Chasing Star 20

36 2 2
                                    

A/N: Nakaka20 chapters na ako! Achievement!!! Hahhaha. So, dahil nagpalit ako ng book cover, im going to update. Hahaha. So here na! Vote and comment po :)

---

Yella's POV

"Bye Brent! Thanks.." paalam ko kay Brent. Hinatid nya kasi ako. Nakatulog pala ako. Dahil din siguro ng kaiisip. Ewan ko ba. Umamin lang naman ako kay Liam na gusto ko sya, na fustrate nako.

Pumunta ako sa kusina. Kumuha ako ng stress reliever--- which is Cream O and Chuckie.

Out of sudden. Naalala ko na naman yung kaninang sinabi ni Liam. Tama ba talaga yung ginawa ko? Ay! Bahala na. Kung umiwas sya, edi go! Kahit masakit. Wala naman kasing KAMI.

After kong kumain, umakyat nako ng kwarto pero pagbukas ko ng pinto andun si Ate Clytte. Nakadapa sya sa kama.

"Oh! Andyan ka na pala.." bati nya sakin. I nodded as a response.

"Bat mukha kang nalugi?" tapos umupo sya sa may side ng kama at ginaya ko ito.

"Naamin ko na sa kanya.. Loser na ako Ate.." malungkot kong sabi. Pero ito namang ate ko binatuikan ako. Wulanjo! Nagdradrama nga ako, babatukan pa. Brutal talaga nito.

"Aray!! bakit ba ate?" sabay hawak sa batok.

"Ang gaga mo kasi.. Anong loser? Lakas mo nga. Naamin mo.. Sus. Tanga nya na lang kung di pa nya ligawan.." awoah! Binatukan ko rin sya.

"Aray ha!! Di dapat binabatukan ang maganda!.." reklamo nya. Minsan di mo malaman kung sino ba talagang mas matanda sa amin. Kakaiba rin tong ate ko.

"Kung liligawan nya ko after my confession.. It means he take me for granted.." hinggil ko.

"Oo nga noh? Antanga mo naman kasi!! Bakit ka umamin?" srsly? Anyayare sa ate ko? Nakakastress. Lalo akong maistress

----

Joshy's POV

"Nasaan si Yella?" tanong ni Jessy. Habang inililingap ang kanyang mga mata. Andito na kaming lahat, si Yella at Brent na lang ang wala. Sabado naman ngayon, kaya naisipan namin tong outing na to. Para marelax na rin kami. Lalo na si Yella. Dahil sa kanyang Confession kay Liam. Grabeng drama ni Yella nun, akala mo nakipagbreak sa kanya si Liam tapos Loser na daw sya. Hay nako. Binatukan ko nga. Hahaha. Pati kami nadadamay.

"Joshy?" napalingon ako. Si Jillianne pala.

"B-bakit?" nak ng--!! Bat ako nauutal?

"Andyan na si Yella.." I nodded. Tapos tsaka ako sumunod sa kanya. Andun na nga si Yella at Brent. Jusko. Ang hina talaga nitong Brent na to. Napakatorpe. Mamaya uunahan ko na to.

----

Yella's POV

Andito kami sa isang resort, na di naman kalayuan. May swimming pool. Tsaka maganda rin tignan. It's so relaxing.

"Handa mo na yung food.." sabi sa akin ni Joshy na kasalukuyang na nag aayos ng mga gamit. Weekends sa ngayon. Saturday to be exact.

Gaya ng sabi ni Joshy. Inayos na ako ng food. Tapos saka nagpunta sa pool. I'm wearing crop top and short tapos nasa pang-ilalim pa yung swim wear ko. Mamaya nako magpapalit. Inilubog ko lang naman yung mga paa ko.

Then suddenly, I saw Brent. He's topless. Sheez! Am I drooling? Iniwas ko ang tingin sa kanya. Di naman kalakihan yung katawan nya pero may abs sya. It does it mean na distracted ako sa abs. Hahaha. Pervert me. Hahahaha

He's heading at my side. Umupo sya agad sa tabi ko. Pero nakatingin ako ng diretso sa kanya. I hate this strange feeling. Bumibilis ang tibok ng puso ko. I experienced this feeling pero ngayon kakaiba. So odd.

"h-hi.." then i gave him a smile. Pero nakatingin pa rin ako sa mukha nya. He just smile.

Gwapo pala ni Brent. He has a long eyelashes, yung mata nya di naman ganun kalaki at di rin maliit, tama lang. Brown eyes. Matangos ang ilong and.. Naaah! Yeah, kissable lips.

"Hey!" then he snap in front of my face. Because of that, natauhan ako. Napaiwas ako ng tingin.

He chuckled. "Are you checking me out?"

Woah! Bengga ako dun aa! Pero di ako aamin. Like duh? Nakakahiya. Hahahah.

"Kidding.. Asan sila?" pag iiba nya ng topic.

"Ah nag aayos pa ata sila ng gamit.." sabi ko without looking at him. This is so strange. Pero nilinggap ko ang mata ko..

Boom!!!

They captured everything! Those kiddos love playing. Ughhh! Kaibigan ko talaga sila

Chasing StarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon