumorGagawin mo lahat para mapansin ka ng crush mo. Stalk dito, stalk doon. Para mapansin ka nya. Lahat na ginawa mo. Pero sa kahahabol mo sa kanya, manonotice ka kaya nya? O wala syang paki sayo. At may pag asa kayang maging kayo? This story is all abou...