Chasing Star 24

33 1 0
                                    

Yella’s POV

One week passed. Waaah! Ang cold sa akin ni Brent. :( Nakakainis. Namimiss ko na sya. Ayaw din akong kausapin ng mga bestfriends ko. Nakakainis na sila! Nagpapamiss ba sila? Sobra ko na silang miss.

Pero si Liam, ayun nanliligaw na yata. Ewan. Kasi ang sweet nya e. Hihihi. Hinahatid nya ako sa uwian, tapos sabay kaming maglunch at magrecess. Ewan ko kung anong status namin.

Stress na stress na ang aking brain. Wawa naman ako. Susumbong ko sila sa tatay ko. Hahahajk. Throwback elementary days? Hahaha. Speaking of elementary days.. Uuwi nga pala ngayon sa Pinas si Chloe. Omg!! Oo tama! Uuwi sya ngayon.

***

Dismissal, ayun uuwi akong mag-isa, nag-aayos nako ng gamit. Pupunta pa nga pala ako ng locker. I'll get my things, may assignment nga pala kami.

Lakad...

Lakad...

Lakad...

Lakad...

Wala ng tao sa paligid. Grabe! Ganun ba ako katagal? Seriously?

Nang nasa tapat na ako ng aking locker, may nakita akong nakasingit na sky blueng papel. Omg!! Ano naman kaya to? Death threat? Omg!! Ayoko ko pang mamatay! Huhu. Panu na lang ang aming future ni fafa Liam. Panu na lang ang genes kong napakaganda? Huhuhu. Pero bago ako mag emote, bakit di ko kaya buksan kung ano ang laman ng sulat na ito?

“Hi Yella, this is your secret admirer. Hahaha. Follow your dreams yan ang sabi ng magulang ko, kaya i follow you. Punta ka sa may grotto ni Mama Mary sa may tapat ng Sophomores.. ” eh? Srsly? Sa tapat ng sophies? Eh wala na ngang tao dito e. Psh. Tsaka secret admirer? Meron pala ako nun. Syempre ang ganda ko ba naman. Hahahaha.

Ang ginawa ko na lang ay ang sumunod. Ayun, may mga sophomores nga dun. Nakasmile silang lahat sa akin. Pero may binigay silang kulay red na papel. Wahh! Red Card? Dooms day na ba? Waaaah!

I opened it, “di to red card. Hahaha. You're my everything. Di ko alam kung kelan nagsimula, pero ang mahalaga di to matatapos.. Pumunta ka sa may stairs dun sa may malapit sa elementary department.” omg!! Ang haba ng hair ko. Grabe lang. Naapakan na ata nila. Hahaha. Sino kaya to? Tsaka utos sya ng utos ha? Ano akala nya sa akin utusan nya. Psh. Pero dahil ako'y masunurin, sinunod ko sya. Good Girl kaya ako.

May tao dun yung mga juniors. Nakasmile din sila sa akin. May binigay silang bouquet. Sino bang may pakulo nito? Daming alam e. Hahaha. May binigay silang pink na papel.

“sundan mo yung mga arrow princess..” may nakita nga akong mga arrows. Woah! Suinundan ko at ddinala ako sa tupok na tao. Dun sa may play ground. Nakasmile din sila sa akin. May binigay silang roses. May bouquet na nga may roses pa? Aba! Matinde! Hahaha.

“last na to. Punta ka sa gymnasium..” pero bago pa ako maka alis may nagtakip ng mata ko gamit ang panyo.

“waaaah! San nyo ko dadalhin? Wahhh!!” pagpupumiglas ko. May bumuhat kasi sa akin, di ako nagkakamali, si Joshy to.

“Ang ingay naman!” pabulong nyang sabi, si Joshy nga!

“sssssshhhh!” saway nung di ko kilala. Waaah! Nasan na kami?

Ilang sandali ibinababa nako nung nagbuhat sa akin. Naaah! Tinanggal ko agad ang piring ko.

I was shocked. Waaah! Naiiyak nako! Nakakinis si lang lahat. Huhuhuhuhu.

“Don’t cry my princess.” he said.

****

Another lame update. Hahah yan lang kinaya ng aking brain e. May bagyo pa! Keep safe tayo. :)) Vote and Comment po. Di ko po alam kung kelan ulit ako mag uupdate. Malapit ng matapos ang CS. Hahaha basta surpise na lang! Hahaha. So yan na!.

Chasing StarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon